Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
CWS-VWS tài trợ 250 máy thở chống dịch Covid 19 choTP.HCM
B.G - 25/08/2021 11:29
 
Công ty California Waste Solutions (CWS-Hoa Kỳ) và Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS) đã trao tặng 250 máy trợ thở để tặng TP.HCM thông qua Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco (California, Mỹ)

Mới đây, ông David Dương Chủ tịch Công ty California Waste Solutions (CWS-Hoa Kỳ), đồng thời là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS) đã trao tặng 250 máy trợ thở để tặng TP.HCM thông qua Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco (California, Mỹ).

Ông Nguyễn Trác Toàn, Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco (California, Mỹ) đã đón nhận lô hàng này với tổng giá trị là 750.000 USD (bao gồm các chi phí). Lô hàng này đã chính thức được Vietnam Airlines vận chuyển rời phi trường Los Angeles ngày 24/8 và dự kiến đáp xuống Việt Nam trong hôm nay 25/8.

Ông David Dương-Chủ tịch CWS kiêm Tổng giám đốc VWS, trao tặng 250 máy trợ thở cho Ông Nguyễn Trác Toàn-Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco, để chuyển về Việt Nam
Ông David Dương, Chủ tịch CWS kiêm Tổng giám đốc VWS (bên trái), trao tặng 250 máy trợ thở cho Ông Nguyễn Trác Toàn, Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco (bên phải), để chuyển về Việt Nam

Chia sẻ với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông David Dương cho biết “Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ cho quê hương phòng chống dịch Covid-19, bằng mối quan hệ của mình với các cấp chính quyền ở Hoa Kỳ, chúng tôi đã bỏ nhiều công sức và chi phí để tìm nguồn vaccine có thể mua, gửi về tặng để tiêm cho người dân để sớm hoàn thiện mục tiêu miễn dịch cộng đồng và giảm thiểu tử vong. Tuy nhiên, sau 3 tháng tìm kiếm, hiện nay chúng tôi không tiếp cận được, vì tất cả vaccine sản xuất tại Mỹ sẽ được chuyển giao bán lại cho Chính phủ Mỹ hoặc các hãng dược chỉ bán cho các Chính phủ, nên các doanh nghiệp tư nhân khó có thể tiếp cận nguồn vaccine này”.

Do vậy, “công việc hiện nay sau khi hỗ trợ máy trợ thở là CWS và Hiệp hội doanh nhân Việt Mỹ (VABA) sẽ tiếp tục tập trung vận động các cấp chính quyền Hoa Kỳ đề xuất xin phân bổ nhiều vaccines cho Việt Nam trong các chương trình phân bổ, tặng vaccine cho các nước cần, kể cả theo cơ chế COVAX”, ông David Dương chia sẻ.

Riêng năm 2021, Công ty VWS đã tài trợ nhiều trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam như tặng 3.600 que test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2, xuất xứ Hàn Quốc với tổng số tiền 554 triệu đồng; Tài trợ khẩu trang N95, bộ quần áo chống dịch Covid-19 cho một số cơ quan truyền thông tuyến đầu chống dịch….

Sắp tới, Công ty VWS dự kiến tặng phương tiện vận chuyển cho địa phương, nơi công ty đặt dự án để địa phương có thể chủ động hơn trong việc vận chuyển bệnh nhân Covid-19 nặng đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

VWS cam kết đầu tư bền vững tại Việt Nam
Ông David Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty California Waste Solutions (công ty mẹ của VWS)-Tổng giám đốc VWS cam kết đầu tư bền vững tại Việt Nam
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư