Đối với các nền tảng xuyên biên giới (Google, Facebook, TikTok...), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sử dụng AI để phát hiện vi phạm, duy trì tỷ lệ chặn gỡ nội dung xấu độc trên các nền tảng xuyên biên giới ở mức cao (trên 92%).
Công ước Liên hợp quốc về tội phạm mạng (Công ước Hà Nội) không chỉ khẳng định vị thế, vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế, mà còn mở ra cánh cửa mới cho xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ an ninh mạng.
Ngày 19/11, Tuần lễ Số quốc tế Việt Nam (VIDW 2024) với chủ đề “Trợ lý ảo” diễn ra tại tỉnh Quảng Ninh với mục tiêu hợp tác đẩy mạnh phát triển AI và triển khai trợ lý ảo.
Huawei tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành công nghệ với việc mở đặt hàng dòng Huawei Mate 70, dòng smartphone mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của hãng, trước sự kiện ra mắt chính thức vào ngày 26/11.
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trực tuyến thời gian qua. Trong đó, nổi lên thủ đoạn mạo danh website của Vietnam Airlines để lừa đảo bán vé máy bay tết 2025.
ByteDance, tập đoàn mẹ của TikTok, vừa tự định giá ở mức 300 tỷ USD thông qua chương trình mua lại cổ phiếu lần thứ ba, tiếp tục khẳng định vị thế dù đang đối mặt với nhiều thách thức lớn tại thị trường quốc tế.
Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến lược “dịch chuyển lên mây”. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tăng tốc chuyển đổi số, hoạt động hiệu quả hơn, tạo bước phát triển đột phá.
Apple đã chính thức phát hành tài liệu hướng dẫn xử lý lỗi mất ghi chú trên ứng dụng Notes (ghi chú), ảnh hưởng tới nhiều người dùng iPhone, iPad và Vision Pro. Dù không trực tiếp thừa nhận lỗi, nhưng động thái này được xem là sự thừa nhận gián tiếp từ gã khổng lồ công nghệ.
Apple chuẩn bị công bố một sản phẩm đột phá trong phân khúc nhà thông minh: màn hình treo tường thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và các tính năng điều khiển thiết bị gia dụng.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư được Chính phủ giao nghiên cứu xây dựng Nghị định về quản lý đăng ký kinh doanh đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.
Nhiều người dùng YouTube Premium, dịch vụ trả phí của nền tảng video lớn nhất thế giới, gần đây đã bày tỏ sự bức xúc khi vẫn phải xem quảng cáo dù đã trả phí để trải nghiệm không quảng cáo.