
-
Đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ Đại hội Đảng bộ Chính phủ
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025 - 2030
-
Đại biểu Đảng bộ TP.HCM trải nghiệm tuyến Metro và tham quan các mô hình tiêu biểu
-
Tăng tốc giải ngân đầu tư công để giữ nhịp tăng trưởng
-
Đà Nẵng khắc phục giá đất theo thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương -
TP.HCM triển lãm sản phẩm công nghệ chiến lược quốc gia tại Đại hội Đảng bộ Thành phố
![]() |
Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2016 gồm các hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực, khả thi, có kế hoạch triển khai ngay từ đầu năm 2016 như: hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường, mặt hàng xuất khẩu, Hội chợ chuyên ngành trong nước, Hội chợ thực hiện tại nước ngoài, Đoàn giao dịch thương mại tại nước ngoài, Hội nghị quốc tế ngành hàng; hoạt động đón các nhà nhập khẩu nước ngoài vào giao dịch mua hàng; thông tin thương mại, đào tạo, tư vấn, xúc tiến thương mại của các vùng kinh tế, đào tạo nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại.
Song song với việc thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016 tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường nội địa, nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Năm 2015, với sự hỗ trợ từ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, sự hiện diện của sản phẩm xuất khẩu Việt Nam tại các thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc ngày càng mở rộng. Đồng thời, Chương trình đã hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục quay trở lại thị trường Liên bang Nga, các nước Đông Âu, tăng cường hoạt động tại thị trường Myanmar, Lào, Campuchia, một số nước Trung Đông và Châu Phi, giúp các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ vào thị trường các nước nói trên; xúc tiến đẩy mạnh hoạt động thương mại, đầu tư; nâng cao vị thế và hình ảnh của Việt Nam. Các hoạt động xúc tiến thương mại trong nước, miền núi, biên giới và hải đảo cũng đã góp phần tích cực trong việc phát triển, mở rộng thị trường trong nước.
Theo thống kê sơ bộ, Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 đã hỗ trợ 8.850 lượt doanh nghiệp, 14.499 gian hàng tại các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước, thu hút trên 3 triệu lượt khách tham quan, mua sắm và ký kết được nhiều hợp đồng kinh tế có tổng trị giá trên 858 triệu đô la và khoảng 637,8 tỷ đồng.

-
Đà Nẵng khắc phục giá đất theo thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
-
TP.HCM triển lãm sản phẩm công nghệ chiến lược quốc gia tại Đại hội Đảng bộ Thành phố
-
Xây nhà ở xã hội phải đầy đủ hạ tầng, không ở nơi "khỉ ho cò gáy"
-
Thành phố Huế cam kết tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp
-
Hỗ trợ miễn, giảm thuế cho người dân và doanh nghiệp bị thiệt hại do mưa bão -
Rà soát, đề xuất cơ chế tháo gỡ dứt điểm các dự án tồn đọng kéo dài -
Chủ tịch Quảng Trị kiểm tra tiến độ các dự án giao thông trọng điểm tỉnh -
Kinh tế Đà Nẵng 9 tháng đầu năm 2025 có nhiều điểm sáng -
Tổng Bí thư Tô Lâm gặp Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường tại Triều Tiên -
Tổng Bí thư Tô Lâm gặp lãnh đạo cấp cao Liên bang Nga tại Triều Tiên -
CMM 19: Việt Nam - Singapore tăng tốc hợp tác kinh tế xanh và số
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu