Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng vinh danh doanh nghiệp du lịch
Thu Hồng - 20/03/2014 21:18
 
UBND Thành phố Đà Nẵng và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng tổ chức lễ vinh danh các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đã có đóng góp tích cực vào thành quả hoạt động du lịch của địa phương năm 2013. Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn Phú Yên cùng Festival Thủy sản Mở đường bay Cần Thơ đi Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà lạt

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đánh giá, sự kiện vinh danh này nhằm động viên, cổ súy những tấm gương năng động, nỗ lực vì hoạt động ngành du lịch địa phương.

Đà Nẵng vinh danh doanh nghiệp du lịch
41 cá nhân và doanh nghiệp ngành du lịch được Đà Nẵng vinh danh

Tổng cộng có 41 cá nhân và doanh nghiệp ngành du lịch được vinh danh lần này. Ttrong đó, có 15 đơn vị, cá nhân tiêu biểu được nhận bằng khen của chính quyền địa phương và 26 đơn vị, cá nhân nhận giấy khen của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Các tiêu chí được xét chọn vinh danh là doanh nghiệp hoạt động du lịch và dịch vụ du lịch, có mức doanh thu cao, tổ chức được nhiều tour tuyến, xây dựng được chương trình phát triển du khách hiệu quả.

Chính quyền địa phương đánh giá cao hoạt động của các doanh nghiệp du lịch này, đã góp phần giúp ngành du lịch Đà Nẵng đạt kết quả tốt với năm 2013. Đây là năm đầu tiên Đà Nẵng đón hơn 3,1 triệu lượt khách, tăng 17% so với năm 2012, trong đó có hơn 743 ngàn lượt khách quốc tế.

Tuy nhiên, theo đánh giá từ Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, nhiều cơ sở, đơn vị du lịch địa phương vẫn chưa tìm được hướng đi hiệu quả, vẫn tự gò bó mình trong các hoạt động tour tuyến sẵn có, và nhất là nội dung vận động tuyên truyền quảng bá du lịch Đà Nẵng vẫn còn có nhiều hạn chế.

Đặc biệt về khía cạnh cổ súy du lịch, với mục tiêu xây dựng 1 thành phố lễ hội và môi trường năng động, nhưng các hoạt động kích cầu du lịch, kiến tạo các sản phẩm mới có sức cạnh tranh cao, vẫn chưa được nhiều đơn vị du lịch quan tâm thiết thực. Do đó, thành phố đã chú ý chọn 1 số đơn vị tiêu biểu trong mảng hỗ trợ du lịch như giao thông vận tải hành khách, khu mua sắm đặc thù của địa phương, cung ứng các dịch vụ lưu trú chất lượng để vinh danh lần này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư