Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đồ điện, điện tử Trung Quốc chọn CAEXPO để tiếp cận khách hàng ASEAN
Anh Ngọc - 23/08/2018 07:39
 
Trong những năm gần đây, đồ điện tử, robot thông minh, thiết bị truyền thông, điện thoại di động, thiết bị gia dụng tiết kiệm năng lượng và các sản phẩm khác của Trung Quốc có thị phần khá lớn ở các nước ASEAN.

Với chất lượng cao và giá thành hợp lý, các sản phẩm điện và điện tử của Trung Quốc có ảnh hưởng rộng lớn và lợi thế cạnh tranh ở các nước ASEAN.

Từ ngày 12 đến 15/9/2018, Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) lần thứ 15 sẽ được tổ chức tại Nam Ninh, Trung Quốc. Các nhà mua hàng có thể tìm thấy các sản phẩm và công nghệ mới trong khu vực triển lãm điện - điện tử và tìm kiếm nhiều cơ hội kinh doanh hơn với các nhà sản xuất Trung Quốc.

Nơi tập trung sản phẩm điện, điện tử Trung Quốc - ASEAN

Thiết bị điện tử là một trong những nội dung chính trong mảng triển lãm thương mại hàng hóa trong Hội chợ CAEXPO.

Năm nay, nội dung tập trung vào hệ thống thông minh, dụng cụ và thiết bị điện tử, thiết bị gia dụng tiết kiệm năng lượng, điện tử tiêu dùng thông minh và các sản phẩm khác, bao gồm trưng bày các sản phẩm thiết bị đầu cuối thông minh và hỗ trợ các dịch vụ kỹ thuật.

Trong khuôn khổ Hội chợ CAEXPO lần thứ 15, Triển lãm Điện và Điện tử sẽ chiếm 3.400 m2 của Sảnh số 2 - Khu D. Trong đó, Thâm Quyến sẽ sử dụng 900 m2 cho các doanh nghiệp xuất sắc và các sản phẩm chất lượng cua rmình; Các doanh nghiệp Đài Loan sẽ sử dụng 360 m2 để trưng bày sản phẩm chất lượng của Đài Loan. Ngoài ra, các tỉnh và thành phố như Chiết Giang, Giang Tây, Ningbo… sẽ tổ chức trưng bày tập trung các sản phẩm thiết bị đầu cuối thông minh, máy tính và thiết bị ngoại vi… và các sản phẩm khác với tỷ lệ gian hàng được thiết kê đặc biệt lên đến 95%.

Được biết, các doanh nghiệp nổi tiếng đang tích cực tham gia Triển lãm Điện và Điện tử CAEXPO lần thứ 15 như: Acer Co., Ltd., Asustek Computer Inc., Hangzhou Hikvision Digital Technology Co., Ltd., Zhejiang Dahua Technology Co., Ltd. Co., Ltd., TIANDY Technology Co., Ltd., Suzhou KEDA Group Co., Ltd., Hytera Communications Co., Ltd., China Telecom Satellite Communications Co., Ltd., Shenzhen DJI-Innovations Technology Co., Ltd.,

Ban thư ký CAEXPO cũng đang tích cực hợp tác với các hiệp hội công nghiệp nổi tiếng. Năm nay, một khu vực triển lãm mới về an ninh và bảo vệ sẽ được thiết lập với chủ đề “Phòng khách thành phố an toàn”. Triển lãm tập trung trưng bày các công nghệ và sản phẩm thẻ đa năng, giám sát video, báo trộm, hệ thống phát thanh hội nghị, thiết bị cảnh sát, thiết bị vận chuyển thông minh và các thiết bị chữa cháy. Các nhà triển lãm sẽ trình bày các tình huống mô phỏng cụ thể khi tất cả các mô-đun của các thành phố an toàn được kết hợp.

Thông qua Hội chợ CAEXPO, nhiều nhà sản xuất đồ điện và điện tử Trung Quốc đã thu được một số lượng lớn đơn đặt hàng. Năm ngoái, tại CAEXPO lần thứ 14, máy in 3D, robot và các sản phẩm khác của Viện Nghiên cứu Công nghiệp Máy móc Quảng Tây, đã được tìm kiếm sau khi trưng bày. Viện này rời CAEXPO năm ngoái với một thỏa thuận sơ bộ trị giá lên đến 500.000 USD với các doanh nghiệp Thái Lan và thỏa thuận trị giá lên đến 8 triệu NDT với các doanh nghiệp Trung Quốc.

Đồng hồ thông minh, găng tay mát-xa thông minh và các sản phẩm khác của Shenzhen Breo Technology Co., Ltd được khách mua Philippines, Brunei và Thái Lan ưa chuộng. Công ty này không chỉ nhận được một đơn đặt hàng của hơn 100.000 NDT tại chỗ, mà doanh thu dự kiến ​​đạt đến 1,6 triệu NDT. Ngoài ra, đèn LED từ nhà sản xuất Shenzhen SZSAW Electronics Co., Ltd. đã được bán thành công cho khách hàng từ Thái Lan, Philippines và Malaysia, đạt doanh thu dự kiến ​​khoảng 3 triệu NDTệ.

Qua đó cho thấy, việc trưng bày sản phẩm mới tại CAEXPO đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhiều nhà sản xuất điện tử và điện tử của Trung Quốc.

 Triển lãm đồ điện – điện tử tại một kỳ CAEXPO
Triển lãm đồ điện – điện tử tại một kỳ CAEXPO

Nâng cao hiệu quả qua các hoạt động, sự kiện

Trong thời gian diễn ra Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 15, Ban tổ chức sẽ thúc đẩy giao lưu và hợp tác Trung Quốc - ASEAN trong lĩnh vực sản xuất thông minh thông qua các hoạt động khác nhau nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế và thương mại.

"Diễn đàn an ninh và bảo vệ thông minh Trung Quốc - ASEAN 2018" sẽ được tổ chức trong khuôn khổ CAEXPO năm nay.

Với chủ đề “Xây dựng một hệ thống thông minh trong phòng chống và kiểm soát an ninh xã hội” và khái niệm “An ninh thông minh”, diễn đàn mời khoảng 300 người phụ trách từ Huawei, ZTE, Tencent, iSoftStone, Hikvision, Dahua Technology, TIANDY, KEDACOM, Police Wing, Eagle Eye, DJI-Innovations, Infinova, New H3C, China Telecom, China Mobile cùng các doanh nghiệp nổi tiếng khác và các hiệp hội công nghiệp gặp mặt để thảo luận

Tại Triển lãm, Ban Thư ký CAEXPO sẽ tiếp tục sắp xếp các cuộc gặp gỡ kết nối tại chỗ theo yêu cầu trong quá trình đăng ký của các công ty và thương nhân tham gia. Đồng thời tổ chức các sự kiện đặc biệt để thúc đẩy sự tương tác giữa hai bên và cải thiện hiệu quả. Năm nay, ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức một phiên đấu thầu đặc biệt về mua sắm đồ điện tử và thiết bị điện. Người mua từ các nước trong khu vực ASEAN và các nướckhác tại Trung Đông, Nam Mỹ, châu Phi, Ấn Độ… sẽ tìm thấy nhiều sản phẩm thỏa đáng hơn, còn các công ty sản xuất điện tử và thiết bị điện của Trung Quốc sẽ có cơ hội tìm thêm đối tác.

Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO): Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc
Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) là sự kiện được Trung Quốc và 10 quốc gia thành viên ASEAN đồng tổ chức thành công trong 14 năm qua. Hội chợ này...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư