
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
Chính phủ Pháp hỗ trợ kinh phí nghiên cứu mở rộng sân bay Nội Bài
Cục Hàng không Việt Nam vừa ký ghi nhớ hợp tác với Công ty ADPi (Pháp) về Dự án nghiên cứu phương án mở rộng và lập quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
TIN LIÊN QUAN
![]() |
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài |
Sân bay Nội Bài hiện có công suất thiết kế khiêm tốn đón 10 triệu khách mỗi năm và đã khai thác vượt công suất.
Việc nghiên cứu mở rộng sân bay Nội Bài nhằm thực hiện quy hoạch tới năm 2030, tầm nhìn tới năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Theo đó, Nội Bài sẽ đón 20 đến 25 triệu khách/năm vào năm 2020 và 35 triệu vào năm 2030.
Thời gian thực hiện Dự án nghiên cứu phương án mở rộng và lập quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là 12 tháng.
Kinh phí thực hiện Dự án do Chính phủ Pháp viện trợ không hoàn lại.
Trước đó, tại Hội nghị triển khai công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải, phát triển hạ tầng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội do UBND TP Hà Nội và Bộ Giao thông - Vận tải tổ chức ngày 6/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể đánh giá sân bay Nội Bài là sân bay của Thủ đô - trung tâm của cả nước. Đây là sân bay có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế, cần đầu tư đảm bảo đúng tính chất quan trọng của nó.
“Quy hoạch sân bay Nội Bài không thể chậm hơn được nữa”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói và đề nghị Cục Hàng không khẩn trương điều chỉnh quy hoạch, nếu để kéo dài sẽ quá tải giống như sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó, lưu ý, không chỉ tính đến tầm nhìn 2030 mà phải xa hơn nữa, quy mô hành khách tính toán 100 - 120 triệu hành khách/năm.

“Siêu uỷ ban” đồng ý giao ACV đầu tư Dự án nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất
Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa có văn bản gửi Bộ GTVT cho biết là đồng ý đề xuất của Bộ GTVT về việc giao Tổng công ty...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng -
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng -
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không -
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững