Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chuỗi cung ứng của Nike tại phía Nam đã phục hồi hoàn toàn
Thế Hải - 09/03/2022 12:39
 
Chuỗi cung ứng của Nike tại khu vực miền Nam đã phục hồi hoàn toàn. Chuỗi cung ứng tại miền Bắc của hãng này đang nỗ lực phục hồi sản xuất - kinh doanh.
Nike cho biết, chuỗi sản xuất tại phía Nam đã phục hồi hoàn toàn.
Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ Công thương với các doanh nghiệp Mỹ hôm 8/3, Nike cho biết, chuỗi cung ứng của hãng tại phía Nam đã phục hồi hoàn toàn.

Đây là thông tin được Công ty TNHH Nike Việt Nam chia sẻ tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ Công thương với các doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ đang hoạt động tại Việt Nam chiều 8/3.

Theo đại diện Công ty TNHH Nike Việt Nam, sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đến nay chuỗi cung ứng của hãng tại khu vực miền Nam đã phục hồi hoàn toàn và chuỗi cung ứng tại miền Bắc cũng đang nỗ lực phục hồi sản xuất kinh doanh.

Trước đó, Nile và nhiều doanh nghiệp đã chịu ảnh hưởng lớn từ đợt dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều tỉnh thành phía Nam, khiến hoạt động sản xuất bị đứt gãy. 

Khẳng định sự coi trọng hợp tác kinh tế với các doanh nghiệp Mỹ, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ sẽ triển khai hiệu quả, bảo đảm cung ứng các nguyên vật liệu, đáp ứng nhu cầu hồi phục phát triển sản xuất kinh doanh, tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc đối với các dự án công nghiệp quan trọng.

Bộ cũng hỗ trợ tối đa các nhà máy và khôi phục sản xuất để tạo chuỗi cung ứng và giữ vững các đơn hàng giữa Việt Nam và doanh nghiệp các nước trong đó có Mỹ

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung triển khai các dự án đầu tư công lớn, đặc biệt là các dự án về năng lượng, hạ tầng, thương mại, nhằm thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng, giao thương của nền kinh tế cũng như phát triển thị trường cho một số ngành sản xuất chủ lực như là thép, cơ khí, vật liệu xây dựng, ô tô”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết.

Ông nhấn mạnh, trong bối cảnh rất khó khăn, bất ổn trên thế giới, đặc biệt là cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine đã gây ảnh hưởng đến nền kinh tế, sản xuất và tiêu dùng toàn cầu. Việc giá dầu thế giới tăng cao đã ảnh hưởng đáng kể đến giá xăng dầu thành phẩm trong nước.

Đối với hoạt động xuất nhập khẩu, Thứ trưởng cho biết Bộ Công thương sẽ  theo dõi chặt chẽ tình hình dịch Covid-19 và trao đổi hàng hóa giữa các quốc gia để tham mưu cho Chính phủ các giải pháp điều hành ứng phó với các yếu tố bất lợi. 

Ông Ted Osius, nguyên Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc USABC cho biết: "Trong bối cảnh Việt Nam thực hiện chính sách thích ứng an toàn, linh hoạt trong phòng chống dịch Covid-19 và phát triển sản xuất kinh doanh, USABC luôn hợp tác chặt chẽ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhanh chóng nối lại các hoạt động bình thường.

Cộng đồng doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam là những đối tác đồng hành, hợp tác cùng với Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương và các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện các giải pháp ứng phó và phục hồi kinh tế hậu đại dịch", ông Ted Osius nhấn mạnh.

Hiện, USABC cũng đang hỗ trợ các cơ quan chức năng của Việt Nam trong công tác triển khai thực thi các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã tham gia, như Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA), Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

“Chúng tôi mong muốn đồng hành và hỗ trợ Việt Nam triển khai các hiệp định thương mại tự do. Các doanh nghiệp của chúng tôi cũng ủng hộ mạnh mẽ phát triển bền vững. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng sẽ hỗ trợ và triển khai hoạt động trong lĩnh vực kinh tế tuần hoàn, quy định mở rộng sản xuất quản lí giá trị thu được (EVM)...”, theo ông Ted Osius.

Một số tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam cho biết đang có kế hoạch mở rộng đầu tư, sản xuất kinh doanh trong năm 2022.

Đại diện Công ty TNHH Ford Việt Nam cho biết, doanh nghiệp này dự kiến sẽ tăng công suất sản xuất và tuyển thêm lao động trong năm nay. Hiện Công ty cũng đang xin cấp phép để có thể triển khai một hình thức kinh doanh hoàn toàn mới đối với lĩnh vực ô tô, đó là trang thương mại điện tử nhằm hỗ trợ tối đa người tiêu dùng có thể tham khảo, mua hàng online.

Khẳng định Việt Nam là thị trường quan trọng, đại diện Tập đoàn ExxonMobil tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết, hiện doanh nghiệp này đang triển khai một số dự án điện – khí tại Việt Nam. ExxonMobil cũng đang phát triển và ứng dụng các công nghệ, giải pháp tiên tiến nhằm hỗ trợ chuyển đổi năng lượng sạch tại Việt Nam, góp phần thực hiện cam kết của Hội nghị COP26.

Bên cạnh đó, đại diện các doanh nghiệp Hoa Kỳ cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến hoạt động triển khai các dự án điện, phát triển năng lượng tái tạo, thương mại điện tử, chứng nhận xuất xứ hàng hóa, thông quan hàng hóa… 

Doanh nghiệp Hoa Kỳ nhìn thấy cơ hội lớn tại Việt Nam
Nền kinh tế Việt Nam đã vượt qua khó khăn để từng bước phục hồi, với sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư