
-
Doanh nghiệp không bắt buộc phải thay đổi, cập nhật lại địa chỉ kinh doanh sau sáp nhập
-
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025): Kỳ vọng những sáng kiến đột phá
-
CT Group ra mắt bản thiết kế chip gây "rúng động" thị trường
-
Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2025 của HHV tăng mạnh, ước đạt 323 tỷ đồng
-
Ưu đãi thuế quan là lợi ích nổi bật của Hiệp định EVFTA -
EVN tổ chức Đại hội Thi đua Yêu nước EVN lần thứ V
Lần đầu tiên được tổ chức tại Đan Mạch vào năm 2010 Creative Business Cup là một sáng kiến toàn cầu, đã tạo ra một mạng lưới rộng lớn và kết nối các doanh nghiệp sáng tạo ở tầm quốc tế. Creative Business Cup tôn vinh những tài năng kinh doanh trong ngành công nghiệp sáng tạo, tạo động lực và phát triển các ngành sáng tạo trong tương lai.
Cuộc thi do Mạng lưới Doanh nhân Sáng tạo (Creative Entrepreneurs Network) tổ chức với sự hỗ trợ và hợp tác của nhiều đối tác trong cả nước và các đơn vị làm sáng tạo. Cuộc thi cũng là một phần của Vietnam Creative Festival, một dự án nhằm thúc đẩy sự phát triển của các ngành sáng tạo tại Việt Nam, thông qua việc hỗ trợ tối đa cho những doanh nhân sáng tạo được gặp mặt, tương tác, chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh và kết nối với các nhà đầu tư.
![]() |
Cuộc thi sẽ giúp doanh nhân khởi nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo được gặp mặt, tương tác, chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh và kết nối với các nhà đầu tư. |
Đối tượng tham gia cuộc thi là các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam, có đăng ký kinh doanh và được thành lập trong vòng 3 năm trở lại đây.
Điều kiện tham dự là các yếu tố sáng tạo phải là thành tố cơ bản của hoạt động kinh doanh, ví dụ như thiết kế, biểu diễn, vẽ, tương tác, thiết kế app và game, sáng tác âm nhạc...
Dự án khởi nghiệp phải mang tính thương mại, ý tưởng kinh doanh phải có tiềm năng thị trường và khả năng sáng tạo cao. Các công ty khởi nghiệp tham gia Creative Business Cup cũng có thể đến từ một trong các ngành nghề sau: Quảng cáo, Kiến trúc, Nghệ thuật và đồ cổ, Thủ công mỹ nghệ, Thiết kế, Thời trang, Điện ảnh, video và nhiếp ảnh, Ẩm thực, Hoạt động giải trí, Âm nhạc, Xuất bản, Phát thanh - Truyền hình, Phần mềm, trò chơi điện tử và xuất bản điện tử, Sản xuất đồ chơi và game, Nghệ thuật biểu diễn và nghệ thuật thị giác.
Mạng lưới Doanh nhân sáng tạo (Creative Entrepreneurs Network) sẽ tuyển chọn ra 5 ý tưởng tốt nhất với sự cố vấn của các chuyên gia. Các ứng viên lọt vào vòng phỏng vấn sẽ thực hiện một bài thuyết trình về hoạt động kinh doanh trong 20 phút và 15 phút phỏng vấn với ban giám khảo bằng tiếng Anh. Vòng chung kết tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 8/10/2016 tại TP.HCM, đây cũng là ngày ban tổ chức sẽ công bố tên đội thắng cuộc.
Ứng viên đoạt giải nhất sẽ được vinh dự trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia tranh tài tại Đan Mạch với các đại diện đến từ các quốc gia khác trong một tuần, từ ngày 17 - 21/11/2016. Giải thưởng cho giải nhất là khoản tiền mặt trị giá 15.000 Euro và các giải phụ khác. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi tại Đan Mạch là 677.000 Euro.

-
Doanh nghiệp không bắt buộc phải thay đổi, cập nhật lại địa chỉ kinh doanh sau sáp nhập
-
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025): Kỳ vọng những sáng kiến đột phá
-
CT Group ra mắt bản thiết kế chip gây "rúng động" thị trường
-
Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2025 của HHV tăng mạnh, ước đạt 323 tỷ đồng
-
Ưu đãi thuế quan là lợi ích nổi bật của Hiệp định EVFTA -
EVN tổ chức Đại hội Thi đua Yêu nước EVN lần thứ V -
Sáp nhập tỉnh, thành: Cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng bước chuyển lớn cho phát triển kinh tế -
THIBIDI là doanh nghiệp Việt đầu tiên tham gia sự kiện CWIEME Berlin -
Từ 22h ngày 30/6, tạm dừng nhận tờ khai hải quan để cấu hình hệ thống theo bộ máy mới -
Đảm bảo chất lượng công tác cấp C/O trên toàn quốc -
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về đề xuất hạ giá thành vé máy bay
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
-
Tôn Nam Kim - Khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững và sáng tạo
-
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ bên lề đến trung tâm chính sách