-
Hệ thống điện có thêm 180 MW từ Thuỷ điện Yaly mở rộng -
An Giang là địa điểm lý tưởng để đầu tư nông nghiệp và năng lượng tái tạo -
Hà Nam tăng tốc trong cuộc đua thu hút vốn đầu tư nước ngoài -
Cuối năm, TP.HCM "chạy đua" giải ngân hàng chục nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công -
Chấp thuận chủ trương nâng cấp thêm 5,85 km luồng hàng hải Hải Phòng -
Đầu tư 2.265 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Gia Lách mở rộng
Xuất khẩu sắn lát qua Cửa khẩu Trà Lĩnh - Ảnh: báo Công Thương |
Đây là một trong những nội dung trong văn bản vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh ký gửi Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc đầu tư tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh.
Theo đó, Cao Bằng đề nghị người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải sớm trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh vào quy hoạch phát triển đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và điều chỉnh thời gian thực hiện đầu tư tuyến đường sang giai đoạn 2017 – 2020.
Cao Bằng kiến nghị Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải (hoặc giao UBND tỉnh Cao Bằng) làm chủ đầu tư; đồng thời ứng trước nguồn vốn từ ngân sách Trung ương để khẩn trương lập hồ sơ đầu tư đầu tư dự án.
Đáng chú ý là lãnh đạo tỉnh Cao Bằng muốn Thủ tướng chỉ đạo Bộ Kế hoạch và đầu tư sớm tham mưu cho Chính phủ về nguồn vốn bố trí cho Dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh, trước mắt là khoản vay 300 triệu USD của Trung Quốc; chỉ đạo Bộ Tài chính tham mưu cho Chính phủ đàm phán với các cơ quan chức năng của Trung Quốc để đạt được thỏa thuận vay 300 triệu USD nêu trên để xây dựng tuyến đường.
Được biết, tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh dài 144 km, quy mô 4 làn xe, kinh phí đầu tư khoảng 47.520 tỷ đồng (tương đương 2,16 tỷ USD) từng được lên kế hoạch xây dựng sau năm 2030.
Thông tin từ tỉnh Cao Bằng cho biết, tỉnh này đã lập Đề án kết nối giao thông và tăng cường vận tải hàng hóa hai chiều theo trục đường Trùng Khánh – Quý Châu – Bách Sắc (Quảng Tây, Trung Quốc) – Trà Lĩnh (Cao Bằng) – Lạng Sơn – Hà Nội – Hải Phòng – theo đường biển đến các nước Asean và kiến nghị Chính phủ cho thực hiện trong giai đoạn 2017 – 2020.
-
Hà Nam tăng tốc trong cuộc đua thu hút vốn đầu tư nước ngoài -
Quảng Nam "lắc đầu" với dự án đầu tư khai thác và chế biến quặng sắt tại Núi Mun -
Quảng Ngãi chấp thuận nhà đầu tư dự án chợ kết hợp khu dân cư có tổng vốn gần 163 tỷ đồng -
Đắn đo khả năng hấp thụ gói trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho giao thông -
Cuối năm, TP.HCM "chạy đua" giải ngân hàng chục nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công -
Chấp thuận chủ trương nâng cấp thêm 5,85 km luồng hàng hải Hải Phòng -
Đầu tư 2.265 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Gia Lách mở rộng
- Siêu phẩm “nhà đẻ ra tiền” tung chính sách khủng cuối năm
- Việt Nam - Điểm khởi đầu cho kế hoạch tư vấn nhà máy thông minh toàn cầu của Samsung
- Chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank - phí 0 đồng
- BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
- Land Rover Việt Nam ra mắt Range Rover Velar mới
- GEIMS Việt Nam 2024 - Điểm hẹn của các doanh nghiệp “Đầu tàu” ngành sản xuất diện tử