Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức PPP có chiều dài 60,9 km, quy mô xây dựng 4 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Với vai trò là trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam, TP.HCM đang hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm tài chính quốc tế. Để hiện thực hóa mục tiêu này, đòi hỏi tầm nhìn chiến lược rõ ràng, sự kiên định trong thực thi và một kế hoạch hành động thiết thực.
Đó là thông điệp mà Ủy Ban Nhân Dân (UBND) tỉnh Hà Giang muốn gửi gắm đến hơn 400 doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Giang 2014 lần thứ nhất sáng 16/5/2014.
Ngày 18/5/2014, sẽ chính thực thông xe đoạn Uông Bí - Hạ Long và động thổ đoạn Bắc Ninh - Uông Bí thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 18 theo hình thức BOT.
Đó là thông điệp của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh trước việc người dân và người lao động một số địa phương đã tự phát biểu tình, có những hành động quá khích, đập phá nhà máy để phản đối các hành động vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam của phía Trung Quốc.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh đã ký Văn bản gửi tới các Đại sứ quán, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài ở Việt Nam về việc người Lao động biểu tình phản đối Trung Quốc, gây ảnh hưởng đến môi trường đầu tư Việt Nam. Báo Đầu tư điện tử - xin giới thiệu toàn văn văn bản này.
Sáng nay, Tập đoàn Bitexco đã khởi công Dự án đường giao thông bao quanh Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An theo hình thức BT, kết nối huyện Thanh Trì và 2 quận: Hoàng Mai, Hà Đông, Tp. Hà Nội.
Sau 6 năm có chủ trương đầu tư, Lọc dầu Nam Vân Phong lại bắt đầu kêu gọi đầu tư, với quy mô vốn đầu tư dự kiến gần gấp đôi so với thời điểm năm 2008, lên tới 8 tỷ USD.
Chủ đầu tư Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đang gặp khó khăn trong việc tìm vốn bổ sung sau khi để tổng mức đầu tư đội thêm 339 triệu USD.
Nhà thầu Trung Quốc đang tham gia nhiều dự án trọng điểm về hạ tầng, năng lượng của Việt Nam, trong đó nhiều trường hợp chậm trễ, đội vốn và gây tranh cãi.
Yêu cầu làm sạch dự án xấu, nhằm loại bỏ các dự án chậm triển khai, “treo” tiến độ đánh động không chỉ các dự án lớn nhỏ chây ỳ, mà còn thúc đẩy nỗ lực rà soát tình hình triển khai các dự án ở các địa phương. VIUT, VFC, Saigon SunBay
Nếu chấm điểm chặt tay hơn, tỷ lệ nhà thầu giao thông xây lắp bị liệt vào loại chưa đáp ứng được yêu cầu trong năm 2013 sẽ không dừng lại ở con số 12%.
Ông Phùng Văn Hùng, ủy viên thường trực ủy ban Kinh tế của Quốc hội trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về những điểm mới và một số vấn đề liên quan đến Dự thảo Luật Đầu tư (sửa đổi).