Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Chứng khoán Phương Đông bị hủy niêm yết do ảnh hưởng vụ án Huyền Như
Chí Tín - 27/02/2019 14:15
 
Công ty cổ phần Chứng khoán Phương Đông (mã ORS, sàn HNX) vừa cho biết, một trong những lý do khiến cổ phiếu công ty này phải huy niêm yết là do ảnh hưởng của vụ án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm.
Thông tin cơ bản về ORS
Thông tin cơ bản về ORS

Theo đó, vụ việc này đã làm cho thương hiệu và hoạt động của Công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Giao dịch khách hàng của ORS ngày càng giảm, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động môi giới, làm giảm doanh thu và lợi nhuận.

Trong năm 2018, ORS phải trích lập dự phòng khoản phải thu 380 tỷ đồng từ vụ án Huyền Như giai đoạn 2 dẫn đến chi phí tăng.

Một lý do khác là việc thị trường chứng khoán không thuận lợi trong năm qua đã góp phần làm hoạt động tự doanh (cơ cấu danh mục đầu tư) của ORS chưa hiệu quả.

Về giải pháp, ORS cho biết sẽ thực tái cấu trúc toàn bộ doanh nghiệp . Cụ thể về tài chính, Công ty đã đàm phán và xử lý thành công với các bên liên quan về khoản phải trả 380 tỷ đồng liên quan đến vụ án Huyền Như qua đó đã cải thiện tỷ lệ an toàn tài chính.

Công ty này cho biết cũng đã thực hiện thủ tục về việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư để tăng vốn điều lệ từ 240 tỷ đồng lên 400 tỷ đồng. Hiện nay, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã chấp thuận cấp phép về mặt nguyên tắc.

Sau tăng vốn thì tỷ lệ an toàn tài chính sẽ cải thiện thêm, vốn chủ sở hữu tăng từ 56,8 tỷ đồng hiện nay lên 216,8 tỷ đồng, đủ điều kiện đáp ứng quy định về vốn pháp định đối với các nghiệp vụ môi giới, tự doanh và tư vấn đầu tư chứng khoán.

Tuyên án phúc thẩm vụ án Huỳnh Thị Huyền Như
Sáng 30/5, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM đã tuyên án phúc thẩm vụ án Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.085 tỷ đồng của 5 công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư