Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cảng Nghi Sơn có tốc độ phát triển tốp đầu cả nước
Sĩ Chức - 08/11/2018 16:22
 
Thông tin từ Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cho biết, hệ thống cảng nước sâu Nghi Sơn (thuộc KKT Nghi Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) được Bộ Giao thông Vận tải đánh giá là có tốc độ phát triển nhanh, thuộc tốp đầu trong hệ thống cảng nước sâu cả nước.

Trong đó cảng biển nước sâu Nghi Sơn được quy hoạch 50 bến, bao gồm các bến cảng tổng hợp, chuyên dùng và container, có khả năng tiếp nhận các loại tàu đến 100.000 DWT, công suất xếp dỡ hàng trăm triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

.
.

Hiện nay, cảng nghi sơn đã xây dựng hoàn thành, đưa vào khai thác 3 khu cảng chuyên dùng (gắn với 03 dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhà máy Xi măng Nghi Sơn và Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn) và 08 bến cảng tổng hợp (bao gồm 02 bến cảng của Công ty PTSC Thanh Hóa, 03 bến cảng của Công ty Đại Dương và 03 bến cảng của Công ty Gang thép) với chiều dài mép bến trên 1.700m, có thể đón tàu có tải trọng lên đến 70.000 DWT giảm tải. Dự kiến lượng hàng hóa thông qua cảng trong năm 2018 đạt trên 17 triệu tấn.

Được biết, tại KKT Nghi Sơn hiện có 90 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh toàn bộ hoặc một phần, đa dạng trong các lĩnh vực như: dầu khí, nhiệt điện, xi măng, các ngành dịch vụ, công nghiệp nhẹ, CN chế biến, CN vật liệu xây dựng, giày da...

Đầu tư 272 tỷ đồng nâng cấp luồng tàu vào cảng Nghi Sơn theo hình thức PPP
Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương cho phép đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp luồng tàu vào cảng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư