-
Quy định mới về khung số lượng Phó Chủ tịch UBND trên cả nước -
Quan hệ Đối tác vì hợp tác và phát triển Việt Nam - Nam Phi -
Thúc đẩy triển khai Đối tác Chiến lược Việt Nam - Algeria -
Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Algeria -
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch Hạ viện Algeria -
Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Pháp ngữ lần thứ 46
![]() |
| Việc chậm chuyến bay luôn gây mệt mỏi và ức chế với hành khách |
Ngoài việc phải bồi thường khi hủy chuyến, hành khách bị từ chối vận chuyển như hiện nay, hãng hàng không phải bồi thường khi chuyến bay chậm hơn 4 tiếng so với giờ khởi hành nếu không có thông báo tới hành khách hoặc không nằm trong những điều kiện miễn trừ bồi thường theo quy định.
Mức bồi thường cụ thể như sau:
Mức bồi thường đối với chuyến bay nội địa: Chuyến bay có độ dài đường bay dưới 500 km: 200.000 VNĐ; từ 500 km đến dưới 1.000 km: 300.000 VNĐ; từ 1.000 km trở lên: 400.000 VNĐ.
Mức bồi thường đối với chuyến bay quốc tế: Chuyến bay có độ dài đường bay dưới 1.000 km: 25 USD; từ 1.000 km đến dưới 2.500 km: 50 USD; từ 2.500 km đến dưới 5.000 km: 80 USD; từ 5.000 km trở lên: 150 USD.
So với Quyết định số 10/2007/QĐ - BGTVT số tiền bồi thường đối với chuyến bay nội địa đã được tăng thêm 100.000VND. Đối với chuyến bay quốc tế, vì số tiền bồi thường được tính bằng USD, trượt giá không đáng kể nên vẫn được giữ nguyên.
Thêm một điểm mới nữa trong Thông tư 14, trường hợp hành khách không nhận được tiền bồi thường hoặc cho rằng mức bồi thường chưa phù hợp với quy định của Thông tư, hành khách có thể gửi văn bản đề nghị đến hãng hàng không trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày chuyến bay dự kiến cất cánh để yêu cầu hãng hàng không trả tiền bồi thường. Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày nhận được văn bản, hãng hàng không có nghĩa vụ trả lời hoặc trả tiền cho hành khách. Hành khách cũng có thể khởi kiện hãng hàng không theo pháp luật dân sự về việc bồi thường.
Để giám sát việc bồi thường, Thông tư quy định cảng vụ Hàng không chủ trì cùng các hãng hàng không xây dựng quy chế giám sát thực hiện các quy định bồi thường chậm, hủy chuyến; hãng hàng không có trách nhiệm thông báo cho cảng hàng không, cảng vụ để cập nhật thông tin, giám sát việc bồi thường cho hành khách; hàng ngày hãng hàng không có trách nhiệm báo cáo cảng vụ số lượng hành khách được bồi thường, tổng số tiền bồi thường cho các chuyến bay tại mỗi cảng hàng không.
-
Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Pháp ngữ lần thứ 46 -
Việt Nam – Séc thúc đẩy hợp tác toàn diện, hướng tới nâng cao kim ngạch thương mại -
Quốc hội Việt Nam - Hàn Quốc thống nhất nhiều định hướng hợp tác quan trọng -
Tập trung ứng phó lũ đặc biệt lớn tại Khánh Hòa, Đắk Lắk và Gia Lai -
Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xây dựng, quy hoạch đô thị giữa Việt Nam và Algeria -
Đề xuất sửa đổi, bổ sung nhiều quy định về hoạt động đào tạo, sát hạch lái xe -
Đồng Nai hỗ trợ Ninh Bình 5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 10
-
PNJ lập cú đúp giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025 -
Nomura Real Estate Việt Nam: Kiến tạo phong cách sống Nhật Bản giữa xu hướng sống khỏe tại Việt Nam -
Tưng bừng chào đón Lễ Hội Bia Hà Nội 2025 -
Acecook Việt Nam ra mắt phiên bản Hảo Hảo Premium -
Vì sao thị phần hàng Việt tại EU vẫn thấp? -
Yara Việt Nam đồng hành cùng nông dân Đắk Lắk tạo nên mùa vụ sầu riêng bền vững đầu tiên

