Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Nâng khống khối lượng đền bù tại khu vực bán đảo Sơn Trà, khởi tố 4 đối tượng
Hoàng Anh - 20/12/2017 18:07
 
Ngày 20/12, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46, Công an TP Đà Nẵng) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, xảy ra tại dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Tây Nam Suối Đá (quận Sơn Trà).

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Trương Thanh Tùng, Phó trưởng ban Ban giải tỏa đền bù số 2; Nguyễn Song Hùng, cán bộ kỹ thuật Ban giải tỏa đền bù số 2;  Ngô Thị Thương, cán bộ áp giá đền bù; Tán Đăng Khánh, cán bộ xác định tính pháp lý nhà, đất.

Các đối tượng nghe đọc lệnh khởi tố
Các đối tượng nghe đọc lệnh khởi tố

Theo điều tra ban đầu, Tổ kiểm định của ông Tùng được giao kiểm định cây cối, hoa màu, vật kiến trúc của 2,5 ha đất rừng được giao khoán cho các hộ dân tại khu vực bán đảo Sơn Trà (gồm ba hồ sơ: 22, 23, 24) để đền bù giải tỏa.

Tuy nhiên, Tổ kiểm định đã không tổ chức đi thực tế kiểm định, chỉ có ông Hùng và Khánh đến hiện trường, không có mặt của chính quyền địa phương để tiến hành kiểm định, không kiểm định đúng số lượng. Vì vậy, đã kiểm định không đúng với thực tế, nâng khống số lượng, chất lượng vật kiến trúc trong diện tích đất rừng bị giải tỏa và thanh toán khống 447, 5 triệu đồng.

Qua làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Đà Nẵng), ông Trương Thanh Tùng, Nguyễn Song Hùng, Tán Đăng Khánh và Ngô Thị Thương đã thừa nhận hành vi không thực hiện đúng quy định, quy định kiểm định gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.

Các đối tượng đã tự nguyện nộp lại tiền trên 371 triệu đồng để khắc phục hậu quả do hành vi kiểm định của mình gây ra. Cá nhân ông Trung cũng đã cam kết trả lại tiền nhận không đúng và đã lại nộp số tiền 70 triệu đồng về Kho bạc Nhà nước 

Đà Nẵng chỉ đạo dừng giao dịch bất động sản tại bán đảo Sơn Trà
Theo văn bản, việc ra chỉ đạo nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư