Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Năm mới, cấp bách điều chỉnh quy hoạch tổng thể
Hà Minh - 05/02/2019 20:26
 
Đà Nẵng đang cùng cả nước chuẩn bị đón mùa xuân mới với những dự cảm và thông điệp tốt lành để đi đến tương lai xán lạn và bền vững. Một trong những thông điệp đó, theo ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, là cấp bách tập trung điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

Đà Nẵng xác định năm 2019, có ý nghĩa quan trọng với thành phố trong việc đẩy mạnh thực hiện và phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XXI và các Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020, cùng với quyết tâm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tốt hơn.

Xác định doanh nghiệp là xương sống của nền kinh tế, thành phố quyết liệt triển khai Chủ đề năm “Đẩy mạnh thu hút đầu tư” với những chủ trương, hành động thiết thực trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh theo hướng thuận lợi, thông thoáng, bình đẳng. Hiện tại, một số dự án mà Đà Nẵng tiếp cận được thì bản thân các nhà đầu tư cũng thúc giục tiến độ triển khai. Đẩy nhanh tiến độ sẽ giúp Đà Nẵng có động lực tăng trưởng lớn cho cả năm 2019 và cả nhiệm kỳ sau.

Theo Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, Đà Nẵng vừa phải đôn đốc, vừa đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng các công trình, dự án trọng điểm, động lực thúc đẩy KT-XH lại vừa hoàn thành những nhiệm vụ còn “nợ” người dân như vấn đề rác thải, nước thải, ô nhiễm môi trường, các dự án công cộng như bãi đỗ xe, lối ra biển, công viên, các thiết chế văn hóa cần thiết.

“Chính quyền Đà Nẵng nhận thấy Singapore là mẫu hình phù hợp để học tập, có nhiều kinh nghiệm về xây dựng đô thị thông minh như: đô thị nén, mật độ cao nhưng nhiều không gian công cộng, hệ thống giao thông thông minh và tiên tiến, phục vụ tối đa nhu cầu của người dân. Hiện Đà Nẵng đang yêu cầu đơn vị tư vấn lập và triển khai các quy hoạch mang tính chiến lược, bài bản, hiện đại, nhằm xử lý cơ bản các vấn đề bất cập, phát sinh quy hoạch đô thị Đà Nẵng. Đồng thời, đảm bảo mục tiêu phát triển đô thị có bản sắc, xanh, giúp đưa ra định hướng xây dựng Đà Nẵng trở thành đô thị thông minh thí điểm của Việt Nam”, ông Huỳnh Đức Thơ chia sẻ.

Nhân dịnh năm mới - Tết Kỷ Hợi 2019, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN TP Đà Nẵng Thân ái gửi đồng bào, cán bộ và chiến sĩ thành phố!  

Năm 2018, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đã đoàn kết nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt nhiều kết quả quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực; kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển theo hướng bền vững, hướng tới phục vụ tốt cuộc sống người dân; quốc phòng - an ninh được củng cố, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố xin gửi đến toàn thể người dân, cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động, các tổ chức, cá nhân của thành phố và bạn bè yêu mến thành phố lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất vì đã đồng hành, chung tay, góp sức vào sự phát triển của thành phố trong thời gian qua.

Đồng bào, cán bộ và chiến sĩ thân mến!

Năm 2019 có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh thực hiện và phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XXI Đảng bộ thành phố và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020. Thành phố quyết tâm duy trì và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo đảm môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, minh bạch để phục vụ các tổ chức và người dân; thúc đẩy khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp, đổi mới, sáng tạo; nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế nhằm tạo động lực thúc đẩy mới cho sự phát triển của thành phố. Do vậy, toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân thành phố cùng cộng đồng doanh nghiệp hãy phát huy tinh thần thi đua yêu nước, đoàn kết, cùng quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019, phấn đấu, xây dựng Đà Nẵng hướng đến mục tiêu thành phố giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.        

Năm mới, kính chúc toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và kiều bào Đà Nẵng sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng!

Thân ái!

Ngắm cụ mai trăm tuổi, giá hơn 3 tỷ đồng ở chợ hoa Tết Đà Nẵng
Cây mai hơn 100 tuổi được anh Trương Hoài Phong (trú tại TP Pleiku, tỉnh Giai Lai) mang đến chợ hoa Tết Đà Nẵng rao bán với mức giá 3 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư