Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
“Đặc sản” sự kiện và tấm lòng người Đầu tư
Hữu Tuấn - 27/09/2016 14:21
 
Trong rất nhiều “đặc sản” cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư thì các sự kiện do Báo Đầu tư tổ chức luôn là món ăn được yêu thích nhất.

Là phóng viên Báo Đầu tư, ai cũng “nằm lòng” câu “độc giả là thượng đế”. Độc giả chính yếu của Báo Đầu tư là các nhà đầu tư, doanh nghiệp và đương nhiên, đó là các “thượng đế”. Muốn vậy, thông tin cung cấp cho nhà đầu tư, doanh nghiệp phải thiết thực, hữu ích, chính xác, khách quan, kịp thời, chuyên sâu và có hàm lượng trí tuệ cao.

Nhưng, như thế vẫn chưa đủ. Ngoài việc cung cấp thông tin với những yêu cầu như vậy cho hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, cũng như chia sẻ khó khăn và cổ vũ, tôn vinh những doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, Báo Đầu tư luôn xác định, đồng hành cùng doanh nghiệp, trở thành cây cầu kết nối đầu tư, kết nối  doanh nghiệp - nhà đầu tư với các cơ quan hoạch định chính sách, cơ quan quản lý nhà nước.

Diễn đàn thường niên M&A đã trở thành một sự kiện kết nối đầu tư mang tầm quốc tế. Ảnh: Đức Thanh
Diễn đàn thường niên M&A đã trở thành một sự kiện kết nối đầu tư mang tầm quốc tế. Ảnh: Đức Thanh

Các hội nghị, hội thảo, các diễn đàn đầu tư - kinh doanh, giao lưu trực tuyến… thường xuyên được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và một số bộ, ngành khác là một phần không thể thiếu trong hoạt động của Báo Đầu tư nhằm cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối đầu tư và góp ý, phản biện chính sách.

Có lẽ, khó có thể thống kê hết  trong những năm qua, Báo Đầu tư đã từng làm bao nhiêu sự kiện. Ngoài những sự kiện thường niên đã tạo được dấu ấn đậm nét trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam như “Báo cáo thường niên”, “Giải golf Vì trẻ em Việt Nam”, “Diễn đàn thường niên M&A”, hàng năm, Báo Đầu tư còn tổ chức rất nhiều hội thảo, tọa đàm, giao lưu trực tuyến…

Từ 10 năm trước, những hội thảo như “Thương hiệu Việt: Bản sắc tạo giá trị khác biệt”, “Giải quyết tranh chấp thương mại trong bối cảnh hội nhập”, “Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Vai trò, thách thức và triển vọng”, “Kinh tế Việt Nam trước khủng hoảng kinh tế toàn cầu”, “Tái cấu trúc và phát triển doanh nghiệp nhà nước”, “Kinh tế Việt Nam 2010: Nhận diện cơ hội đầu tư kinh doanh”, “Kinh tế Việt Nam hậu khủng hoảng kinh tế toàn cầu”… đã giúp ích cho cộng đồng doanh nghiệp rất nhiều trước bối cảnh hội nhập, trước những biến đổi nhanh chóng của tình hình kinh tế thế giới.

Đặc biệt, “Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2014 (VIF 2014) - Sự trỗi dậy của các thị trường mới nổi và cơ hội nào cho Việt Nam?” do Báo Đầu tư tổ chức, mời nhà tư vấn đầu tư huyền thoại Marc Faber đến từ Hoa Kỳ làm diễn giả chính đã khiến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam “dậy sóng”. Nó không chỉ cho thấy uy tín, sự chuyên nghiệp của Báo Đầu tư, mà còn thể hiện sự nhanh nhạy, nắm bắt chính xác nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp ở những thời điểm nền kinh tế biến động, giúp doanh nghiệp Việt Nam có thêm thông tin chính xác, tin cậy, để đưa ra những quyết định kịp thời.

Không chỉ có vậy, các sự kiện của Báo Đầu tư tổ chức còn là cầu nối giữa doanh nghiệp - nhà đầu tư, giúp các doanh nghiệp đề xuất các cơ chế, chính sách tới các cơ quan quản lý, xây dựng chính sách... Diễn đàn M&A thường niên là một ví dụ.

Ông Đặng Xuân Minh, Tổng giám đốc AVM - đối tác cùng Báo Đầu tư tổ chức Diễn đàn thường niên M&A từ năm 2009 đến nay cho biết, suốt 8 năm qua, Diễn đàn thường niên M&A đã trở thành một sự kiện kết nối đầu tư mang tầm quốc tế, với sự tham gia của hơn 3.000 lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hàng loạt hoạt động kết nối đầu tư đã được tổ chức như: Triển lãm đầu tư, tiệc kết nối đầu tư, ấn phẩm M&A Outlook, Deal Award, Khóa đào tạo Chiến lược M&A được tổ chức. 

“Đặc biệt, tại Diễn đàn M&A, các kiến nghị, khuyến nghị về chính sách, thay đổi khung khổ pháp lý, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh… đã được các bộ, ngành như Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước… tiếp thu một cách tích cực”, ông Đặng Xuân Minh đánh giá.

Nói về mảng hoạt động này của Báo Đầu tư, ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư khẳng định: “Với quan niệm “mỗi doanh nhân là một chiến sỹ trên mặt trận kinh tế”, “mỗi doanh nghiệp là một tế bào của nền kinh tế” và “để có một nền kinh tế mạnh phải có doanh nghiệp mạnh”, trong những năm qua, Báo Đầu tư đã thực hiện một cách nhất quán và có hiệu quả phương châm “đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư”. Việc tổ chức các sự kiện là một trong những hành động thiết thực thể hiện phương châm đó.

Những sự kiện do Báo Đầu tư tổ chức có quan điểm nhất quán là hỗ trợ doanh nghiệp - nhà đầu tư, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp - nhà đầu tư, giữa các nhà sản xuất, kinh doanh với khách hàng, giữa doanh nghiệp - nhà đầu tư với các cơ quan quản lý, hoạch định chính sách...”.

25 năm đồng hành cùng nhà đầu tư - doanh nghiệp, những cây cầu về kết nối đầu tư, kết nối doanh nghiệp, kết nối chính sách đã mang lại nhiều “hương thơm, quả ngọt” cho cộng đồng doanh nghiệp. Hiện tại và sau này, với tinh thần đó, tin rằng, những cây cầu đầy tinh thần phục vụ, tinh thần đồng hành chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp sẽ tiếp tục được Báo Đầu tư dựng xây ngày một nhiều hơn, qua các sự kiện mà Cơ quan Báo Đầu tư sẽ tổ chức.

Báo Đầu tư giúp tôi luôn yêu và tự trọng với nghề
Đầu tháng 6/2016, khi đang trên đường từ trụ sở Báo Đầu tư về nhà, tôi liên tiếp nhận được hai tin nhắn vội vã mà xúc động từ Phó Tổng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư