Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Các tập đoàn hàng đầu Singapore hứa rót tỷ USD vào Hà Nội
Nguyễn Trang - 25/09/2019 10:08
 
Các tập đoàn hàng đầu Singapore như ROK Group, Grab hay NPark Singapore đã hé lộ những thông tin xúc tiến, hợp tác đầu tư vào thành phố Hà Nội trong thời gian tới.
1
Công ty công viên cảnh quan Singapore sẽ hỗ trợ công tác chăm sóc cây ở công viên và trên đường phố để xây dựng Hà Nội bền vững và đáng sống

Trong chuyến thăm và làm việc tại Singapore nhằm thúc đẩy hợp tác tham gia tổ chức Giải đua ô tô Công thức 1 tại Việt Nam, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã gặp gỡ các doanh nghiệp lớn của Singapore như Tập đoàn ROK Group, Tập đoàn công nghệ Grab và Công ty Công viên cảnh quan Singapore (NPark Singapore) để đàm phán về các hoạt động xúc tiến hợp tác đầu tư vào Hà Nội trong thời gian tới. 

Với ROK Group, tập đoàn điện tử truyền thông nổi tiếng toàn cầu, ông Jonathan Kendrick, Chủ tịch Tập đoàn này đã đưa ra các dự án hợp tác phát triển công nghệ tại Hà Nội, bao gồm sản xuất điện thoại di động 3D đầu tiên trên thế giới, sản xuất phim tư liệu 3D về Việt Nam, sản xuất xe điện cùng hệ thống sạc pin xe điện tại Việt Nam (vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD) và hợp tác xuất khẩu sản phẩm bia truyền thống Việt Nam sang thị trường Mỹ.

Trong khi đó, ông Russell Cohen, Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Grab cũng cho biết ý định sẽ tiếp tục đầu tư thêm 500 triệu USD vào thị trường Việt Nam trong 5 năm tới để mở rộng các hoạt động kinh doanh của mình tại thị trường Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ mong muốn ông Chuah Hok Seong, Giám đốc NPark Singapore có thể cử các nhóm chuyên gia của mình sang Hà Nội để tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật cho cán bộ, công nhân của Thành phố trong công tác chăm sóc cây ở công viên và trên đường phố, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Hà Nội trở thành thành phố đáng sống.

Cũng trong chuyến làm việc tại Singapore lần này, ông Nguyễn Đức Chung đã có buổi gặp gỡ với các đối tác có kinh nghiệm tham gia công tác tổ chức Giải đua ô tô Công thức 1 (F1) tại Việt Nam để thông tin về kế hoạch và tiến độ triển khai công tác chuẩn bị của  Hà Nội cho Giải đua F1 Việt Nam.

Trong cuộc trao đổi với ông Jean Todt, Chủ tịch FIA kiêm Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về an toàn giao thông, hai bên cũng nhất trí với đề xuất sẽ tổ chức Hội nghị thành viên FIA tại Việt Nam trong khoảng thời gian diễn ra Giải đua F1 tháng 4/2020 với sự tham dự của đại biểu đến từ hơn 60 quốc gia. 

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng có cuộc gặp riêng rẽ với ông Khun Sontoya, Thị trưởng thành phố Pattaya (Thái Lan), và ông Sheik Mohammed bin Essa Al Khailifa, Hoàng thân Bahrain, Chủ đội đua F1 McLaren, và ông Lawrence Stroll, Chủ đội đua F1 Racing Point, cũng là cổ đông lớn các hãng thời trang như Rafph Lauren, Tommy Hilfiger, Michael Kors… 

Gửi lời chúc mừng Hà Nội giành được quyền đăng cai tổ chức Giải đua F1, Thị trưởng thành phố Pattaya và Hoàng thân Bahrain cho rằng, sự kiện này sẽ là cơ hội vàng góp phần thúc đẩy ngành du lịch, dịch vụ của Hà Nội và Việt Nam.

Ông Khun Sontoya thống nhất với đề xuất hai bên nghiên cứu, thúc đẩy ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) để Thai Super Series tổ chức giải đua phụ trong khuôn khổ chặng đua F1 tại Hà Nội, từ đó tạo cơ sở cho việc phát triển quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và Pattaya.

Trong khi đó, ông Lawrence Stroll, cổ đông lớn của các hãng thời trang như Rafph Lauren, Tommy Hilfiger, Michael Kors… cho biết, sẽ sớm thăm Hà Nội để tìm hiểu tiềm năng phát triển các trung tâm phân phối mua sắm thời trang quốc tế tại các vị trí ở cả trung tâm và ngoại vi Thủ đô.

Giáo dục trực tuyến: “Miếng bánh” hấp dẫn nhà đầu tư Singapore
Ngày càng nhiều nhà đầu tư Singapore quan tâm đến thị trường giáo dục Việt Nam và thị trường cũng đón nhận nhiều tín hiệu hợp tác mới với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư