Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Khi Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố con số thống kê vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến ngày 20/3, đã có nhiều phản ứng khác nhau, đa số lo lắng về sự giảm sút quá nhiều có thể báo hiệu một xu hướng không mấy khả quan trong năm 2014.
Sẽ thêm 2.000 - 2.500 tỷ đồng được phân bổ cho 7 dự án ODA cấp bách do Bộ Giao thông - Vận tải quản lý ngay tại đợt ứng đầu tiên của năm 2014 (dự kiến sau ngày 30/4).
Cục Hàng hải Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong (Khánh Hòa) đến năm 2020, định hướng đến năm 2020.
Bên cạnh tình trạng nhiều dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký với số vốn "khủng" đến mức khó tin, thì cũng có rất nhiều dự án FDI quy mô nhỏ đăng ký đầu tư vào Việt Nam. Có nên như vậy?
UBND tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản nhắc nhở Công ty cổ phần LandVille Energy (Hàn Quốc) về việc chậm trễ trong làm các thủ tục đầu tư dự án điện gió ở tỉnh này.
Được công nhận đô thị loại II, nhưng trên chặng đường đi tới, đặc biệt là giai đoạn 2015 – 2020, TP. Thái Bình vẫn tiếp tục phấn đấu để hoàn thiện, xứng đáng là đầu tàu năng động trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình.
Sáng nay (6/4), Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam đã thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác thêm 30km đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, kịp phục vụ Lễ hội giỗ Tổ đền Hùng.
Đồ án “Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050” là cơ sở pháp lý quan trọng cho việc quản lý đầu tư xây dựng, phát triển đô thị và phát huy mạnh mẽ, có hiệu quả hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của thành phố vì mục tiêu phát triển KT-XH; là cơ sở để Đà Nẵng đề xuất các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ chiến lược phát triển đô thị.
Giai đoạn I, Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được thu hẹp đến mức tối thiểu với việc chỉ xây dựng 1 đường cất hạ cánh và nhà ga hành khách công suất khoảng 17 triệu hành khách/năm.