-
Đồng Tháp đầu tư Dự án xử lý sạt lở đê ven sông Tiền tại xã An Hữu vốn 252 tỷ đồng -
Chờ kích hoạt đại dự án hạ tầng giao thông -
Đồng Nai bứt phá mạnh mẽ, GRDP năm 2025 vượt mục tiêu, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của vùng và cả nước -
Đồng Tháp đầu tư Dự án cải tạo nút giao An Bình vốn gần 160 tỷ đồng -
Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ đầu tư dự án Bến cảng container Liên Chiểu -
20 ngày đêm thi công nước rút để thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh
Theo ông Trung, phần đề xuất này có quy mô phù hợp quy hoạch và tương ứng theo từng giai đoạn phát triển; được triển khai song song với phần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng dùng chung (phần sử dụng ngân sách Nhà nước) sau khi được phê duyệt chủ trương đầu tư.
![]() |
| Phần huy động kêu gọi đầu tư xây dựng các khu bến cảng, bãi chứa Container, kho hàng tổng hợp, khu logistics, khu dịch vụ hậu cần sau cảng… được đầu tư theo hình thức huy động, kêu gọi doanh nghiệp đầu tư với quy mô phù hợp quy hoạch và tương ứng theo từng giai đoạn phát triển. Ảnh minh họa |
Tại Tờ trình rêu rõ phần kêu gọi doanh nghiệp huy động vốn đầu tư ngoài phần hạ tầng dung chung, gồm: xây dựng các khu bến cảng, bãi chứa container, kho hàng tổng hợp, khu logistics, khu dịch vụ hậu cần sau cảng, mua sắm thiết bị và hình thành khu đô thị cảng.
Mục tiêu của dự án là đáp ứng nhu cầu tăng cao về vận chuyển hàng hóa, bảo đảm phát triển bền vững kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng và trong khu vực; tăng cường kết nối trong khu vực tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng; giảm tải cho khu bến cảng Tiên Sa và Sơn Trà, giảm áp lực giao thông đường bộ đi qua nội đô thành phố Đà Nẵng.
Theo đại diện Sở Giao thông Đà Nẵng, quy mô đầu tư có 02 phần: Phần cơ sở hạ tầng dung chung có khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp lên đến trên 100.000 tấn, tàu Container có sức chở từ 6.000-8.000 TEU, bảo đảm lượng hàng thông qua từ 3,5-5 triệu tấn/năm và phát triển các bến tiếp theo quy hoạch; với 3 hạng mục sẽ được đầu tư theo hình thức đầu tư công từ nguồn ngân sách nhà nước. Phần này có tổng vốn đầu tư hơn 3.426 tỷ đồng; trong đó nguồn vốn ngân sách Trung ương chiếm 87,4% tổng mức đầu tư, còn lại là vốn ngân sách địa phương bố trí trong giai đoạn 2021-2025 ;
Và phần huy động kêu gọi đầu tư xây dựng các khu bến cảng, bãi chứa Container, kho hàng tổng hợp, khu logistics, khu dịch vụ hậu cần sau cảng… được đầu tư theo hình thức huy động, kêu gọi doanh nghiệp đầu tư với quy mô phù hợp quy hoạch và tương ứng theo từng giai đoạn phát triển. Những hạng mục này sẽ được triển khai song song với phần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng dung chung sau khi được phê duyệt chủ trương đầu tư.
Sau khi Thủ tướng đồng ý, UBND TP Đà Nẵng sẽ tổ chức đấu thầu, đấu giá rộng rãi, công khai minh bạch theo Luật đấu thầu, Luật đất đai và các quy định hiện hành để kêu gọi nhà đầu tư, văn bản nêu rõ.
Theo Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng, đây là dự án nhóm A, công trình giao thông cấp đặc biệt thuộc lĩnh vực hàng hải do Thủ tướng Chính phủ cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án, UBND thành phố cấp quyết định đầu tư dự án và là cơ quan chủ quản. Thời gian thực hiện từ năm 2020-2024.
-
Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ đầu tư dự án Bến cảng container Liên Chiểu -
20 ngày đêm thi công nước rút để thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh -
Hưng Yên sẽ có khu công nghệ cao quy mô gần 500 ha -
Phú Thọ ghi nhận những chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách hành chính -
Hưng Yên bàn định hướng quy hoạch giao thông và trung tâm chính trị - hành chính -
Tập đoàn CTP (Cộng hòa Séc) cam kết đầu tư 1 tỷ Euro vào TP. Hải Phòng -
Khánh Hòa xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp
-
Trellia Cove - giá trị thật từ một đô thị đã hiện hữu -
C.P. Việt Nam đạt mốc 1,5 triệu cây xanh: Bước tiến trong hành trình phát triển bền vững -
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng

