
-
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F
-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL
-
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3 -
Lâm Đồng chấp thuận 9 chủ trương đầu tư, tổng vốn hơn 35.000 tỷ đồng
Theo ông Trung, phần đề xuất này có quy mô phù hợp quy hoạch và tương ứng theo từng giai đoạn phát triển; được triển khai song song với phần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng dùng chung (phần sử dụng ngân sách Nhà nước) sau khi được phê duyệt chủ trương đầu tư.
![]() |
Phần huy động kêu gọi đầu tư xây dựng các khu bến cảng, bãi chứa Container, kho hàng tổng hợp, khu logistics, khu dịch vụ hậu cần sau cảng… được đầu tư theo hình thức huy động, kêu gọi doanh nghiệp đầu tư với quy mô phù hợp quy hoạch và tương ứng theo từng giai đoạn phát triển. Ảnh minh họa |
Tại Tờ trình rêu rõ phần kêu gọi doanh nghiệp huy động vốn đầu tư ngoài phần hạ tầng dung chung, gồm: xây dựng các khu bến cảng, bãi chứa container, kho hàng tổng hợp, khu logistics, khu dịch vụ hậu cần sau cảng, mua sắm thiết bị và hình thành khu đô thị cảng.
Mục tiêu của dự án là đáp ứng nhu cầu tăng cao về vận chuyển hàng hóa, bảo đảm phát triển bền vững kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng và trong khu vực; tăng cường kết nối trong khu vực tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng; giảm tải cho khu bến cảng Tiên Sa và Sơn Trà, giảm áp lực giao thông đường bộ đi qua nội đô thành phố Đà Nẵng.
Theo đại diện Sở Giao thông Đà Nẵng, quy mô đầu tư có 02 phần: Phần cơ sở hạ tầng dung chung có khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp lên đến trên 100.000 tấn, tàu Container có sức chở từ 6.000-8.000 TEU, bảo đảm lượng hàng thông qua từ 3,5-5 triệu tấn/năm và phát triển các bến tiếp theo quy hoạch; với 3 hạng mục sẽ được đầu tư theo hình thức đầu tư công từ nguồn ngân sách nhà nước. Phần này có tổng vốn đầu tư hơn 3.426 tỷ đồng; trong đó nguồn vốn ngân sách Trung ương chiếm 87,4% tổng mức đầu tư, còn lại là vốn ngân sách địa phương bố trí trong giai đoạn 2021-2025 ;
Và phần huy động kêu gọi đầu tư xây dựng các khu bến cảng, bãi chứa Container, kho hàng tổng hợp, khu logistics, khu dịch vụ hậu cần sau cảng… được đầu tư theo hình thức huy động, kêu gọi doanh nghiệp đầu tư với quy mô phù hợp quy hoạch và tương ứng theo từng giai đoạn phát triển. Những hạng mục này sẽ được triển khai song song với phần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng dung chung sau khi được phê duyệt chủ trương đầu tư.
Sau khi Thủ tướng đồng ý, UBND TP Đà Nẵng sẽ tổ chức đấu thầu, đấu giá rộng rãi, công khai minh bạch theo Luật đấu thầu, Luật đất đai và các quy định hiện hành để kêu gọi nhà đầu tư, văn bản nêu rõ.
Theo Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng, đây là dự án nhóm A, công trình giao thông cấp đặc biệt thuộc lĩnh vực hàng hải do Thủ tướng Chính phủ cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án, UBND thành phố cấp quyết định đầu tư dự án và là cơ quan chủ quản. Thời gian thực hiện từ năm 2020-2024.

-
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3 -
Lâm Đồng chấp thuận 9 chủ trương đầu tư, tổng vốn hơn 35.000 tỷ đồng -
Hội nghị Xúc tiến đầu tư Lâm Đồng 2025: Bứt phá tiềm năng, nâng tầm vị thế -
Niềm tin được củng cố, nhà đầu tư tiếp tục rót vốn vào TP.HCM -
Ngã rẽ mới cho Dự án BOT sân bay Phan Thiết -
CC1 đề xuất đầu tư cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2 -
Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm tại Vân Phong
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt