
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính: Thống nhất thông qua 6 đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ 2025-2030
-
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Mọi thành quả kinh tế - xã hội của đất nước đều có dấu ấn của Bộ Tài chính
-
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng được chỉ định làm Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025 - 2030
-
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm an ninh, trật tự dịp Lễ Quốc khánh 2/9
-
Đại hội Đảng bộ Bộ Tài chính lần thứ I: Dấu mốc lịch sử, khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế - xã hội -
Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính lần thứ I nhiệm kỳ 2025-2030
![]() |
Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng vừa phê duyệt chủ trương đầu tư cải tạo đường Ngô Quyền và đường Ngũ Hành Sơn để xe máy không đi vào đường chính ra cảng Tiên Sa. Cụ thể, dự án sẽ cải tạo trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn và điều chỉnh tổ chức giao thông trên chiều dài toàn tuyến gần 8 km đoạn từ nút giao Hồ Xuân Hương đến nút giao Nguyễn Phan Vinh.
Dự án có tổng mức đầu tư 196,7 tỷ đồng từ ngân sách thành phố, thực hiện trong 2 năm từ nay đến năm 2020. Hạng mục chính là tháo dỡ toàn bộ dải phân cách biên, làm mới mặt đường rộng 2m và lắp đặt dải phân cách bằng bê tông cốt thép lắp ghép rộng 0,5m kết hợp với di dời hệ thống điện chiếu sáng, hạ ngầm hạ tầng kỹ thuật hiện trạng trên dải phân cách...Cải tạo và điều chỉnh tổ chức giao thông tại các nút giao trên tuyến đường; hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống thông tin liên lạc, hạ tầng ngầm, cây xanh.
Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng cho biết, dự án này nhằm giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông; giảm thời gian cấm xe container lưu thông trên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn, tăng lượng hàng hóa vận chuyển qua cảng Tiên Sa và mở rộng đường gom tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại: Trên tuyến này thì UBND TP đã thống nhất, về tuyến chính là vẫn giữ nguyên, không thay đổi. Tuy nhiên, đối với tuyến chính thì không cho xe máy ra ngoài đường lớn này nữa. Còn 2 làn đường gom sẽ mở rộng lên 7,5 mét, phục vụ người dân đi xe máy, cũng như người đi ô tô tiếp cận được mặt tiền nhà dân. Mục đích là để phân luồng 2 loại xe tải, container tách bạch với xe mô tô.
Tuyến đường Ngô Quyền, Ngũ Hành Sơn những năm gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do xe container và xe tải gây ra. Nhiều cuộc họp, nhiều phương án đã được Đà Nẵng tổ chức đưa ra bàn giải pháp cấp bách hạn chế tai nạn giao thông. Mới đây nhất, tại cuộc họp khẩn với các Sở ngành liên quan, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng cần nghiên cứu tất cả các phương án và chọn một vài phương án kết hợp với nhau. Trước mắt giãn ngay lưu lượng lưu thông vào giờ cao điểm của xe tải, xe container. Giãn giờ cao điểm phải gắn liền với việc điều chỉnh thời gian giao hàng của Cảng Đà Nẵng. Nghiên cứu ngay phương án xe container, xe tải chỉ chạy một làn.
Theo Đại tá Lê Ngọc, Trưởng Phòng Cảnh sát giao Công an TP Đà Nẵng: hiện Đà Nẵng có khoảng 2.700 xe container đang hoạt động. Trong đó, 500 xe thường xuyên hoạt động cả ngày lẫn đêm, chưa kể số phương tiện của các địa phương khác. Trung bình mỗi ngày có khoảng 1.500 xe container và xe tải lưu thông trên tuyến đường Ngô Quyền dẫn vào cảng Tiên Sa Đà Nẵng.
Mặc dù các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp xe tải, container vi phạm nhưng nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tuyến đường này vẫn cao.
-
Đảng ủy Cục Thuế cụ thể hóa, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 68-NQ/TW một cách quyết liệt
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính: Thống nhất thông qua 6 đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ 2025-2030
-
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Mọi thành quả kinh tế - xã hội của đất nước đều có dấu ấn của Bộ Tài chính
-
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng được chỉ định làm Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025 - 2030 -
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm an ninh, trật tự dịp Lễ Quốc khánh 2/9 -
Đại hội Đảng bộ Bộ Tài chính lần thứ I: Dấu mốc lịch sử, khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế - xã hội -
Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính lần thứ I nhiệm kỳ 2025-2030 -
Xử lý dứt điểm các vướng mắc, khó khăn cho các dự án tồn đọng kéo dài -
Đảng bộ Bộ Tài chính hoàn tất phiên trù bị Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2025 - 2030 -
Tổng điều tra kinh tế năm 2026 trên phạm vi toàn quốc
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững