Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Các nhà đầu tư thiên thần bắt tay hỗ trợ start-up
Khánh An - 24/04/2017 07:54
 
9 tổ chức tích cực hàng đầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp đã cùng ký cam kết xây dựng mạng lưới nhà đầu tư thiên thần đề hỗ trợ các dự án start-up cả vốn và tư vấn khởi nghiệp.
.
Gương mặt các nhà đầu tư thiên thần của iAngel Netwwork

Đó là, Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam, Công ty cổ phần Đầu tư Innovation Hub, Công ty cổ phần tư nhân Đầu tư và Khởi nghiệp quốc gia, Công ty cổ phần Tư vấn quản lý Việt, Công ty TNHH Angels 4 Us, Trung tâm Ươm tạo Khởi nghiệp Sông Hàn, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghệ Bách khoa Hà Nội, Công ty cổ phần Capella Việt Nam và Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội.

Các tổ chức này cam kết xây dựng Mạng lưới nhà đầu tư thiên thần Việt Nam (iAngel Network) trở thành lựa chọn đầu tiên của các bạn trẻ khởi nghiệp khi có nhu cầu về tài chính và phi tài chính.

“Chúng tôi biết, khó khăn lớn nhất của các dự án khởi nghiệp là vốn. Chúng tôi cũng biết, hàng lang pháp lý cho hoạt động của các nhà đầu tư thiên thần còn hạn chế. Vì vậy, chúng tôi sẽ cùng nhau xây dựng cộng đồng nhà đầu tư thiên thần để hỗ trợ các dự án khởi nghiệp thương mại hóa thành công”, ông Lý Đình Quân, Giám đốc Trung tâm Ươm tạo Khởi nghiệp Sông Hàn chia sẻ.

Đặc biệt, ông Trần Anh Vương, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Nội cho biết thêm, các nhà đầu tư cam kết xây dựng mạng lưới iAngel trên cơ sở vị cộng đồng khởi nghiệp, không vì mục tiêu lợi nhuận. “Mạng lưới này sẽ hoạt động tích cực cả bề rộng, chiều sâu, nuôi dưỡng và truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nghiệp khởi nghiệp”, ông Vương nói.

Ra mắt vào năm 2016, IAngel Network đang thành viên là khoảng 300 doanh nghiệp khởi nghiệp là thành viên, khoảng 80 nhà đầu tư thiên thần.

Năm ngoái, iAngel cũng đã đầu tư vào một số dự án.

“Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là bắt đầu. Chúng tôi sẽ xây dựng iAngel trở thành địa chỉ mà các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể có chỗ dựa về cả tài chính và kiến thức để họ có thể phát triển lâu dài. Sẽ không chỉ có 9 đối tác cam kết, mà sẽ còn nhiều nhà đầu tư thiên thần cùng chung mục tiêu này”, ông Nguyễn Tiến Trung, Giám đốc Công ty cổ phần tư nhân Đầu tư và Khởi nghiệp quốc gia cam kết.

Startup Việt huy động được 205 triệu USD trong năm 2016
Các start-up thuộc lĩnh vực ứng dụng tài chính dẫn đầu với tổng số vốn huy động lên đến 129 triệu USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư