
-
Ông Đỗ Tiến Hùng được bổ nhiệm làm Giám đốc Điện lực Hà Tĩnh
-
Vicem Hải Vân gia công sản phẩm cho Vicem Hoàng Thạch
-
Doanh nghiệp khởi nghiệp tìm điểm tựa từ Nghị quyết 68
-
Doanh nghiệp nhỏ còn chần chừ với AI vì chi phí cao
-
Một start-up AI tạo sinh Việt Nam gọi vốn thành công 10 triệu USD -
Nửa đầu năm, TKV tiêu thụ 21,4 triệu tấn than
![]() |
Nguyễn Hoàng Anh (ngoài cùng bên trái) cùng ông Adrian Tân, Giám đốc chương trình đào tạo của VIISA và các đồng sự. |
Phân bổ sức lực hợp lý
Fastsell là ứng dụng chợ trên di động kết nối người bán và người mua hàng cũ ở những địa điểm gần nhau. Sau hơn 1 năm ra mắt, ứng dụng này đạt trên 100.000 người dùng, với 25% người dùng thường xuyên. Fastsell cũng đã phát triển tại thị trường Myanmar bằng việc hợp tác với nhà phát hành MySquar (mạng xã hội lớn nhất tại Myanmar với 6 triệu người dùng).
Nguyễn Hoàng Anh cho biết, về mô hình, Fastsell khá giống Chotot.com, nhưng Fastsell tập trung kết nối các giao dịch của những người bán và mua gần nhau. Nghĩa là thông qua công nghệ, ứng dụng sẽ tự gắn kết người dùng qua bộ định vị. Đây là cách tiện lợi khi rút ngắn khoảng cách mua hàng, tiết kiệm thời gian giao dịch và cũng là cách để củng cố niềm tin của người dùng online.
“Mua đồ cũ chưa trở thành thói quen của đa số người Việt, một phần lý do nằm ở niềm tin về chất lượng sản phẩm. Fastsell mong muốn thay đổi thói quen đó, bằng những thao tác đơn giản: chụp để bán, chat để mua và giao dịch trực tiếp một cách an toàn”, Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ.
Theo nhà sáng lập của Fastsell, vấn đề đầu tiên mà bất cứ start-up nào cũng phải giải quyết là tìm được người dùng thực sự. Do đó, vừa ra mắt tại Việt Nam, Fastsell đã tìm cách phát hành ở một thị trường khác. “Nhiều người cho rằng, phải thành công trong nước rồi hãy nghĩ đến chuyện ra thị trường nước ngoài. Nhưng Fastsell chọn cách đi là vươn tới những thị trường mới nổi, giàu tiềm năng và hợp tác với đối tác bản địa để rút ngắn thời gian gia nhập thị trường”, sáng lập Fastsell, người có hơn 13 năm làm việc trong ngành công nghệ cho biết.
Đối với thị trường Việt Nam, Fastsell chọn cách thức sáp nhập sàn thương mại điện tử CanBanNhanh.com, với hơn 300.000 thành viên mua bán chuyên nghiệp, nhằm tăng lợi thế, giảm áp lực cạnh tranh. Fastsell - CanBanNhanh nhắm tới thị trường 5 triệu người trẻ (20-39 tuổi) tại Hà Nội và TP.HCM sở hữu điện thoại thông minh, giúp họ mua bán và trao đổi các sản phẩm hàng hóa trực tiếp.
Với thị trường Myanmar, cùng với đối tác MySquar, Fastsell đang triển khai các tính năng thu phí cho người bán hàng online, giúp họ tăng doanh số bán hàng tới các khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Fastsell sẽ tiếp tục phát triển sang các thị trường mới nổi khác như Campuchia, Lào, với mục tiêu trở thành ứng dụng mua bán được ưa chuộng nhất Đông Đương.
Chiến thuật thông minh
Với 13 năm kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn như Oracle, VIB, FPT, Nguyễn Hoàng Anh cho rằng, muốn thành công, phải có một kế hoạch kinh doanh kỹ càng và tìm được những cộng sự cùng chí hướng. Vì vậy, Nguyễn Hoàng Anh đã thuyết phục được Đặng Văn Minh (người bạn cùng làm việc tại FPT) nghỉ việc từ một hãng công nghệ Pháp để giữ vai trò đồng sáng lập và Giám đốc công nghệ. Hiện tại, Fastsell có đội ngũ khoảng 10 người.


Theo Hoàng Anh, khởi nghiệp là hành trình rất dài và gian nan. Do đó, ở từng giai đoạn, sẽ bổ sung nhân sự phù hợp, thay vì tuyển dụng ồ ạt. Kinh nghiệm suốt quá trình “làm thuê” qua các công ty cũng giúp Hoàng Anh nhanh chóng đưa ra giải pháp cho từng vấn đề, biết việc nào cần “liều”, thay vì phải mò mẫm, tìm hiểu lại từ đầu.
Fastsell từng được VTV bình chọn là một trong 6 start-up tiêu biểu của năm 2016 và là một trong 7 start-up được Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) đầu tư trên 30.000 USD. Fastsell đang tìm kiếm nguồn vốn 500.000 USD để tuyển dụng, nghiên cứu phát triển, vận hành và phát triển kinh doanh.
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hợp tác thực hiện chuyên mục này

-
Một start-up AI tạo sinh Việt Nam gọi vốn thành công 10 triệu USD -
Nửa đầu năm, TKV tiêu thụ 21,4 triệu tấn than -
Vietnam Airlines chính thức bay thẳng Hà Nội - Milan (Italia), mở rộng kết nối với châu Âu -
Hải quan khu vực XVI mới chính thức hoạt động, đảm bảo thông suốt xuất nhập khẩu -
Nghị định mới về đăng ký doanh nghiệp -
Chiết khấu xăng dầu thấp, doanh nghiệp phải chấp nhận quy luật thị trường -
Doanh nghiệp Argentina muốn "chạm sâu" vào thị trường Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn