Trong 8 tháng đầu năm 2025, Hưng Yên đã thu hút hơn 6,3 tỷ USD từ 243 dự án đầu tư mới và tăng vốn, khẳng định là điểm đến năng động với lợi thế cải cách hành chính, hạ tầng đồng bộ và môi trường kinh doanh minh bạch.
UBND TP.HCM giao các sở, ngành của Thành phố phối hợp cùng các Tập đoàn Vingroup, Thaco, Becamex thống nhất phương án đầu tư cụ thể các tuyến đường sắt do các tập đoàn này đề xuất.
Lãnh đạo các tỉnh thuộc Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam chia sẻ dự cảm, nhận định về triển vọng thu hút đầu tư khá sáng sủa trong năm 2015 vào khu vực này.
Vốn đầu tư là yếu tố vật chất trực tiếp quyết định tốc độ tăng trưởng kinh tế, tác động đến kinh tế vĩ mô, lạm phát... Vấn đề đặt ra là, cần bao nhiêu vốn, nguồn từ đâu và đầu tư vào đâu để đạt hiệu quả tối ưu.
Bạn muốn Việt Nam phát triển thế nào vào năm 2035? Hãy tham gia thảo luận với Bộ trưởng Bùi Quang Vinh và Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, bà Victoria Kwaka.
Kế hoạch cấp chứng nhận đầu tư cho Dự án Nhà máy Sản xuất bột giấy Dung Quất, do liên doanh giữa Tập đoàn JK (Ấn Độ), Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) và Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor) đầu tư, vào cuối năm 2014 cuối cùng đã không thể thực hiện được.
Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld (Singapore) vừa đề xuất với UBND tỉnh Bình Định về việc đầu tư hai dự án xây dựng Trường Quốc tế Việt Nam - Singapore và Trường Giáo dục kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam tại TP Quy Nhơn.
Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Chương trình phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) và Liên minh Châu Âu (EU) đồng tài trợ cho Việt Nam Dự án "Hỗ trợ tăng cường năng lực và đổi mới thể chế thực hiện tăng trưởng xanh và phát triển bền vững ở Việt Nam".
Ban Quản lý dự án 6 vừa trình Bộ GTVT xin phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc Nam đoạn Nha Trang (Khánh Hòa) - Phan Thiết (Bình Thuận) có 4 làn xe theo hình thức huy động các nguồn vốn của các nhà đầu tư, ngân sách Nhà nước, vốn ODA...
Trước tình trạng cầu Long Biên hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, uy hiếp an toàn giao thông đường sắt và đường bộ trên cầu, Bộ GTVT giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là chủ đầu tư dự án Khôi phục cầu Long Biên - Giai đoạn 1.