Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị: Điều chỉnh, bổ sung danh mục các dự án đầu tư dựa trên những thế mạnh của tỉnh
Ngọc Tân - 24/12/2016 19:03
 
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, để đạt được kết quả cao trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, các sở, ngành và đơn vị liên quan phải luôn theo dõi, đồng hành, hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư; đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần làm việc thân thiện, nhiệt tình và có nhiều hiểu biết, am hiểu về năng lực các nhà đầu tư để có thể tư vấn, giới thiệu họ đầu tư vào các lĩnh vực là tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.
Ảnh: Quangtri.gov.vn
Ảnh: Quangtri.gov.vn

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đã tổ chức làm việc với các đơn vị liên quan về công tác xúc tiến đầu tư trong thời gian qua và kế hoạch năm 2017. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính và Phó Chủ tịch Nguyễn Quân Chính chủ trì buổi làm việc.

Tại cuộc họp, Sở KH&ĐT Quảng Trị cho biết, trong năm 2016, hoạt động lĩnh vực xúc tiến đầu tư được tăng cường và đạt nhiều kết quả tích cực. Theo đó, tính đến ngày 10/12, toàn tỉnh có 38 hồ sơ dự án đã được cấp chủ trương đầu tư (tăng 16 dự án so với năm 2015), với tổng số vốn đăng ký 13.165 tỷ đồng, tăng 240% so với năm 2015. Đến nay, đã giải ngân được 2.847 tỷ đồng/13.165 tỷ đồng, đạt 21,62% tổng vốn đăng ký.

Trong năm 2016, trên địa bàn tỉnh có 16 dự án FDI còn hiệu lực, với tổng số vốn đầu tư đăng ký 54,155 triệu USD, trong đó, có 14 dự án đang triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh và 2 dự án đang tạm dừng hoạt động. 

Báo cáo Sở VH,TT-DL Quảng Trị cũng cho thấy những kết quả tích cực tương tự. Cụ thể, tính đến thời điểm hiện nay, công tác xúc tiến đầu tư đạt nhiều kết quả quan trọng, tổng số dự án đã và đang thực hiện đầu tư tại các khu dịch vụ- du lịch là 20 dự án trên tổng diện tích 168,49 ha, với tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 3.300 tỷ đồng, trong đó, có 4 dự án hoàn thành đã đưa vào sử dụng, 8 dự án đang triển khai, 3 dự án đã hoàn thành thủ tục thuê đất; các dự án còn lại đang tiến hành các thủ tục liên quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Sở Công thương, Tài chính, Ban Quản lý Khu kinh tế, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại, Trung tâm Xúc tiến du lịch Quảng Trị cũng đã báo cáo thêm về những kết quả đạt được trong công tác xúc tiến đầu tư; chỉ ra những khó khăn, những giải pháp thực hiện trong thời gian tới; đồng thời kiến nghị, đề xuất với tỉnh quan tâm, tăng cường công tác chỉ đạo, hỗ trợ và giúp đỡ để công tác xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch phát triển, đạt được nhiều kết quả hơn nữa trong năm 2017 và trong thời gian tới.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính đánh giá cao những kết quả đạt được về công tác xúc tiến đầu tư năm 2016. Đồng thời đề nghị các sở, ngành và đơn vị liên quan phải luôn theo dõi, đồng hành, hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư; đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần làm việc thân thiện, nhiệt tình và có nhiều hiểu biết, am hiểu về năng lực các nhà đầu tư để có thể tư vấn, giới thiệu họ đầu tư vào các lĩnh vực là tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; thời gian tới cần xây dựng chương trình, kế hoạch đẩy mạnh xúc tiến đầu tư trong nước và quốc tế, trong đó, chú trọng vào các nước như Thái Lan, Hàn Quốc...

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính, để công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Trị đạt nhiều kết quả cao trong thời gian tới, lãnh đạo, nhân viên các ngành, đơn vị liên quan cần nỗ lực nhiều hơn nữa để phát triển lĩnh vực xúc tiến đầu tư; luôn biết nắm bắt, tiếp cận với các nhà đầu tư; tổ chức nhiều phiên làm việc với nhà đầu tư trong, ngoài nước; tạo mối liên hệ thân mật, những ấn tượng tốt đẹp khi làm việc với nhà đầu tư.

Theo Chủ tịch Chính, các Trung tâm xúc tiến đầu tư trong thời gan tới cần xây dựng tính chuyên nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ và đẩy mạnh việc quảng bá các tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư tại tỉnh; làm phong phú công tác tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp đã tạo dựng được thương hiệu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành và mời các chuyên gia thực hiện việc điều chỉnh, bổ sung danh mục các dự án đầu tư dựa trên những thế mạnh của tỉnh, cụ thể là làm nổi bật các thế mạnh về năng lượng điện, khí, cát, tinh bột sắn, cà phê, tiêu... Sau khi danh mục đầu tư được duyệt, cần nghiên cứu để những sản phẩm giới thiệu quảng bá của tỉnh ấn tượng và đạt hiệu quả cao nhất.

Về xúc tiến du lịch, cho chủ trương đầu tư trong vòng 6 tháng, nếu nhà đầu tư không thực hiện thì văn bản cho chủ trương không còn hiệu lực. Đối với những dự án đã đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, cần đốc thúc, hỗ trợ nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Quảng Trị: Xã hội hoá đầu tư xây dựng Cảng cá đảo Cồn Cỏ mở rộng
Ngày 20/10, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã có Quyết định số 2533/UBND-CN về việc công bố mở rộng Cảng cá đảo Cồn Cỏ. Theo đó, Cảng cá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư