Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng lựa chọn Công ty Surbana Jurong lập đồ án quy hoạch chung thành phố
Hoàng Anh - 20/02/2019 12:01
 
Thành phố Đà Nẵng sẽ ký kết hợp đồng lựa chọn nhà thầu tư vấn lập Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với Công ty Surbana Jurong của Singapore tại Tọa đàm Mùa xuân 2019 diễn ra vào ngày 1/3/2019.

Sáng 20/2, TP. Đà Nẵng đã tổ chức họp báo để thông tin về chương trình Tọa đàm mùa xuân 2019. Ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, đây là năm thứ 2 liên tiếp Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tọa đàm mùa xuân” với mong muốn ghi nhận các ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong công tác định hướng phát triển thành phố những năm đến.

Ông Hồ Kỳ Minh, chủ trì buổi họp báo.
Ông Hồ Kỳ Minh, chủ trì buổi họp báo.

Tại Tọa đàm này, sẽ diễn ra lễ ký kết hợp đồng lựa chọn nhà thầu tư vấn lập Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Thiết kế chiến lược phát triển kinh tế năm 2030. Đồng thời, UBND TP. Đà Nẵng sẽ tiến hành trao giấy chứng nhận đầu tư, thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư các dự án.

Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết, thành phố sẽ ký kết hợp đồng lựa chọn nhà thầu tư vấn lập Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với Công ty SURBANA JURONG của Singapore.

Vào tháng 12/2018, Ban quản lý dự án hạ tầng và phát triển đô thị đại diện cho UBND TP. Đà Nẵng ký kết hợp đồng nguyên tắc với Liên danh Công ty SAKAE CORPRATE ADVISORY (tư vấn hợp phần thiết kế chiến lược phát triển kinh tế đến năm 2030) và Công ty tư vấn SURBANA JURONG (tư vấn hợp phần quy hoạch chung).

Công ty SURBANA JURONG sẽ lập quy hoạch chung cho TP. Đà Nẵng.
Công ty SURBANA JURONG sẽ lập quy hoạch chung cho TP. Đà Nẵng.

Theo ông Hùng, Công ty Surbana Jurong có hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quy hoạch đô thị, công nghiệp và hạ tầng Singapore. Surbana Jurong cung cấp dịch vụ tư vấn một cửa cho toàn bộ quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa và xây dựng cơ sở hạ tầng, đã hoàn thành nhiều dự án tại hơn 100 quốc gia. Đây cũng là công ty đứng thứ 35/225 công ty thiết kế trên thế giới.

“Kỳ vọng quy hoạch chung của thành phố, ngoài định hướng theo chủ trương mà thành phố đã đưa ra, thì chúng ta phải rà soát toàn bộ những quy hoạch từ xưa đến nay, có những bất cập thì phải điều chỉnh. Tuy nhiên, điều chỉnh quy hoạch chung sắp đến không phải là liều thuốc thần tiên để biến đô thị Đà Nẵng thành một cái khác, mà định hướng và sửa lại những gì chúng ta còn sai sót, đó là điều quan trọng của đồ án quy hoạch chung sắp đến của TP. Đà Nẵng”, ông Hùng chia sẻ.

Chương trình Tọa đàm Mùa xuân 2019 sẽ được TP. Đà Nẵng tổ chức vào ngày 1/3/2019 với sự góp mặt của gần 500 đại biểu, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự. TP. Đà Nẵng kỳ vọng chương trình sẽ tiếp tục là kênh thông tin trao đổi hữu ích giữa lãnh đạo thành phố và cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Đà Nẵng: Làm đường dẫn ra cảng Tiên Sa, tách làn xe máy và xe tải, xe container
Trong khi chờ dự án cảng Liên Chiểu được đầu tư để chuyển cảng Tiên Sa thành cảng du lịch, thì đây là phương án tối ưu đã được Đà Nẵng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư