-
Rốt ráo cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán: Thêm nhiều cuộc gặp với các tổ chức ngoại -
VN-Index tăng mạnh nhất 5 tháng nhờ dòng tiền rót vào cổ phiếu vốn hoá lớn -
Một doanh nghiệp dệt may sắp chia cổ tức gấp 10 lần thị giá -
"Vua tôm" Minh Phú nuôi tham vọng lãi nghìn tỷ đồng -
Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 bất thành -
Sasco lãi ròng 46 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm, tăng 26% so với cùng kỳ
Theo nhận định của một số chuyên gia về bảo hiểm và thương mại điện tử, năm 2017 sẽ là năm mở đầu cho sự phát triển của bảo hiểm nhân thọ theo hình thức đăng ký trực tuyến.
Chuyển đổi quyền lực cho người tiêu dùng
Sự gia tăng nhanh chóng trong việc sử dụng Internet thời gian qua đang thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam.
Với những ưu điểm về tính tiện dụng, giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian giao dịch, ngày càng nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn hình thức mua sắm trên mạng (internet shopping) cho các sản phẩm như thời trang, hàng điện tử, hàng gia dụng hay thực phẩm, thậm chí bảo hiểm - một loại hình sản phẩm mà trước đây khách hàng chỉ mua được qua các Tư vấn viên bảo hiểm.
Xu hướng mua sắm trực tuyến đang bắt đầu có ảnh hưởng đến thói quen kinh doanh của các công ty cung cấp các sản phẩm truyền thống như bảo hiểm nhân thọ. Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất trong kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, đó chính là sự chuyển đổi quyền lực cho người tiêu dùng.
Ông Paul Nguyễn, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam cho biết: “Các doanh nghiệp hiện nay phải phục vụ cho nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng, đồng thời luôn sẵn sàng đáp ứng vào bất cứ thời điểm nào, bất cứ nơi đâu khi người tiêu dùng lựa chọn để tương tác với công ty, đó là các kênh truyền thống như đại lý, kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance), qua mạng xã hội, hay các kênh kỹ thuật số”.
Anh Hoàng Sơn (quận 3, TP. HCM) chia sẻ: “Nhờ có Internet mà giờ đây khi mua sắm, tôi có thể chủ động tìm kiếm thông tin về sản phẩm và thương hiệu mà tôi quan tâm. Tôi có thể dễ dàng so sánh thông tin về các sản phẩm trước khi đưa ra quyết định”.
Theo một nghiên cứu của Pricewaterhouse Cooper (PwC), có khoảng 61% người tiêu dùng từ độ tuổi 18-54 tuổi thấy hấp dẫn với hình thức đăng ký bảo hiểm nhân thọ trực tuyến.
“Mặc dù phần lớn khách hàng vẫn muốn tương tác và nhận được sự tư vấn trực tiếp của các đại lý bảo hiểm, nhưng đối với các khách hàng trẻ sành về công nghệ và với việc cung cấp đầy đủ, minh bạch các thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp, việc tự tìm hiểu về sản phẩm trên mạng đang trở nên phổ biến hơn”, ông Paul Nguyễn cho biết thêm.
Và những trải nghiệm hiện đại
Tại một số thị trường bảo hiểm phát triển, bên cạnh các kênh phân phối đang khai thác rất thành công như kênh đại lý hay bancassurance, kênh phân phối bảo hiểm trực tuyến cũng đang được đẩy mạnh khai thác.
Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm nhân thọ Hàn Quốc công bố tháng 4/2016, trong năm 2015, doanh số bán bảo hiểm bằng hình thức trực tuyến tại thị trường này đạt 7,56 tỷ won (khoảng 6,58 triệu USD) so với mức 1,88 tỷ won năm 2012, đạt mức tăng gần 300%.
Tại Việt Nam, kênh bán hàng mới này cũng đang bắt đầu được các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ lớn quan tâm. Chẳng hạn, đầu tháng 12 vừa rồi, Manulife Việt Nam đã trình làng trang web bảo hiểm trực tuyến (e-commerce) www.baohiemonline.manulife.com.vn sau gần 1 năm xây dựng và hoàn thiện ý tưởng.
Ông Paul Nguyễn chia sẻ, dẫn đầu thị trường trong việc kết nối khách hàng thông qua các công cụ kỹ thuật số là một trong những chiến lược quan trọng của Manulife châu Á nói chung và Manulife Việt Nam nói riêng trong những năm tới. Kể từ đầu năm 2016 đến nay, Manulife Việt Nam liên tục cho ra mắt những công cụ áp dụng công nghệ số để hỗ trợ đội ngũ Tư vấn Tài chính phục vụ khách hàng, ví dụ như ứng dụng Manu-Ipro.
“Với việc đưa vào hoạt động trang web bán bảo hiểm trực tuyến lần này, chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ và hiện đại về bảo hiểm nhân thọ”, ông Paul Nguyễn nói.
Theo dự báo của các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, sự phát triển của mô hình bảo hiểm trực tuyến sẽ không ảnh hưởng đến doanh số bán bảo hiểm của kênh truyền thống đại lý hay kênh bancassurance. Mô hình phân phối bảo hiểm trực tuyến sẽ giúp các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tận dụng và khai thác tối đa cơ hội tiếp cận với phân khúc khách hàng mới.
-
Rốt ráo cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán: Thêm nhiều cuộc gặp với các tổ chức ngoại -
VN-Index tăng mạnh nhất 5 tháng nhờ dòng tiền rót vào cổ phiếu vốn hoá lớn -
Quy định về quản lý và sử dụng các chi phí trong lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư -
Một doanh nghiệp dệt may sắp chia cổ tức gấp 10 lần thị giá
-
"Vua tôm" Minh Phú nuôi tham vọng lãi nghìn tỷ đồng -
Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 bất thành -
Sasco lãi ròng 46 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm, tăng 26% so với cùng kỳ -
Áp lực margin liệu có tăng cao khi dư nợ cho vay ký quỹ tăng mạnh -
Đã có Thông tư hướng dẫn Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp -
ĐHĐCĐ Thai Holdings: Không chia cổ tức, tìm kiếm dự án để M&A -
Hồi phục “mong manh”, VN-Index quay đầu giảm gần 13 điểm
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024