Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Yêu cầu chấn chỉnh hoạt động của lực lượng quy tắc đô thị
Hoàng Anh - 31/05/2018 11:01
 
Chiều 30/5, trong cuộc họp UBND thường kỳ tháng 4-5/2018 và nghe báo cáo các nội dung chuẩn bị kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu các địa phương chấn chỉnh hoạt động của lực lượng quy tắc đô thị.

Trước đó, sau khi nhận được bức thư của một em học sinh phản ánh về tình trạng nhũng nhiễu của lực lượng quy tắc đô thị trên địa bàn quận Hải Châu, ông Huỳnh Đức Thơ đã có công văn yêu cầu chấn chỉnh tác phong, thái độ làm việc của lực lượng này.

Ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu chấn chỉnh hoạt động của lực lượng quy tắc đô thị trong cuộc họp chiều 30/5.
Ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu chấn chỉnh hoạt động của lực lượng quy tắc đô thị trong cuộc họp chiều 30/5.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, thời gian gần đây, người dân phàn nàn, bức xúc trước những nhũng nhiễu của đội ngũ qui tắc đô thị là có cơ sở.Việc một công dân nhỏ tuổi ở thành phố gửi thư đến ông phản ánh về tác phong, thái độ làm việc của một số cán bộ Quy tắc đô thị quận Hải Châu khiến ông rất bức xúc.

“Đọc bức thư của em bé mà tôi rất xúc động và không thể chấp nhận cách làm việc vô lối của lực lượng quản lý đô thị. Tôi đã chỉ đạo Chủ tịch UBND quận Hải Châu chấn chỉnh lại, mà không chỉ riêng Hải Châu, cả các quận, huyện khác nữa”, ông Thơ nói.  

 Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho rằng, cán bộ quản lý trật tự xây dựng, vỉa hè, lòng đường thường xuyên tiếp xúc, va chạm với dân nên cần ứng xử chuẩn mực, chính quy và chuyên nghiệp. Để xảy ra tình trạng này, trước hết do sự quản lý lỏng lẻo của chính quyền địa phương. Theo ông Huỳnh Đức Thơ, hiện nay kinh tế phát triển, nhà cửa xây dựng nhiều, khách du lịch rất đông nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp. Các khách sạn, căn hộ không có bãi đỗ xe nên nhiều phương tiện tràn hết ra đường, đòi hỏi đội ngũ qui tắc đô thị xử lý kiên quyết.

 Từ những thực trạng trên, ông Huỳnh Đức Thơ, yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện nhanh chóng chấn chỉnh thái độ, nguyên tắc làm việc của đội ngũ cán bộ qui tắc đô thị.

“Người dân không phải không biết, đến em bé cũng còn nhận thức và cảm thấy xấu hổ việc đó. Đề nghị các quận huyện chấn chỉnh toàn bộ hoạt động của lực lương này để cho kỹ cương, không để bất kể một hành động tiêu cực nào. Nếu ông nào làm không được hoặc yếu kém thì phải thay đổi, điều động, để cho người khác làm”, ông Thơ chỉ đạo quyết liệt.

Đà Nẵng xúc tiến đầu tư dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn
Ngày 29/5, UBND TP Đà Nẵng tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn. Dự án này được kêu gọi đầu tư theo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư