-
Sắp khởi động Lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam - Ánh sáng Phương Đông 2025 Ocean City -
Bỏ thi lớp 6, các trường THCS chất lượng cao sẽ tuyển sinh thế nào -
Việt Nam cấp 1.160 suất học bổng cho lưu học sinh Lào năm học 2025 -
Bến Tre: Khai mạc Lễ hội Hoa - kiểng Chợ Lách năm 2025 -
Bộ Giáo dục và Đào tạo cảnh báo việc mạo danh Bộ tổ chức các cuộc thi để trục lợi -
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM chốt môn thi thứ 3 vào lớp 10 là tiếng Anh
Các phương tiện lưu thông qua hầm Phước Tượng. |
Với mục tiêu sửa chữa kịp thời các hư hỏng trong hầm khi đến thời hạn trung tu theo quy định bảo trì công trình giao thông, nhà đầu tư Dự án hầm Phước Tượng - Phú Gia trên Quốc lộ 1 đã được các cơ quan nhà nước cho phép sửa chữa để nhằm đảm bảo an toàn công trình và nâng cao chất lượng phục vụ các phương tiện lưu thông qua hầm.
Trong quá trình sửa chữa, đơn vị Quản lý vận hành đã phối hợp các lực lượng chức năng để điều tiết phương tiện giao thông lưu thông an toàn và thông suốt qua hầm Phước Tượng hơn 10.000 lượt xe/ ngày đêm, đến nay không xảy ra trường hợp mất an toàn giao thông nào.
Về việc thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại văn bản số 1489/TCĐBVN-TC ngày 18/3/2022, ông Phạm Văn Hùng, Tổng giám đốc Công ty BOT Phước Tượng Phú Gia cho hay: Doanh nghiệp luôn tuân thủ các chỉ đạo của cơ quan quản lý Nhà nước.
Cụ thể tại mục 1 của văn bản này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo doanh nghiệp dự án và nhà đầu tư: “Thực hiện phương án tổ chức giao thông khi thi công trên đường bộ đang khai thác theo đúng quy định, tạo điều kiện để các phương tiện lưu thông qua hầm nhanh chóng, an toàn” và thực tế đến nay các phương tiện đều được chúng tôi phục vụ di chuyển qua hầm Phước Tượng, hầm Phú Gia an toàn, thông suốt.
Cũng trong văn bản số 1489, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu: “trong quá trình thi công, trường hợp lưu lượng xe lớn, bắt buộc phải phân lưu các phương tiện đi đường đèo, đơn vị phải có phương án trừ tiền thu phí đối với các phương tiện không lưu thông qua hầm đường bộ Phước Tượng, Phú Gia”.
Theo đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện tại doanh nghiệp dự án đang phân luồng tối đa 7 - 8 phút xe qua hầm và không phải phân lưu đi lên đường quốc lộ nên không phải trừ tiền vé qua hầm. Trường hợp không thể phân luồng qua hầm Phước Tượng được và điều tiết xe đi đường đèo thì lúc đó doanh nghiệp phải điều chỉnh vé.
Thực tế ghi nhận tại hiện trường, các phương tiện đều được điều tiết di chuyển qua hầm Phước Tượng một cách thuận lợi, vào giờ thấp điểm hoặc ban đêm thì các phương tiện chỉ mất khoảng 4 phút để qua hầm Phước Tượng, đối với giờ cao điểm thì các phương tiện sẽ chờ phân luồng tối đa 7-8 phút để qua hầm với hàng xe xếp hàng từ cửa hầm khoảng 200-300m, không có hiện tượng ùn tắc.
Việc ảnh hưởng đến lưu thông khi sửa chữa công trình giao thông cũng được các tài xế thấu hiểu và chia sẻ. Anh Lê Văn Tới, lái xe container mang số hiệu 74C 057.94 chở hàng nông sản Bắc – Nam cho biết: “Nhiều năm qua, mặt đường trong hầm bị hư hỏng, chắp vá nhiều lần trở lên gồ ghề, khi chạy trong hầm chung với phương tiện xe máy rất nguy hiểm. Trong thời gian sửa chữa, việc chờ đợi 5 – 10 phút để qua hầm là bình thường đối với tài xế, chia sẻ cùng đơn vị thi công nhằm sớm có mặt đường chất lượng cho các phương tiện lưu thông qua lại được an toàn hơn”.
Đáng chú ý, cùng với nỗ lực phân luồng, đảm bảo giao thông, đơn vị thi công đã huy động nhân lực và máy móc thiết bị đẩy nhanh tiến độ, làm 3 ca liên tục nỗ lực rút ngắn thời gian thực hiện, dự kiến sớm hơn tiến độ 11 ngày. Đến ngày 25/3, đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thành việc sửa chữa mặt đường, chờ bê tông xi măng đạt cường độ sẽ cho các phương tiện lưu thông bình thường.
Không những nỗ lực thi công, trong thời gian chờ đợi qua hầm, đơn vị quản lý còn bố trí phát nước miễn phí cho người dân như một lời cảm ơn đến các bác tài.
-
Xây dựng mô hình thư viện cơ sở phục vụ nhân dân miền núi, biên giới vùng trung du và miền núi phía Bắc -
Bến Tre: Khai mạc Lễ hội Hoa - kiểng Chợ Lách năm 2025 -
5 nút giao trọng điểm tại Hà Nội sắp có cầu vượt mới -
Những trường hợp nào được tuyển thẳng, cộng điểm ở kỳ thi lớp 10 THPT? -
Bỏ thi tuyển vào lớp 6 tất cả các trường THCS từ mùa tuyển sinh 2025 -
Sinh viên đại học nên dùng AI ở mức độ nào? -
Bộ Giáo dục và Đào tạo cảnh báo việc mạo danh Bộ tổ chức các cuộc thi để trục lợi
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/1 -
2 Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề xuất giải pháp giúp Lào đột phá trong thu hút đầu tư -
3 Ngân hàng phải báo công an khi phát hiện ít nhất 5 tờ tiền giả trong một giao dịch -
4 Thông tin cụ thể về hướng tuyến, vị trí 31 ga tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
5 Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
- Japfa Việt Nam lọt Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín
- Ngân Tín Group tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?
- Agribank tiếp sức doanh nghiệp với 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt năm 2025
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- ACB năm 2024: Tăng trưởng bứt phá, quản trị rủi ro hiệu quả