Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Cuộc lột xác đầy ngoạn mục nhờ bán hàng đa kênh của thời trang Elise
Anh Hoa - 16/04/2020 08:16
 
Việc tập trung vào phát triển bán hàng đa kênh sẽ nâng tỷ lệ doanh thu bán hàng trực tuyến của Elise lên 10%, từ mức chỉ chiếm khoảng 1% như hiện nay.

Thời Trang Elise vừa cho ra mắt website mua sắm trực tuyến với một giao diện hoàn toàn mới. Bà Lưu Nga, Nhà sáng lập thương hiệu này tin rằng với hơn 1.500 mặt hàng đa dạng từ quần áo, túi xách, giày đến phụ kiện thời trang sẽ giúp khách hàng thoả thích mua sắm.

Việc ra mắt website vào thời điểm này đã được chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm mang đến dịch vụ tối ưu cho khách hàng đặc biệt trong bối cảnh cách ly xã hội do sự bùng phát của dịch Corona - Covid 19. Tất cả các đơn đặt hàng sẽ được Elise chuẩn bị và gửi đi trong vòng một ngày, kèm theo đó là các tiện ích nâng cao cũng như dịch vụ gói quà, hướng tới những trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận tiện và dễ dàng nhất.

Các đối tác giao hàng của Elise được đào tạo liên tục về phương thức vệ sinh, kháng khuẩn cũng như những kiến thức liên quan đến dịch bệnh như triệu chứng, cách phòng ngừa để đảm bảo tối đa yếu tố an toàn.

Ngoài hình thức giao hàng truyền thống, Elise còn đưa ra thêm một sự lựa chọn cho khách hàng thông qua hình thức giao hàng không tương tác. Khách hàng sẽ không phải tiếp xúc với nhân viên giao hàng, bưu kiện sẽ được niêm phong và đặt ở địa chỉ nhận hàng.

khách hàng mua hàng trực tuyến đã tăng gấp đôi và doanh thu đã tăng gấp 3 trong vòng vài tháng qua
Khách hàng mua hàng trực tuyến đã tăng gấp đôi và doanh thu đã tăng gấp 3 trong vòng vài tháng qua

Có thể nói đây là một cuộc lột xác được mong đợi đến từ thương hiệu thời trang Elise với một giao diện website mới cùng nhiều tính năng ưu việt, đánh dấu bước khởi đầu ấn tượng trong chiến lược bán hàng đa kênh bao gồm website mua sắm trực tuyến, ứng dụng di động và hệ thống tích hợp trực tuyến hiện đại, đa năng.

Website mới của Elise đã được nghiên cứu và phát triển suốt 6 tháng qua. Website tập trung vào nâng cấp chất lượng hình ảnh và video, cùng số lượng sản phẩm có sẵn được thống kê đã tăng từ 9.000 lên con số 90.000.

Trong khoảng thời gian đó, bà Lưu Nga trở thành người đứng đầu chiến lược bán hàng đa kênh, đã bất ngờ với kết quả đó. Bởi thông thường sẽ phải mất đến sáu năm mới làm được điều đó.

Đầu năm 2019, chuỗi thời trang này đã bán cổ phần cho đối tác Nhật. Trong vòng 5 năm tới, Elise sẽ tiếp tục tập trung vào phân khúc thị trường thời trang nữ của Việt Nam. Thị trường này ước tính có quy mô dự kiến 2 tỷ USD vào năm 2022 và được dự báo có tốc độ tăng trưởng bình quân năm khoảng 30%. Trong 4 năm tới, toàn bộ hệ thống thời trang Elise sẽ tăng gấp đôi số cửa hàng và gấp bốn tổng doanh thu so với hiện tại. Hiện hệ thống Elise có 95 cửa hàng trên toàn quốc.

Với sự tham gia của nhà đầu tư ngoại và nguồn lực được bổ sung từ tái cấu trúc doanh nghiệp, bà Lưu Nga tiết lộ sẽ sớm triển khai nhiều thương hiệu thời trang cao cấp mới để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.

Elise Fashion ra đời năm 2011, là thương hiệu thời trang hướng đến nhóm khách hàng chính là nữ giới trong độ tuổi từ 20 đến 45.

Thương vụ M&A đình đám tại Elise, NEM: Cú huých với thời trang Việt
Sự xuất hiện của nhà đầu tư Nhật Bản tại hai thương hiệu thời trang nữ đình đám của Việt Nam là Elise, NEM mang theo nhiều dự cảm tốt về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư