Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
CEO TID Nguyễn Thị Hồng Minh: Tôi hứng thú với Tết bởi sự gắn kết
Khánh Linh - 28/01/2017 09:10
 
Với bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần TID, Tết là thời điểm để gắn kết mọi người, để mọi người nghĩ về nhau nhiều hơn.
.
Bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần TID

Thưa bà, đang có những quan điểm khá khác biệt về Tết âm lịch. Là phụ nữ trong gia đình, nhưng cũng là chủ doanh nghiệp, bà nghĩ thế nào về Tết?

Tôi thích nhìn ngắm cảnh mọi người cùng nhau ăn bánh trưng, món nem do tôi tự làm. Năm nào tôi cũng tự tay làm các món ăn này, biếu cho mọi người trong gia đình và trong công ty.

Tôi thích Tết bởi đó là dịp mọi người có thể thể hiện sự quan tâm, gần gũi với nhau một cách tự nhiên nhất. Tôi thích sự gắn kết mà Tết cổ truyền mang đến với mỗi người Việt.

Với nhiều người trẻ, vào bếp trong dịp Tết dường như là một cơn ác mộng?

Với tôi, nấu ăn là một sở thích và tôi thực sự muốn được thỏa mãn sở thích này trong dịp Tết.

Năm nay, tôi gói nhiều bánh trưng hơn, chuẩn bị nhiều thức ăn hơn vì công ty lớn mạnh hơn, gia đình của nhân viên cũng đông đảo hơn.

Đặc biệt, TID có truyền thống là cuộc gặp đầu năm được tổ chức tại nhà tôi, với sự tham gia của gia đình các thành viên TID. Mọi người sẽ thưởng thức các món ăn do tôi tự nấu. Nhiều người nói vui, đó là ngày họ được “sai” Chủ tịch!

Tôi thực sự hạnh phúc vì điều đó.

Tại sao không phải là một lễ tất niên?

Đặc thù nghề nghiệp của chúng tôi, là trong ngành xây dựng, nên công việc thường dồn đến ngày sát Tết. Khách hàng ai cũng muốn nhà hoàn thiện trước tết, nhân viên của chúng tôi cũng muốn xong việc sẽ về nhà. Lễ tất niên của TID thường muộn hơn so với nhiều Công ty, với tâm trạng bận rộn cuối năm.

Chúng tôi chọn ngày gặp mặt đầu xuân làm buổi gặp mặt, để mọi người tận hưởng sự thư thái, chia sẻ với nhau để gắn kết hơn, để bước vào công việc chắc chắn sẽ bận rộn hơn trong năm mới.

.
Bà Nguyễn Thị Hồng Minh và đại gia đình

Trở lại với vị trí của Chủ tịch HĐQT Công ty TID, năm 2017 sẽ là một như thế nào, thưa bà?

Thực sự là một năm bản lề với TID. Sau một vài năm chuẩn bị, năm nay, TID sẽ bắt tay thực hiện dự án lớn.

Chúng tôi xác định, công việc bề bộn, vất vả hơn nhiều. Đã có những con người mới xuất hiện để phục vụ dự án mới, công việc mới. Điều này là tất yếu với một công ty đang trong giai đoạn phát triển như TID.

Nhưng, chúng tôi cũng đang trải qua giai đoạn có sự va chạm mạnh mẽ giữa những con người mới – đem đến tư duy mới, văn hóa mới với mục tiêu hiệu quả là trên hết và những con người đã gắn kết suốt 20 năm qua – xác định hy sinh, tận tụy vì công ty.

Tôi thích Tết bởi đó là dịp mọi người có thể thể hiện sự quan tâm, gần gũi với nhau một cách tự nhiên nhất. Tôi thích sự gắn kết mà Tết cổ truyền mang đến với mỗi người Việt.

Đây cũng là thách thức mới với chính người đứng đầu Công ty – làm sao để gắn kết được những con người mới và cũ, phát huy được thế mạnh của từng người vì sự phát triển chung của TID.

Bữa tiệc đầu năm nay sẽ là bữa tiệc đặc biệt, để cho mọi người cảm nhận được văn hóa gia đình TID, hiểu nhau hơn, thông cảm hơn, để cùng hướng tới mục tiêu phát triển TID.

Trong sự giao thoa này, văn hóa của TID sẽ là?

Từ xưa đến nay, văn hóa của TID vẫn là sự gắn kết giữa những người trong gia đình, cống hiến trước, hưởng thụ sau, chia sẻ với lãnh đạo Công ty.

Tới đây, vẫn nền tảng này, nhưng TID của giai đoạn phát triển mới sẽ cần thêm sự hiệu quả trong công việc, đóng góp vào giá trị mới của doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ cân bằng giữa văn hóa hy sinh và văn hóa hiệu quả, vừa đảm bảo được sự gắn kết và thu nhập của mọi người. Tôi không thể đòi hỏi mãi mọi người sự hy sinh mà không đem đến cho họ một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Sự cân bằng này mới tạo nên bước phát triển mới cho cả doanh nghiệp và từng con người. Đó cũng là trăn trở lớn nhất của tôi trong năm nay.

Còn với thị trường, CEO của TID đang xây dựng hình ảnh TID mới thế nào?

Xưa nay, chúng tôi vẫn xác định mục tiêu hướng tới của TID là phát triển bền vững. Sự phát triển bền vững này bao gồm các yếu tố văn hóa, xã hội, kinh tế, kiến trúc, môi trường trong đó. Làm thế nào để đóng góp cho xã hội nhiều hơn.

Sự đóng góp này không chỉ là những khoản từ thiện hàng năm, mà quán triệt trong tất cả hành động của doanh nghiệp.

Cụ thể, TID vẫn tiếp tục phát triển theo hai hướng, bất động sản và công nghệ vật liệu xây dựng. Trong từng lĩnh vực, mục tiêu trên sẽ là định hướng bao trùm.

Ví dụ như chúng tôi thực hiện các dự án xây dựng, không được phá hoại môi trường, kiến trúc phải bền vững, hướng tới công nghệ xanh, sạch, bảo tồn giá trị văn hóa của lịch sử, xã hội.

Khi phát triển các dự án bất động sản, các dự án của chúng tôi phải mang hơi thở hiện đại, nhưng không được phá vỡ sự cân bằng của các giá trị văn hóa, lịch sử…

Thực sự rất khó thực hiện được cùng lúc các nội dung này trong một dự án, có thể chưa thực hiện được tất cả ngay lúc này, có thể con đường đi sẽ trắc trở, không thẳng thớm, nhưng chúng tôi xác định đó là cái đích phải đạt được.

Sự trở lại của Dolphin Plaza: Cơ hội sở hữu 20 căn hộ 5 sao cao cấp nhất
Hoàn thành và bàn giao vào cuối năm 2012, cho đến nay có thể khẳng định Dolphin Plaza là dự án hiếm hoi được cư dân yêu mến, hài lòng về chất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư