
-
Định vị vị thế mới cho ngành đóng tàu Việt Nam
-
Dệt may tìm cơ hội dưới áp lực chính sách thuế của Mỹ
-
Cấp C/O cho doanh nghiệp xuất khẩu: Chỉ còn một cơ quan duy nhất
-
TONMAT Group năm thứ 3 liên tiếp giữ vững vị thế Top 5 Công ty vật liệu xây dựng uy tín Việt Nam
-
KCP Việt Nam sẽ tăng vốn đầu tư vào Phú Yên -
Chính phủ cho phép Vietnam Airlines phát hành thêm cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu
![]() |
Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp và làm việc với đoàn công tác. |
Đoàn công tác do ông Wang Li Bo - Tổng Giám đốc Công ty TNHH SITC Việt Nam làm trưởng đoàn. Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã tiếp và làm việc với đoàn công tác.
Công ty TNHH SITC Việt Nam được thành lập năm 2009, chuyên làm dịch vụ đại lý giao nhận và vận chuyển hàng hóa, dịch vụ vận tải biển; có trụ sở chính tại Hồng Kông. Công ty cung cấp dịch vụ hậu cần chất lượng cao cho khách hàng tại thị trường nội Á. Hiện SITC Việt Nam đang khai thác 30 chuyến/tuần dịch vụ vận tải biển qua các cảng biển của Việt Nam để xuất - nhập hàng hóa đến hơn 10 quốc gia và 40 cảng biển trên thế giới.
Công ty TNHH SITC Việt Nam đã từng khai thác chuyến tàu Container qua Cảng Nghi Sơn vào năm 2019. Ông Wang Li Bo - Tổng Giám đốc Công ty đánh giá cao những điều kiện thuận lợi, thế mạnh riêng cũng như cơ sở hạ tầng tại Cảng Nghi Sơn. Ông Wang Li Bo mong muốn sớm mở được tuyến vận tải Cotainer qua Cảng Nghi Sơn. Từ đó sẽ góp phần thu hút các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu tập trung về giúp Khu kinh tế Nghi Sơn càng trở nên sôi động.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa bày tỏ sự trân trọng và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đoàn công tác của Công ty TNHH SITC Việt Nam vì đã quan tâm, tìm hiểu xúc tiến đầu tư tại Thanh Hóa. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Thanh Hóa đang nỗ lực để xây dựng Khu kinh tế Nghi Sơn trở thành một khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, trọng tâm là công nghiệp nặng và công nghiệp cơ bản như: công nghiệp lọc hóa dầu, công nghiệp luyện cán thép cao cấp, chế biến và xuất khẩu, xây dựng các khu đô thị, du lịch…
Theo tìm hiểu, hệ thống cảng Nghi Sơn Thanh Hóa đã được đầu tư cơ sở hạ tầng với đầy đủ các bến tổng hợp, Container và chuyên dùng; có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải đến 70.000DWT, năng lực xếp dỡ hàng trăm triệu tấn/năm.
“Hiện tỉnh Thanh Hóa đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi nhằm thu hút các hãng tàu, các hãng vận tải mở tuyến qua Cảng Nghi Sơn. Tỉnh luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư đến tìm hiểu hợp tác; Đồng thời, khuyến khích phát triển lĩnh vực mà Công ty TNHH SITC Việt Nam đang quan tâm, nhất là việc phát triển cảng container gắn với các dịch vụ logistics. Thanh Hóa mong muốn doanh nghiệp sớm triển khai các bước nghiên cứu, khảo sát và đề xuất đầu tư. Địa phương cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp triển khai dự án hiệu quả.”, Ông Thi nhấn mạnh.

-
KCP Việt Nam sẽ tăng vốn đầu tư vào Phú Yên -
Chính phủ cho phép Vietnam Airlines phát hành thêm cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu -
Phát triển khu công nghiệp thông minh với công nghệ từ Schneider Electric -
Đề xuất tăng vốn điều lệ của “ông lớn” đường cao tốc Việt Nam lên 38.618 tỷ đồng -
Canada điều tra dây thép carbon và hợp kim thép nhập từ Việt Nam -
Hội chợ THAIFEX Anuga Asia 2025: Thúc đẩy đổi mới và mở rộng cơ hội kinh doanh ngành Thực phẩm và Đồ uống -
Cơ hội đầu tư vào cổ phiếu HHV trước làn sóng đầu tư công
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"