Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Công ty BOT cầu Việt Trì bị phạt 5 triệu đồng
Quang Toàn (TTXVN/Vietnam+) - 28/04/2016 18:27
 
Ngày 28/4, ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 1 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết Cục đã lập biên bản, nhắc nhở, phê bình và có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về những vi phạm của Công ty cổ phần BOT Việt Trì.
Trạm thu phí cầu Hạc Trì. Ảnh: Tiến Hiếu/TTXVN
Trạm thu phí cầu Hạc Trì. Ảnh: Tiến Hiếu/TTXVN

Cụ thể, Cục đã ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần BOT Việt Trì 5 triệu đồng vì hành vi xây dựng công trình trái phép trong phần đất dành cho công trình giao thông. Ngoài ra, Công ty BOT Việt Trì buộc phải trả lại nguyên trạng công trình giao thông.

Ông Nguyễn Xuân Lâm cũng cho biết Cục đã chỉ đạo các đơn vị của Cục rà soát cắm lại các biển báo tại cầu Việt Trì. Vào 29/4, Cục Quản lý đường bộ 1 sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Công ty cổ phần BOT Việt Trì để đưa ra các phương án giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến công ty.

Việc xử phạt này được đưa ra sau khi Công ty cổ phần BOT Việt Trì (Chủ đầu tư cầu Hạc Trì bắc qua sông Lô) tự ý đặt ụ bêtông ngăn không cho phương tiện qua cầu Hạc Trì từ 22 giờ 30 ngày 21/4 và phân luồng các phương tiện qua cầu Việt Trì (đã xuống cấp). Sự việc chấm dứt vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 22/4 khi đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu.

Nguyên nhân được Công ty cổ phần BOT Việt Trì đưa ra là do mưa bão, chập điện nên ngăn xe qua để đảm bảo an toàn.

Hiện nay, cầu Hạc Trì thất thoát trong thu phí do ôtô vẫn tiếp tục lưu thông qua cầu Việt Trì cũ. Vào tháng 3/2016 đã xảy ra việc Công ty BOT Việt Trì chặn cầu Việt Trì cũ bằng ụ bêtông để buộc xe phải qua cầu Hạc Trì.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng trên, nghiêm túc thực hiện và báo cáo kết quả về Tổng cục Đường bộ Việt Nam (qua Vụ Pháp chế Thanh tra) trước ngày 29/4.

Chủ đầu tư than khó vụ dân chặn thu phí BOT cầu Hạc Trì
Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì cầu Việt Trì khẳng định: vị trí đặt trạm thu phí và phương án cấm ôtô đi qua cầu Việt Trì đã được sự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư