-
Quảng Ngãi giải ngân vốn đầu tư công 9 tháng đạt 53% -
Trong vòng nửa tháng, Chủ tịch tỉnh Gia Lai 2 lần đối thoại gỡ vướng cho doanh nghiệp -
Đầu tư sân bay Phan Thiết theo Luật Đầu tư công -
Bí thư Đắk Lắk đôn đốc tiến độ các dự án trường phổ thông nội trú -
Dự chi nguồn vốn “khủng” cho đầu tư công -
Khung pháp lý thuế mới mở đường cho thị trường M&A Việt Nam bứt phá
Chính phủ Pháp hỗ trợ kinh phí nghiên cứu mở rộng sân bay Nội Bài
Cục Hàng không Việt Nam vừa ký ghi nhớ hợp tác với Công ty ADPi (Pháp) về Dự án nghiên cứu phương án mở rộng và lập quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
TIN LIÊN QUAN
| Cảng hàng không quốc tế Nội Bài |
Sân bay Nội Bài hiện có công suất thiết kế khiêm tốn đón 10 triệu khách mỗi năm và đã khai thác vượt công suất.
Việc nghiên cứu mở rộng sân bay Nội Bài nhằm thực hiện quy hoạch tới năm 2030, tầm nhìn tới năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Theo đó, Nội Bài sẽ đón 20 đến 25 triệu khách/năm vào năm 2020 và 35 triệu vào năm 2030.
Thời gian thực hiện Dự án nghiên cứu phương án mở rộng và lập quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là 12 tháng.
Kinh phí thực hiện Dự án do Chính phủ Pháp viện trợ không hoàn lại.
Trước đó, tại Hội nghị triển khai công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải, phát triển hạ tầng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội do UBND TP Hà Nội và Bộ Giao thông - Vận tải tổ chức ngày 6/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể đánh giá sân bay Nội Bài là sân bay của Thủ đô - trung tâm của cả nước. Đây là sân bay có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế, cần đầu tư đảm bảo đúng tính chất quan trọng của nó.
“Quy hoạch sân bay Nội Bài không thể chậm hơn được nữa”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói và đề nghị Cục Hàng không khẩn trương điều chỉnh quy hoạch, nếu để kéo dài sẽ quá tải giống như sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó, lưu ý, không chỉ tính đến tầm nhìn 2030 mà phải xa hơn nữa, quy mô hành khách tính toán 100 - 120 triệu hành khách/năm.
“Siêu uỷ ban” đồng ý giao ACV đầu tư Dự án nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất
Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa có văn bản gửi Bộ GTVT cho biết là đồng ý đề xuất của Bộ GTVT về việc giao Tổng công ty...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Dự chi nguồn vốn “khủng” cho đầu tư công -
Khung pháp lý thuế mới mở đường cho thị trường M&A Việt Nam bứt phá -
Thách thức khi chuyển đổi thành khu công nghiệp xanh -
Cụm dự án truyền tải điện từ Lào tại Nghệ An phấn đấu về đích trong tháng 11/2025 -
[Ảnh] Cầu Phước An gần 5.000 tỷ đồng nối TP.HCM và Đồng Nai đang tăng tốc thi công -
Quảng Ngãi: Tháo gỡ “nút thắt” trong giải phóng mặt bằng -
Đà Nẵng sắp có trung tâm thương mại 20 triệu USD
-
HABECO đưa thương hiệu tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Vietcombank - ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với tài khoản giao thông ePass -
Tinh thần Nhật Bản - Bí quyết kiến tạo công trình hoàn hảo
