
-
Bổ sung 5 thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách
-
Việt Nam và Ai Cập ra Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
-
Ai Cập muốn làm cầu nối để Việt Nam tiếp cận thị trường Trung Đông, châu Phi
-
Hà Nội quyết liệt tháo gỡ vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính
-
Thủ tướng yêu cầu tập trung phát triển giao thông xanh, xây dựng đô thị thông minh -
Hội nghị nhóm đặc trách cao cấp về Hội nhập kinh tế ASEAN lần thứ 48
![]() |
Việc chậm chuyến bay luôn gây mệt mỏi và ức chế với hành khách |
Ngoài việc phải bồi thường khi hủy chuyến, hành khách bị từ chối vận chuyển như hiện nay, hãng hàng không phải bồi thường khi chuyến bay chậm hơn 4 tiếng so với giờ khởi hành nếu không có thông báo tới hành khách hoặc không nằm trong những điều kiện miễn trừ bồi thường theo quy định.
Mức bồi thường cụ thể như sau:
Mức bồi thường đối với chuyến bay nội địa: Chuyến bay có độ dài đường bay dưới 500 km: 200.000 VNĐ; từ 500 km đến dưới 1.000 km: 300.000 VNĐ; từ 1.000 km trở lên: 400.000 VNĐ.
Mức bồi thường đối với chuyến bay quốc tế: Chuyến bay có độ dài đường bay dưới 1.000 km: 25 USD; từ 1.000 km đến dưới 2.500 km: 50 USD; từ 2.500 km đến dưới 5.000 km: 80 USD; từ 5.000 km trở lên: 150 USD.
So với Quyết định số 10/2007/QĐ - BGTVT số tiền bồi thường đối với chuyến bay nội địa đã được tăng thêm 100.000VND. Đối với chuyến bay quốc tế, vì số tiền bồi thường được tính bằng USD, trượt giá không đáng kể nên vẫn được giữ nguyên.
Thêm một điểm mới nữa trong Thông tư 14, trường hợp hành khách không nhận được tiền bồi thường hoặc cho rằng mức bồi thường chưa phù hợp với quy định của Thông tư, hành khách có thể gửi văn bản đề nghị đến hãng hàng không trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày chuyến bay dự kiến cất cánh để yêu cầu hãng hàng không trả tiền bồi thường. Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày nhận được văn bản, hãng hàng không có nghĩa vụ trả lời hoặc trả tiền cho hành khách. Hành khách cũng có thể khởi kiện hãng hàng không theo pháp luật dân sự về việc bồi thường.
Để giám sát việc bồi thường, Thông tư quy định cảng vụ Hàng không chủ trì cùng các hãng hàng không xây dựng quy chế giám sát thực hiện các quy định bồi thường chậm, hủy chuyến; hãng hàng không có trách nhiệm thông báo cho cảng hàng không, cảng vụ để cập nhật thông tin, giám sát việc bồi thường cho hành khách; hàng ngày hãng hàng không có trách nhiệm báo cáo cảng vụ số lượng hành khách được bồi thường, tổng số tiền bồi thường cho các chuyến bay tại mỗi cảng hàng không.
-
Thủ tướng yêu cầu tập trung phát triển giao thông xanh, xây dựng đô thị thông minh -
Hội nghị nhóm đặc trách cao cấp về Hội nhập kinh tế ASEAN lần thứ 48 -
Mức tăng CPI phù hợp để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế -
Chính phủ yêu cầu Bộ Công thương xử lý một số vấn đề do Báo Đầu tư nêu -
Hệ thống điện quốc gia đã lập đỉnh mới cả về công suất và sản lượng tiêu thụ -
Gia Lai khắc phục khó khăn, vướng mắc trong hoạt động chính quyền cấp xã -
Tăng độ chính xác và liên tục trong phân công kiểm tra hồ sơ hải quan tự động
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank