Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Hơn 2000 người tham gia triển lãm khởi nghiệp
Hoàng Anh - 29/06/2018 20:56
 
Ngày 29/6, Vườn ươm doanh nghiệp TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp quốc tế Đà Nẵng lần 3 - SURF 2018, hơn 2000 người và nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế đã hội tụ tại sự kiện này để bàn về câu chuyện khởi nghiệp.

Với chủ đề “Vốn của khởi nghiệp – Startup Capitals”, Hội nghị SURF 2018 thu hút hơn 2.000 lượt bạn trẻ đến từ nhiều địa phương trên cả nước và quốc tế tham dự.

Trong suốt Tuần lễ SURF 2018, diễn  từ ngày 25 đến 29/6, nhiều hoạt động, sự kiện đã được tổ chức như Chương trình tăng tốc khởi nghiệp mini do các chuyên gia Israel trực tiếp giảng dạy, Toạ đàm về không gian sáng tạo do Hội đồng Anh (Việt Nam) tổ chức, hội thảo về Tài sản trí tuệ và xác lập quyền của Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng …

Những Dự án khởi nghiệp được triển lạm tại Hội nghị.
Những dự án khởi nghiệp được triển lãm tại Hội nghị.

Đáng chú ý, sự kiện sẽ có hơn 30 bài trình bày từ các chuyên gia về khởi nghiệp trong nước và quốc tế, các nội dung trao đổi và thảo luận sẽ tập trung vào cách thức sử dụng, tối ưu hoá cũng như liên kết các nguồn vốn trong hành trình khởi nghiệp. Những nguồn vốn đó không chỉ là tiền hay những thứ liên quan đến tài chính, mà trong khởi nghiệp, để thành công thì cần có đủ các nguồn vốn từ tài chính, con người, công nghệ đến bản địa hay xã hội.

Ông Hồ Kỳ Minh - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết Đà Nẵng đang nỗ lực để xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp.
Ông Hồ Kỳ Minh - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết Đà Nẵng đang nỗ lực để xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp.

Trong khuôn khổ sự kiện, vòng chung kết cuộc thi thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp cũng được tổ chức với phần tranh tài của 7 dự án gồm Camera 360, BGift, Ikkai Inc, TOB, EduSi, Xedike, Phở Sắn. Các dự án này đã vượt qua hơn 20 đối thủ khác tại vòng loại để cùng nhau hướng đến việc chinh phục các giải thưởng với tổng giá trị lên đến 200 triệu đồng, 1 khóa đào tạo về khởi nghiệp tại Isarel.

73 gian hàng về ý tưởng khởi nghiệp được triển lãm tại Hội nghị SURF 2018.
73 gian hàng về ý tưởng khởi nghiệp được triển lãm tại Hội nghị SURF 2018.

Theo Ban tổ chức, SURF 2018 là nỗ lực để khởi động và chia sẻ những góc nhìn khác nhau, tạo dựng một không gian để những đầu mối nắm giữ các nguồn vốn cùng ngồi lại và tìm ra cách thức để khởi nghiệp bền vững. SURF 2018 cũng là cơ hội  để các ý tưởng kết nối với những đầu mối nhằm hiện thực hoá ước mơ khởi nghiệp.

Hội nghị này do Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) tổ chức, với kỳ vọng đây  không chỉ là diễn đàn hội tụ những ý tưởng ấn tượng, những tham vấn tinh tế từ các chuyên gia khởi nghiệp mà còn là nơi kết nối nguồn lực, đặc biệt là về vốn để tạo động lực cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố, đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

2000 “nhà khởi nghiệp” sẽ đến Đà Nẵng
Chiều 28/5, Ban tổ chức Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp quốc tế Đà Nẵng (SURF 2018) cho biết sẽ có hơn 2000 “nhà khởi nghiệp” đến từ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư