Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
CAEXPO: Mở rộng quy mô triển lãm điện năng và năng lượng mới
Anh Ngọc - 30/08/2018 10:05
 
Theo sự gia tăng liên tục của tiến trình kết nối khu vực, hợp tác giữa Trung Quốc và các nước ASEAN trong lĩnh vực điện năng ngày càng gần gũi hơn và Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) đang đóng vai trò “động cơ” trong sự hợp tác này.
CAEXPO lần thứ 15 sẽ được tổ chức từ ngày 12 - 15/9/2018
CAEXPO lần thứ 15 sẽ được tổ chức từ ngày 12 - 15/9/2018

CAEXPO là một sự kiện kinh tế và thương mại quốc tế được đồng tổ chức bởi các cơ quan kinh tế và thương mại của chính phủ Trung Quốc và 10 nước ASEAN. Sự kiện diễn ra hàng năm tại Nam Ninh, Trung Quốc.

CAEXPO đã được tổ chức thành công 14 lần kể từ năm 2004 và đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

Nhiều điểm nhấn tại CAEXPO 15

2018 là năm kỷ niệm thứ 15 thực hiện quan hệ đối tác chiến lược giữa Trung Quốc và ASEAN, năm đổi mới Trung Quốc - ASEAN và năm mà CAEXPO thứ 15 được tổ chức.

CAEXPO lần thứ 15 sẽ được tổ chức tại Nam Ninh, Trung Quốc, từ ngày 12 đến ngày 15/9/2018 và sẽ thiết lập lại một nền tảng tốt cho sự hợp tác giữa Trung Quốc và ASEAN trong lĩnh vực điện năng và năng lượng.

Tại CAEXPO 15, nhiều mặt hàng sẽ được trưng bày hơn trong nỗ lực đổi mới và hợp tác của Hội chợ. Doanh nghiệp Trung Quốc sẽ tập trung vào các sản phẩm ứng dụng CNTT, sản phẩm thông minh và các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh, nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại toàn diện hơn thông qua đổi mới khoa học và công nghệ.

Các khu vực triển lãm của CAEXPO sẽ được tối ưu hóa và nâng cấp toàn diện so với các kỳ tổ chức trước đây. Ngoài ra, trong khuôn khổ CAEXPO, một loạt các sự kiện hợp tác năng lực quốc tế sẽ được tổ chức để thúc đẩy hơn nữa khả năng hợp tác năng lực và sản xuất thiết bị quốc tế giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

Theo báo cáo, số lượng các diễn đàn cao cấp được tổ chức trong khuôn khổ CAEXPO sẽ tăng lên 35 và phạm vi bao phủ sẽ không chỉ bao gồm tất cả phạm vi trước đây, mà còn bao gồm một số lĩnh vực mới như cứu hộ khẩn cấp, trọng tài thương mại và đại dương để thúc đẩy việc thực hiện một loạt các dự án trọng điểm.

Mở rộng quy mô và triển lãm điện năng và năng lượng mới

Trong 14 năm gần đây, sự hợp tác giữa các doanh nghiệp điện lực Trung Quốc và các doanh nghiệp của các nước ASEAN đã đạt được những kết quả nổi bật tại CAEXPO. Doanh nghiệp các bên đã cùng nhau đạt được nhiều kết quả tốt trong tất cả các kỳ hội chợ đã diễn ra.

CAEXPO lần thứ 15 sẽ tiếp tục hoạt động như một cầu nối cho các doanh nghiệp điện lực và các doanh nghiệp năng lượng mới của Trung Quốc và các nước ASEAN.

Hội chợ năm nay sẽ thiết lập Khu Triển lãm Năng lượng mới và Thiết bị điện Trung Quốc tại sảnh triển lãm khu E với diện tích triển lãm 12.000 m2, tăng 48% so với năm ngoái.

Hàng loạt sản phẩm chuyên biệt, đặc thù sẽ được trưng bày ở đây, bao gồm: thiết bị phát điện (thiết bị phát điện mặt trời, thiết bị phát điện bằng gió, thiết bị phát điện thủy lực, thiết bị phát điện hạt nhân…); thiết bị truyền tải, phân phối và chuyển đổi năng lượng (trạm biến áp, máy biến áp, bộ ổn áp, tụ điện, dây điện và cáp điện, công cụ điện...); thiết bị và phụ kiện điện (thiết bị điều khiển phát điện, thiết bị điều khiển điện, thiết bị tự động hóa, đồ nghề thợ điện, phụ kiện điện, linh kiện điện tử…); công nghệ năng lượng mới và ứng dụng của nó (năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng sinh khối, tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải, công nghệ máy phát điện mới, đèn LED tiết kiệm năng lượng...).

Không chỉ được nâng cấp về nội dung triển lãm, CAEXPO năm nay sẽ còn thu hút các doanh nghiệp mạnh tham gia. Hiện tại, một số doanh nghiệp nằm trong bảng xếp hạng Top 500 toàn cầu của tạp chí Fortune và Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Trung Quốc đã xác nhận tham gia hội chợ, bao gồm State Power Investment Corporation Limited, China National Nuclear Corporation, China Guangdong Nuclear Power Holding Corporation Limited, China Datang Corporation, China Southern Power Grid Company Limited and China Huadian Corporation…

Ngoài ra, như thông lệ, hội chợ sẽ tiếp tục tổ chức hàng loạt các hoạt động thực tế và hiệu quả để không ngừng thúc đẩy trao đổi và hợp tác giữa các doanh nghiệp tham gia.

Đồ điện, điện tử Trung Quốc chọn CAEXPO để tiếp cận khách hàng ASEAN
Trong những năm gần đây, đồ điện tử, robot thông minh, thiết bị truyền thông, điện thoại di động, thiết bị gia dụng tiết kiệm năng lượng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư