
-
Dự kiến nhập khẩu 79.199 tấn nguyên liệu thuốc lá trong năm 2026
-
Ra mắt nền tảng kết nối Logistics giúp tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
-
Dấu ấn kiến tạo phía sau thành công của Petrovietnam
-
Hưng Yên mở rộng không gian công nghiệp, kiến tạo động lực tăng trưởng mới
-
Đưa chương trình đào tạo 10.000 CEO vào hoạt động trong năm 2026 -
Khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo: Việt Nam sắp có thế hệ “nhà vô địch”?
![]() |
Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp và làm việc với đoàn công tác. |
Đoàn công tác do ông Wang Li Bo - Tổng Giám đốc Công ty TNHH SITC Việt Nam làm trưởng đoàn. Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã tiếp và làm việc với đoàn công tác.
Công ty TNHH SITC Việt Nam được thành lập năm 2009, chuyên làm dịch vụ đại lý giao nhận và vận chuyển hàng hóa, dịch vụ vận tải biển; có trụ sở chính tại Hồng Kông. Công ty cung cấp dịch vụ hậu cần chất lượng cao cho khách hàng tại thị trường nội Á. Hiện SITC Việt Nam đang khai thác 30 chuyến/tuần dịch vụ vận tải biển qua các cảng biển của Việt Nam để xuất - nhập hàng hóa đến hơn 10 quốc gia và 40 cảng biển trên thế giới.
Công ty TNHH SITC Việt Nam đã từng khai thác chuyến tàu Container qua Cảng Nghi Sơn vào năm 2019. Ông Wang Li Bo - Tổng Giám đốc Công ty đánh giá cao những điều kiện thuận lợi, thế mạnh riêng cũng như cơ sở hạ tầng tại Cảng Nghi Sơn. Ông Wang Li Bo mong muốn sớm mở được tuyến vận tải Cotainer qua Cảng Nghi Sơn. Từ đó sẽ góp phần thu hút các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu tập trung về giúp Khu kinh tế Nghi Sơn càng trở nên sôi động.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa bày tỏ sự trân trọng và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đoàn công tác của Công ty TNHH SITC Việt Nam vì đã quan tâm, tìm hiểu xúc tiến đầu tư tại Thanh Hóa. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Thanh Hóa đang nỗ lực để xây dựng Khu kinh tế Nghi Sơn trở thành một khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, trọng tâm là công nghiệp nặng và công nghiệp cơ bản như: công nghiệp lọc hóa dầu, công nghiệp luyện cán thép cao cấp, chế biến và xuất khẩu, xây dựng các khu đô thị, du lịch…
Theo tìm hiểu, hệ thống cảng Nghi Sơn Thanh Hóa đã được đầu tư cơ sở hạ tầng với đầy đủ các bến tổng hợp, Container và chuyên dùng; có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải đến 70.000DWT, năng lực xếp dỡ hàng trăm triệu tấn/năm.
“Hiện tỉnh Thanh Hóa đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi nhằm thu hút các hãng tàu, các hãng vận tải mở tuyến qua Cảng Nghi Sơn. Tỉnh luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư đến tìm hiểu hợp tác; Đồng thời, khuyến khích phát triển lĩnh vực mà Công ty TNHH SITC Việt Nam đang quan tâm, nhất là việc phát triển cảng container gắn với các dịch vụ logistics. Thanh Hóa mong muốn doanh nghiệp sớm triển khai các bước nghiên cứu, khảo sát và đề xuất đầu tư. Địa phương cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp triển khai dự án hiệu quả.”, Ông Thi nhấn mạnh.

-
Hưng Yên mở rộng không gian công nghiệp, kiến tạo động lực tăng trưởng mới -
Đưa chương trình đào tạo 10.000 CEO vào hoạt động trong năm 2026 -
Sửa đổi các quy định pháp luật có nguy cơ hình sự hóa hoạt động kinh doanh -
Khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo: Việt Nam sắp có thế hệ “nhà vô địch”? -
TS. Lê Duy Bình: Doanh nghiệp Việt cần thay đổi mô hình tăng trưởng xuất khẩu -
Tiếp nhận hồ sơ miễn trừ áp thuế đối với ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc -
Giải mã sức hút của hội nghị hàng đầu ngành kinh doanh ẩm thực: Vietnam F&B Summit 2025
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược