-
Việt Nam khởi xướng điều tra 61 vụ việc phòng vệ thương mại -
Doanh nghiệp muốn tăng trưởng phải tái cấu trúc từ con người -
Tập đoàn ThaiBinh Seed đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động -
Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Hòa Phát có thêm cả trăm ha khu công nghiệp; Vinspeed tăng vốn điều lệ -
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu -
Hiệp hội BĐS Cần Thơ góp phần vào sự phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ
Lần đầu tiên được tổ chức tại Đan Mạch vào năm 2010 Creative Business Cup là một sáng kiến toàn cầu, đã tạo ra một mạng lưới rộng lớn và kết nối các doanh nghiệp sáng tạo ở tầm quốc tế. Creative Business Cup tôn vinh những tài năng kinh doanh trong ngành công nghiệp sáng tạo, tạo động lực và phát triển các ngành sáng tạo trong tương lai.
Cuộc thi do Mạng lưới Doanh nhân Sáng tạo (Creative Entrepreneurs Network) tổ chức với sự hỗ trợ và hợp tác của nhiều đối tác trong cả nước và các đơn vị làm sáng tạo. Cuộc thi cũng là một phần của Vietnam Creative Festival, một dự án nhằm thúc đẩy sự phát triển của các ngành sáng tạo tại Việt Nam, thông qua việc hỗ trợ tối đa cho những doanh nhân sáng tạo được gặp mặt, tương tác, chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh và kết nối với các nhà đầu tư.
![]() |
| Cuộc thi sẽ giúp doanh nhân khởi nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo được gặp mặt, tương tác, chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh và kết nối với các nhà đầu tư. |
Đối tượng tham gia cuộc thi là các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam, có đăng ký kinh doanh và được thành lập trong vòng 3 năm trở lại đây.
Điều kiện tham dự là các yếu tố sáng tạo phải là thành tố cơ bản của hoạt động kinh doanh, ví dụ như thiết kế, biểu diễn, vẽ, tương tác, thiết kế app và game, sáng tác âm nhạc...
Dự án khởi nghiệp phải mang tính thương mại, ý tưởng kinh doanh phải có tiềm năng thị trường và khả năng sáng tạo cao. Các công ty khởi nghiệp tham gia Creative Business Cup cũng có thể đến từ một trong các ngành nghề sau: Quảng cáo, Kiến trúc, Nghệ thuật và đồ cổ, Thủ công mỹ nghệ, Thiết kế, Thời trang, Điện ảnh, video và nhiếp ảnh, Ẩm thực, Hoạt động giải trí, Âm nhạc, Xuất bản, Phát thanh - Truyền hình, Phần mềm, trò chơi điện tử và xuất bản điện tử, Sản xuất đồ chơi và game, Nghệ thuật biểu diễn và nghệ thuật thị giác.
Mạng lưới Doanh nhân sáng tạo (Creative Entrepreneurs Network) sẽ tuyển chọn ra 5 ý tưởng tốt nhất với sự cố vấn của các chuyên gia. Các ứng viên lọt vào vòng phỏng vấn sẽ thực hiện một bài thuyết trình về hoạt động kinh doanh trong 20 phút và 15 phút phỏng vấn với ban giám khảo bằng tiếng Anh. Vòng chung kết tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 8/10/2016 tại TP.HCM, đây cũng là ngày ban tổ chức sẽ công bố tên đội thắng cuộc.
Ứng viên đoạt giải nhất sẽ được vinh dự trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia tranh tài tại Đan Mạch với các đại diện đến từ các quốc gia khác trong một tuần, từ ngày 17 - 21/11/2016. Giải thưởng cho giải nhất là khoản tiền mặt trị giá 15.000 Euro và các giải phụ khác. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi tại Đan Mạch là 677.000 Euro.
-
Giải mã "cú đúp" danh hiệu Anh hùng Lao động của Viettel Global và Viettel Campuchia -
Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Hòa Phát có thêm cả trăm ha khu công nghiệp; Vinspeed tăng vốn điều lệ -
Xây dựng Hợp Lực ghi dấu ấn Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu -
Hiệp hội BĐS Cần Thơ góp phần vào sự phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ -
TOP VALUE500: Tăng cường đổi mới, kiến tạo giá trị bền vững -
Vicem thoát lỗ ngoạn mục
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026


