Muốn hiện thực hóa mục tiêu top 3 ASEAN về chuyển đổi số, các doanh nghiệp Việt cần tiên phong tin dùng sản phẩm số trong nước, đồng thời Nhà nước cũng cần trao cơ hội nhiều hơn cho khu vực tư nhân.
Quy mô thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu đạt 791,5 tỷ USD vào cuối năm 2024, dự báo tăng trưởng trên 30% trong giai đoạn tiếp theo được cho là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp sản xuất của nước ta
Theo kết quả khảo sát 4.466 doanh nghiệp về tình hình sử dụng dịch vụ công trực tuyến năm 2020, 99% doanh nghiệp từng sử dụng đánh giá dịch vụ công trực tuyến là có ích hoặc rất có ích.
Nhằm góp phần vào chiến lược chuyển đổi số của tỉnh Lạng Sơn, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã hỗ trợ hơn 950 hộ gia đình của tỉnh tạo cửa hàng số trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.
Chiến lược chuyển đổi số đã mang lại thành công cho FPT, khi mà chỉ trong nửa đầu năm nay, đã mang lại doanh thu 2.116 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước.
Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021 được xây dựng từ nguồn điều tra thống kê chính thức năm 2020 của Bộ Công Thương với mẫu của hơn 8.000 doanh nghiệp và 1.000 người tiêu dùng.
Chiều 16/7, hội nghị ký kết biên bản hợp tác giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng về chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo đã được tổ chức.