-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Nguyễn Hoàng Anh (ngoài cùng bên trái) cùng ông Adrian Tân, Giám đốc chương trình đào tạo của VIISA và các đồng sự. |
Phân bổ sức lực hợp lý
Fastsell là ứng dụng chợ trên di động kết nối người bán và người mua hàng cũ ở những địa điểm gần nhau. Sau hơn 1 năm ra mắt, ứng dụng này đạt trên 100.000 người dùng, với 25% người dùng thường xuyên. Fastsell cũng đã phát triển tại thị trường Myanmar bằng việc hợp tác với nhà phát hành MySquar (mạng xã hội lớn nhất tại Myanmar với 6 triệu người dùng).
Nguyễn Hoàng Anh cho biết, về mô hình, Fastsell khá giống Chotot.com, nhưng Fastsell tập trung kết nối các giao dịch của những người bán và mua gần nhau. Nghĩa là thông qua công nghệ, ứng dụng sẽ tự gắn kết người dùng qua bộ định vị. Đây là cách tiện lợi khi rút ngắn khoảng cách mua hàng, tiết kiệm thời gian giao dịch và cũng là cách để củng cố niềm tin của người dùng online.
“Mua đồ cũ chưa trở thành thói quen của đa số người Việt, một phần lý do nằm ở niềm tin về chất lượng sản phẩm. Fastsell mong muốn thay đổi thói quen đó, bằng những thao tác đơn giản: chụp để bán, chat để mua và giao dịch trực tiếp một cách an toàn”, Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ.
Theo nhà sáng lập của Fastsell, vấn đề đầu tiên mà bất cứ start-up nào cũng phải giải quyết là tìm được người dùng thực sự. Do đó, vừa ra mắt tại Việt Nam, Fastsell đã tìm cách phát hành ở một thị trường khác. “Nhiều người cho rằng, phải thành công trong nước rồi hãy nghĩ đến chuyện ra thị trường nước ngoài. Nhưng Fastsell chọn cách đi là vươn tới những thị trường mới nổi, giàu tiềm năng và hợp tác với đối tác bản địa để rút ngắn thời gian gia nhập thị trường”, sáng lập Fastsell, người có hơn 13 năm làm việc trong ngành công nghệ cho biết.
Đối với thị trường Việt Nam, Fastsell chọn cách thức sáp nhập sàn thương mại điện tử CanBanNhanh.com, với hơn 300.000 thành viên mua bán chuyên nghiệp, nhằm tăng lợi thế, giảm áp lực cạnh tranh. Fastsell - CanBanNhanh nhắm tới thị trường 5 triệu người trẻ (20-39 tuổi) tại Hà Nội và TP.HCM sở hữu điện thoại thông minh, giúp họ mua bán và trao đổi các sản phẩm hàng hóa trực tiếp.
Với thị trường Myanmar, cùng với đối tác MySquar, Fastsell đang triển khai các tính năng thu phí cho người bán hàng online, giúp họ tăng doanh số bán hàng tới các khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Fastsell sẽ tiếp tục phát triển sang các thị trường mới nổi khác như Campuchia, Lào, với mục tiêu trở thành ứng dụng mua bán được ưa chuộng nhất Đông Đương.
Chiến thuật thông minh
Với 13 năm kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn như Oracle, VIB, FPT, Nguyễn Hoàng Anh cho rằng, muốn thành công, phải có một kế hoạch kinh doanh kỹ càng và tìm được những cộng sự cùng chí hướng. Vì vậy, Nguyễn Hoàng Anh đã thuyết phục được Đặng Văn Minh (người bạn cùng làm việc tại FPT) nghỉ việc từ một hãng công nghệ Pháp để giữ vai trò đồng sáng lập và Giám đốc công nghệ. Hiện tại, Fastsell có đội ngũ khoảng 10 người.
Theo Hoàng Anh, khởi nghiệp là hành trình rất dài và gian nan. Do đó, ở từng giai đoạn, sẽ bổ sung nhân sự phù hợp, thay vì tuyển dụng ồ ạt. Kinh nghiệm suốt quá trình “làm thuê” qua các công ty cũng giúp Hoàng Anh nhanh chóng đưa ra giải pháp cho từng vấn đề, biết việc nào cần “liều”, thay vì phải mò mẫm, tìm hiểu lại từ đầu.
Fastsell từng được VTV bình chọn là một trong 6 start-up tiêu biểu của năm 2016 và là một trong 7 start-up được Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) đầu tư trên 30.000 USD. Fastsell đang tìm kiếm nguồn vốn 500.000 USD để tuyển dụng, nghiên cứu phát triển, vận hành và phát triển kinh doanh.
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hợp tác thực hiện chuyên mục này
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025