-
TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công -
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al -
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu
Chính phủ Pháp hỗ trợ kinh phí nghiên cứu mở rộng sân bay Nội Bài
Cục Hàng không Việt Nam vừa ký ghi nhớ hợp tác với Công ty ADPi (Pháp) về Dự án nghiên cứu phương án mở rộng và lập quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
TIN LIÊN QUAN
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài |
Sân bay Nội Bài hiện có công suất thiết kế khiêm tốn đón 10 triệu khách mỗi năm và đã khai thác vượt công suất.
Việc nghiên cứu mở rộng sân bay Nội Bài nhằm thực hiện quy hoạch tới năm 2030, tầm nhìn tới năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Theo đó, Nội Bài sẽ đón 20 đến 25 triệu khách/năm vào năm 2020 và 35 triệu vào năm 2030.
Thời gian thực hiện Dự án nghiên cứu phương án mở rộng và lập quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là 12 tháng.
Kinh phí thực hiện Dự án do Chính phủ Pháp viện trợ không hoàn lại.
Trước đó, tại Hội nghị triển khai công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải, phát triển hạ tầng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội do UBND TP Hà Nội và Bộ Giao thông - Vận tải tổ chức ngày 6/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể đánh giá sân bay Nội Bài là sân bay của Thủ đô - trung tâm của cả nước. Đây là sân bay có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế, cần đầu tư đảm bảo đúng tính chất quan trọng của nó.
“Quy hoạch sân bay Nội Bài không thể chậm hơn được nữa”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói và đề nghị Cục Hàng không khẩn trương điều chỉnh quy hoạch, nếu để kéo dài sẽ quá tải giống như sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó, lưu ý, không chỉ tính đến tầm nhìn 2030 mà phải xa hơn nữa, quy mô hành khách tính toán 100 - 120 triệu hành khách/năm.
“Siêu uỷ ban” đồng ý giao ACV đầu tư Dự án nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất
Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa có văn bản gửi Bộ GTVT cho biết là đồng ý đề xuất của Bộ GTVT về việc giao Tổng công ty...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Chi tỷ USD để giành cơ hội “ngàn năm” -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật