-
ELCOM thông báo vượt mục tiêu kế hoạch năm 2025 nhân dịp tròn 30 tuổi -
Vedan Việt Nam đón sinh viên tham gia “Học kỳ doanh nghiệp” -
Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất trong lễ trao Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025 -
Doanh nghiệp khởi nghiệp: Chuẩn hóa pháp lý từ đầu để phát triển bền vững -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/12/2025 -
AEON tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong các hoạt động giao thương
Một cửa hàng tiêu dùng và thời trang của TokyoLife tại Hà Nội vừa được thiết kế lại và vận hành theo mô hình mới. Đáng chú ý 16 trong tổng số 18 nhân viên của cửa hàng này là người điếc. Họ đảm nhận các công việc từ đơn giản như đón khách, chăm sóc hàng hoá, đến phức tạp hơn như tư vấn bán hàng và thu ngân.
Trải nghiệm trong cửa hàng ở 96 Thái Hà được thiết kế lại, với sự hỗ trợ từ các công cụ giao tiếp công nghệ số đến các trang thiết bị, ấn phẩm hướng dẫn nhằm tạo điều kiện tối ưu cho khách hàng và nhân viên phục vụ.
Mục tiêu đến cuối năm nay sẽ nâng tổng số người khuyết tật trong chuỗi này lên khoảng 300 người. Kế hoạch dài hơi hơn là lên 400 người. Hiện chuỗi này có 172 người đang làm việc trong hệ thống. Trong đó, 56 người đang làm việc tại xưởng may tại Hà Nội, 4 nhân viên văn phòng và 112 người điếc làm việc tại các cửa hàng.
![]() |
| TokyoLife vẫn đang trong quá trình hoàn thiện quy trình để ngày càng nhiều người khuyết tật, người Điếc có thể tham gia làm việc |
Mục tiêu này không dễ thực hiện, song TokyoLife sẽ tích cực hợp tác với các câu lạc bộ người khuyết tật ở Hà Nội để thực hiện mục tiêu đề ra. Theo thống kê, Việt Nam có khoảng 7% dân số (6,2 triệu người), là người khuyết tật. Một phần trong số đó, khoảng 2,5 triệu người vẫn có khả năng lao động và mong muốn được lao động. Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) nhấn mạnh, Việt Nam mất khoảng 3% GDP do không tối ưu hóa vai trò của người khuyết tật trong lực lượng lao động, điều này dẫn đến sự thiếu hụt không hề nhỏ về mặt kinh tế.
Ông Lê Quốc Vinh, Phó Chủ tịch TokyoLife cho hay, mô hình sử dụng người lao động là người khuyết tật tại TokyoLife nếu được nhân rộng với sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, thì mục tiêu tạo công ăn việc làm bền vững cho 2,5 triệu người khuyết tật là có thể thực hiện được.
Mới đây, TokyoLife đã giúp đỡ cho Việt Chuẩn, một công ty sản xuất khuôn đúc chính xác, áp dụng mô hình này và tuyển dụng được 10 người khuyết tật và đang tiếp tục mở rộng.
TokyoLife có 108 cửa hàng trong cả nước, chủ yếu kinh doanh sản phẩm gia đình và thời trang Nhật Bản chính hãng hoặc sản xuất tại Nhật Bản và Trung Quốc.
-
ELCOM thông báo vượt mục tiêu kế hoạch năm 2025 nhân dịp tròn 30 tuổi -
Vedan Việt Nam đón sinh viên tham gia “Học kỳ doanh nghiệp” -
Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất trong lễ trao Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025 -
Doanh nghiệp khởi nghiệp: Chuẩn hóa pháp lý từ đầu để phát triển bền vững
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/12/2025 -
AEON tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong các hoạt động giao thương -
Canada kết luận dây đai thép Việt Nam không bán phá giá -
Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên tới Bắc Âu -
IPO Nông nghiệp Hòa Phát: Lượng đăng ký mua vượt quy mô chào bán -
Hợp nhất thương hiệu VNG Cloud và GreenNode -
Giải bài toán vắng bóng doanh nghiệp FDI trên sàn
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

