Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Carrier hỗ trợ bảo tồn tranh quý ở Vatican
Tường Thụy - 04/07/2014 16:56
 
Nhà nước Vatican và thương hiệu máy điều hòa Carrier (thuộc tập đoàn UTC – Mỹ) vừa bắt đầu lắp đặt hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí có thiết kế đặc biệt để bảo vệ những kiệt tác của danh họa người Ý Michelangelo khỏi tình trạng xuống cấp ở nhà nguyện Sistine thuộc Vatican.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khu tưởng niệm tác giả Dạ cổ Hoài Lang thành Di tích Quốc Gia
Đêm nghệ thuật Hennessy trở lại Hà Nội
Festival Huế: Vũ điệu đường phố 'đánh thức' cố đô

Nhà nguyện Sistine nổi tiếng khắp thế giới nhờ kiến trúc và trần nhà, vốn được trang trí bằng các bức vẽ của các nghệ sĩ vĩ đại nhất thời Phục hưng.

  Carrier hỗ trợ bảo tồn tranh quý ở Vatican  
  Một bức vẽ trên trần nhà nguyện Sistine  

Hệ thống của Carrier do một nhóm các kỹ sư hàng đầu của công ty phát triển, dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng trước quý III năm nay.

Hệ thống mới sẽ thay thế hệ thống Carrier cũ, có ưu thế vượt trội với hiệu quả hoạt động tăng gấp 2 lần và công suất tăng lên gấp 3 lần so với trước.

Đây là giải pháp ứng dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng và các phương pháp tiên tiến khác nhằm giảm thiểu tiếng ồn và hạn chế luồng khí chuyển động xung quanh các bức tranh. Để kiểm soát chặt chẽ nhiệt độ, độ ẩm và luồng khí, đội ngũ thiết kế đã hoàn thành mô hình mở rộng cho một ứng dụng đặc biệt để không gây ảnh hưởng đáng kể cho du khách khi lắp đặt hệ thống.

Ngoài ra, Vatican và tập đoàn UTC đã ký một thỏa thuận hợp tác liên quan đến việc bảo vệ các tác phẩm nghệ thuật, không gian trưng bày cũng như đảm bảo sự an toàn cho du khách tại bảo tàng thông qua việc triển khai các công nghệ xây dựng của tập đoàn, nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghiệp xây dựng và hàng không vũ trụ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư