
-
Vietjet khai thác đường bay Côn Đảo từ Hà Nội và TP.HCM - Kết nối hành trình văn hóa, tâm linh và nghỉ dưỡng xanh
-
Thép Nam Kim khởi động dự án ở Chu Lai; Vinalink nói gì về Amazon; HAGL nhờ chuối
-
Các sản phẩm của Masan Consumer được UBND TP.HCM vinh danh
-
Vietnam Airlines ra mắt máy bay có diện mạo đặc biệt chào mừng 30 năm thành lập
-
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng bàn hướng “ứng biến” trước tác động thuế quan -
Hải Phòng: Kinh tế tư nhân sẽ là động lực phát triển
![]() |
Trạm thu phí cầu Hạc Trì. Ảnh: Tiến Hiếu/TTXVN |
Cụ thể, Cục đã ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần BOT Việt Trì 5 triệu đồng vì hành vi xây dựng công trình trái phép trong phần đất dành cho công trình giao thông. Ngoài ra, Công ty BOT Việt Trì buộc phải trả lại nguyên trạng công trình giao thông.
Ông Nguyễn Xuân Lâm cũng cho biết Cục đã chỉ đạo các đơn vị của Cục rà soát cắm lại các biển báo tại cầu Việt Trì. Vào 29/4, Cục Quản lý đường bộ 1 sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Công ty cổ phần BOT Việt Trì để đưa ra các phương án giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến công ty.
Việc xử phạt này được đưa ra sau khi Công ty cổ phần BOT Việt Trì (Chủ đầu tư cầu Hạc Trì bắc qua sông Lô) tự ý đặt ụ bêtông ngăn không cho phương tiện qua cầu Hạc Trì từ 22 giờ 30 ngày 21/4 và phân luồng các phương tiện qua cầu Việt Trì (đã xuống cấp). Sự việc chấm dứt vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 22/4 khi đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu.
Nguyên nhân được Công ty cổ phần BOT Việt Trì đưa ra là do mưa bão, chập điện nên ngăn xe qua để đảm bảo an toàn.
Hiện nay, cầu Hạc Trì thất thoát trong thu phí do ôtô vẫn tiếp tục lưu thông qua cầu Việt Trì cũ. Vào tháng 3/2016 đã xảy ra việc Công ty BOT Việt Trì chặn cầu Việt Trì cũ bằng ụ bêtông để buộc xe phải qua cầu Hạc Trì.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng trên, nghiêm túc thực hiện và báo cáo kết quả về Tổng cục Đường bộ Việt Nam (qua Vụ Pháp chế Thanh tra) trước ngày 29/4.

-
Vietjet khai thác đường bay Côn Đảo từ Hà Nội và TP.HCM - Kết nối hành trình văn hóa, tâm linh và nghỉ dưỡng xanh
-
Vai trò của doanh nghiệp tư nhân Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình
-
Thép Nam Kim khởi động dự án ở Chu Lai; Vinalink nói gì về Amazon; HAGL nhờ chuối
-
Dolphin Sea Air Services Corporation ra mắt Trung tâm Logistics Quốc tế Bắc Giang
-
Các sản phẩm của Masan Consumer được UBND TP.HCM vinh danh -
Vietnam Airlines ra mắt máy bay có diện mạo đặc biệt chào mừng 30 năm thành lập -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng bàn hướng “ứng biến” trước tác động thuế quan -
Hải Phòng: Kinh tế tư nhân sẽ là động lực phát triển -
Thái Bình: Công ty Nhân Bình khởi công dự án kinh doanh nước khoáng nóng -
Mở rộng quy mô, nâng tầm ngành công nghiệp lạnh tại triển lãm CO-REF 2025 -
Bộ Công thương tiến hành sửa đổi Nghị định về xuất xứ hàng hoá
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu