Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Xử phạt 630 triệu đồng với 9 khách sạn vi phạm đánh giá tác động môi trường
Hoài Thanh - 02/06/2019 17:58
 
Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng vừa quyết định xử phạt 9 khách sạn do không thực hiện đúng nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường với tổng số tiền xử phạt 630 triệu đồng, buộc khắc phục hậu quả trong vòng 60 ngày.

Danh tính các khách sạn này bao có Balcona Đà Nẵng, Risemount Premier Đà Nẵng, Parosand Đà Nẵng, Paris Deli, Lê Hoàng, Hùng Anh, Parze Ocean, Gemma...

Các khách sạn này bị xử phạt do không thực hiện đúng nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt ĐTM quy định tại điểm e khoản 1 Điều 9 Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Đà Nẵng quyết tâm xử lý nghiêm những đơn vị kinh doanh vi phạm môi trường
Đà Nẵng quyết tâm xử lý nghiêm những đơn vị kinh doanh vi phạm môi trường

Trong đó, khách sạn Balcona, Risemount Premier Đà Nẵng xả nước thải có nồng độ NH4+, BOD5 vượt nhiều lần so với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải sinh hoạt.

Khách sạn Paris Deli và khách sạn Luxury phát sinh hạng mục giặt là so với đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt.

Khách sạn Sea Castle 2 không vận hành hệ thống xử lý nước thải và khách sạn Lê Hoàng xây dựng hệ thống xử lý nước thải thấp hơn so với báo cáo đánh giá tác động môi trường đã phê duyệt.

Ba khách sạn Hùng Anh, Parze Ocean và Gemma xây dựng hệ thống nước thải không đúng công nghệ theo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt (công nghệ lạc hậu hơn so với công nghệ đã được phê duyệt). Hai khách sạn Misa và Sea Front chưa xây dựng hệ thống xử lý nước thải.

Thanh tra Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng cũng buộc các khách sạn trên trong 60 ngày, phải có biện pháp khắc phục, cải tạo hệ thống xử lý nước thải theo đúng đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt và có báo cáo kết quả khắc phục.

Đà Nẵng triển khai 22 sự kiện trong Tháng hành động vì môi trường
UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch tổ chức Tháng hành động vì môi trường, Ngày Môi trường Thế giới (5/6) với chuỗi 22 sự kiện trong tổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư