
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước
-
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững
-
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới
-
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026
-
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu -
FPT Retail được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes
Khảo sát được triển khai hoàn toàn độc lập, với quy trình chặt chẽ từ phỏng vấn chuyên sâu (In-depth interview), khảo sát nhóm (Focus group) với 20 chuyên gia nhân sự và 8 nhóm nhân tài nhằm xây dựng bộ tiêu chuẩn chuyên nghiệp đầu tiên để đánh giá Thương hiệu Nhà Tuyển dụng tại Việt Nam.
Bộ tiêu chuẩn gồm 46 yếu tố xoay quanh 6 tiêu chí chính: Lương, Thưởng, Phúc lợi; Cơ hội phát triển; Văn hóa và Giá trị; Đội ngũ lãnh đạo; Chất lượng Công việc và Cuộc sống; và Danh tiếng công ty.
![]() | ||
Bà Thanh Nguyễn – CEO công ty Anphabe giới thiệu bộ tiêu chuẩn chuyên nghiệp đầu tiên để đánh giá Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng |
Bà Thanh Nguyễn, CEO Công ty Anphabe đánh giá, việc đưa ra một bộ tiêu chuẩn riêng cho thị trường Việt Nam là cần thiết.
Thương hiệu Nhà Tuyển dụng là rất quan trọng, việc chưa có các tiêu chí và thang đo chuẩn khiến nhiều công ty còn vướng mắc khi xác định động cơ nghề nghiệp chủ đạo của từng nhóm nhân tài, từ đó khó đánh giá mức hấp dẫn của Thương hiệu Nhà Tuyển dụng trong mắt nhân viên và ứng viên tiềm năng.
"Bộ tiêu chuẩn là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp có cơ sở đánh giá, định vị và phát triển Thương hiệu Nhà Tuyển dụng hiệu quả hơn”, bà Thanh Nguyễn nói.
Sau khi xây dựng bộ tiêu chuẩn, Anphabe đã áp dụng để tiến hành khảo sát diện rộng (Quantitative) với sự tham gia chuyên môn của cty nghiên cứu thị trường hàng đầu Nielsen. Khảo sát diện rộng được thực hiện bằng hình thức online từ tháng 10/2013 – 12/2013, với 9.032 người đến từ hơn 1.000 công ty tham gia.
Kết quả khảo sát là một báo cáo toàn diện gồm những xu hướng mới nhất về động cơ nghề nghiệp và kỳ vọng về một nơi làm việc lý tưởng của người đi làm theo từng ngành nghề, cấp bậc, phòng ban, vị trí địa lý... và vinh danh những công ty được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam theo từng ngành nghề và từng tiêu chí chính.
Báo cáo khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam sẽ là nguồn thông tin giá trị giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam có những bước cải tiến thiết thực trong việc tạo ra những môi trường làm việc hiệu quả, đồng thời đáp ứng kỳ vọng của người lao động tốt nhất.
Từ kết quả khảo sát, Anphabe cung cấp phân tích chuyên sâu 10 xu hướng mới về động cơ nghề nghiệp của người đi làm hiện nay và vinh danh 100 công ty được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.
10 xu hướng mới về động cơ nghề nghiệp gồm:
Khảo sát đưa ra kết quả bình chọn 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, được chia ra 3 hạng mục:
|
Thanh Tân

-
Sự thân thiện của chính quyền sẽ giữ chân và thu hút doanh nghiệp -
FPT đặt dấu mốc mới trong phát triển giáo dục gắn với chuyển đổi số tại Huế -
Phân loại khu vực tư nhân để hỗ trợ phát triển -
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026 -
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu -
Kiến tạo động lực mới cho phát triển kinh tế tư nhân -
FPT Retail được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền