-
Đề nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của Dự án đoạn tránh TP. Thanh Hóa -
Thông xe kỹ thuật Quốc lộ 4B: Mở trục kết nối chiến lược phía Đông Lạng Sơn -
Cần Thơ: Hiệu quả thiết thực từ đa dạng hóa phương thức xúc tiến đầu tư - thương mại -
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
Chính sách giao đất, cho thuê đất tại Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Giải ngân vốn đầu tư công tăng gần 26.000 tỷ đồng so với tuần trước
Chính phủ Pháp hỗ trợ kinh phí nghiên cứu mở rộng sân bay Nội Bài
Cục Hàng không Việt Nam vừa ký ghi nhớ hợp tác với Công ty ADPi (Pháp) về Dự án nghiên cứu phương án mở rộng và lập quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
TIN LIÊN QUAN
| Cảng hàng không quốc tế Nội Bài |
Sân bay Nội Bài hiện có công suất thiết kế khiêm tốn đón 10 triệu khách mỗi năm và đã khai thác vượt công suất.
Việc nghiên cứu mở rộng sân bay Nội Bài nhằm thực hiện quy hoạch tới năm 2030, tầm nhìn tới năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Theo đó, Nội Bài sẽ đón 20 đến 25 triệu khách/năm vào năm 2020 và 35 triệu vào năm 2030.
Thời gian thực hiện Dự án nghiên cứu phương án mở rộng và lập quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là 12 tháng.
Kinh phí thực hiện Dự án do Chính phủ Pháp viện trợ không hoàn lại.
Trước đó, tại Hội nghị triển khai công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải, phát triển hạ tầng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội do UBND TP Hà Nội và Bộ Giao thông - Vận tải tổ chức ngày 6/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể đánh giá sân bay Nội Bài là sân bay của Thủ đô - trung tâm của cả nước. Đây là sân bay có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế, cần đầu tư đảm bảo đúng tính chất quan trọng của nó.
“Quy hoạch sân bay Nội Bài không thể chậm hơn được nữa”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói và đề nghị Cục Hàng không khẩn trương điều chỉnh quy hoạch, nếu để kéo dài sẽ quá tải giống như sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó, lưu ý, không chỉ tính đến tầm nhìn 2030 mà phải xa hơn nữa, quy mô hành khách tính toán 100 - 120 triệu hành khách/năm.
“Siêu uỷ ban” đồng ý giao ACV đầu tư Dự án nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất
Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa có văn bản gửi Bộ GTVT cho biết là đồng ý đề xuất của Bộ GTVT về việc giao Tổng công ty...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Đề nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của Dự án đoạn tránh TP. Thanh Hóa -
Khánh thành khu công nghiệp mới của hệ thống Sonadezi tại tỉnh Lâm Đồng -
Thông xe kỹ thuật Quốc lộ 4B: Mở trục kết nối chiến lược phía Đông Lạng Sơn -
Cần Thơ: Hiệu quả thiết thực từ đa dạng hóa phương thức xúc tiến đầu tư - thương mại
-
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
Chính sách giao đất, cho thuê đất tại Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Giải ngân vốn đầu tư công tăng gần 26.000 tỷ đồng so với tuần trước -
Huế: Khởi công Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn -
APEC 2027 và cuộc “tái thiết hạ tầng” quy mô chưa từng có tại Phú Quốc -
Khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật 234 công trình, dự án lớn trên cả nước -
Khởi công Bảo tàng Hà Tĩnh với tổng vốn đầu tư 305 tỷ đồng
-
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025
