-
Doanh nghiệp đang hoạt động tăng vốn mạnh, đẩy cao số vốn bổ sung vào nền kinh tế -
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực
| Trạm thu phí cầu Hạc Trì. Ảnh: Tiến Hiếu/TTXVN |
Cụ thể, Cục đã ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần BOT Việt Trì 5 triệu đồng vì hành vi xây dựng công trình trái phép trong phần đất dành cho công trình giao thông. Ngoài ra, Công ty BOT Việt Trì buộc phải trả lại nguyên trạng công trình giao thông.
Ông Nguyễn Xuân Lâm cũng cho biết Cục đã chỉ đạo các đơn vị của Cục rà soát cắm lại các biển báo tại cầu Việt Trì. Vào 29/4, Cục Quản lý đường bộ 1 sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Công ty cổ phần BOT Việt Trì để đưa ra các phương án giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến công ty.
Việc xử phạt này được đưa ra sau khi Công ty cổ phần BOT Việt Trì (Chủ đầu tư cầu Hạc Trì bắc qua sông Lô) tự ý đặt ụ bêtông ngăn không cho phương tiện qua cầu Hạc Trì từ 22 giờ 30 ngày 21/4 và phân luồng các phương tiện qua cầu Việt Trì (đã xuống cấp). Sự việc chấm dứt vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 22/4 khi đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu.
Nguyên nhân được Công ty cổ phần BOT Việt Trì đưa ra là do mưa bão, chập điện nên ngăn xe qua để đảm bảo an toàn.
Hiện nay, cầu Hạc Trì thất thoát trong thu phí do ôtô vẫn tiếp tục lưu thông qua cầu Việt Trì cũ. Vào tháng 3/2016 đã xảy ra việc Công ty BOT Việt Trì chặn cầu Việt Trì cũ bằng ụ bêtông để buộc xe phải qua cầu Hạc Trì.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng trên, nghiêm túc thực hiện và báo cáo kết quả về Tổng cục Đường bộ Việt Nam (qua Vụ Pháp chế Thanh tra) trước ngày 29/4.
-
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

