
-
Kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện từ ngày 1/7/2025
-
Tổng Bí thư chủ trì quy trình giới thiệu bổ sung quy hoạch Trung ương khoá XIV
-
Huyện Xuân Trường (Nam Định) đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Ưu tiên thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng, kiên định mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 từ 8% trở lên
-
Đà Nẵng tập huấn, chuẩn bị nguồn nhân lực xây Trung tâm tài chính -
Phê duyệt Đề án Định hướng lập pháp nhiệm kỳ Quốc hội khóa XVI của Chính phủ
![]() |
Việc chậm chuyến bay luôn gây mệt mỏi và ức chế với hành khách |
Ngoài việc phải bồi thường khi hủy chuyến, hành khách bị từ chối vận chuyển như hiện nay, hãng hàng không phải bồi thường khi chuyến bay chậm hơn 4 tiếng so với giờ khởi hành nếu không có thông báo tới hành khách hoặc không nằm trong những điều kiện miễn trừ bồi thường theo quy định.
Mức bồi thường cụ thể như sau:
Mức bồi thường đối với chuyến bay nội địa: Chuyến bay có độ dài đường bay dưới 500 km: 200.000 VNĐ; từ 500 km đến dưới 1.000 km: 300.000 VNĐ; từ 1.000 km trở lên: 400.000 VNĐ.
Mức bồi thường đối với chuyến bay quốc tế: Chuyến bay có độ dài đường bay dưới 1.000 km: 25 USD; từ 1.000 km đến dưới 2.500 km: 50 USD; từ 2.500 km đến dưới 5.000 km: 80 USD; từ 5.000 km trở lên: 150 USD.
So với Quyết định số 10/2007/QĐ - BGTVT số tiền bồi thường đối với chuyến bay nội địa đã được tăng thêm 100.000VND. Đối với chuyến bay quốc tế, vì số tiền bồi thường được tính bằng USD, trượt giá không đáng kể nên vẫn được giữ nguyên.
Thêm một điểm mới nữa trong Thông tư 14, trường hợp hành khách không nhận được tiền bồi thường hoặc cho rằng mức bồi thường chưa phù hợp với quy định của Thông tư, hành khách có thể gửi văn bản đề nghị đến hãng hàng không trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày chuyến bay dự kiến cất cánh để yêu cầu hãng hàng không trả tiền bồi thường. Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày nhận được văn bản, hãng hàng không có nghĩa vụ trả lời hoặc trả tiền cho hành khách. Hành khách cũng có thể khởi kiện hãng hàng không theo pháp luật dân sự về việc bồi thường.
Để giám sát việc bồi thường, Thông tư quy định cảng vụ Hàng không chủ trì cùng các hãng hàng không xây dựng quy chế giám sát thực hiện các quy định bồi thường chậm, hủy chuyến; hãng hàng không có trách nhiệm thông báo cho cảng hàng không, cảng vụ để cập nhật thông tin, giám sát việc bồi thường cho hành khách; hàng ngày hãng hàng không có trách nhiệm báo cáo cảng vụ số lượng hành khách được bồi thường, tổng số tiền bồi thường cho các chuyến bay tại mỗi cảng hàng không.
-
Kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện từ ngày 1/7/2025
-
Tổng Bí thư chủ trì quy trình giới thiệu bổ sung quy hoạch Trung ương khoá XIV
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Thống nhất sáp nhập còn 34 tỉnh, thành phố, giảm 60 - 70% số xã
-
Huyện Xuân Trường (Nam Định) đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Kiện toàn Ban chỉ đạo Nhà nước các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải -
Ưu tiên thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng, kiên định mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 từ 8% trở lên -
Đà Nẵng tập huấn, chuẩn bị nguồn nhân lực xây Trung tâm tài chính -
Phê duyệt Đề án Định hướng lập pháp nhiệm kỳ Quốc hội khóa XVI của Chính phủ -
Sẽ ký kết khoảng 40 văn kiện hợp tác nhân chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình -
Đưa Trung tâm dữ liệu quốc gia đi vào hoạt động vào ngày 19/8/2025 -
Trung ương thảo luận phương hướng công tác nhân sự Đại hội XIV
-
Vinmec được vinh danh là Hệ thống y tế của năm
-
Cà Mau dẫn đầu bảng xếp hạng đánh giá thực hiện hiệu quả các FTA
-
FTA Index là động lực thúc đẩy địa phương tối ưu hóa cơ hội từ các FTA
-
Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.
-
Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội