Kỳ họp thứ 10, kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XV đang diễn ra được xem là kỳ họp có khối lượng lập pháp lớn nhất từ trước đến nay, chính thức khai mạc.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được cập nhật, tuyến cao tốc Cà Mau - Đất Mũi (CT.43) có chiều dài 90 km, quy mô 4 làn xe, có tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Hà Nội và tỉnh Fukuoka (Nhật Bản) tiếp tục mở rộng hợp tác thông qua các thỏa thuận mới, đặc biệt trong lĩnh vực y tế qua chương trình “Một sức khỏe” (One Health).
Vẫn cần thêm thông tin, đánh giá cụ thể hơn liên quan đến nhu cầu, nguồn lực đầu tư, yêu cầu kỹ thuật… để việc bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Tây Ninh là cần thiết, không gây thất thoát, lãng phí.
Dự án sản xuất các sản phẩm thép chất lượng cao, Khu đô thị mới Đông Nam Dung Quất phía Nam, phía Bắc (Quảng Ngãi) là những dự án có vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng đang được các nhà đầu tư quan tâm.
UBND tỉnh Hải Dương đã chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện Dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hóa, kho xăng dầu, khu dịch vụ thương mại tại thị xã Kinh Môn.
Dự án xây dựng Trung tâm Quản lý bến xe khách tỉnh và Bến xe Đông Hà sẽ được xây dựng mới tại phường Đông Lương, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị với quy mô 50.000 m2, tổng mức đầu tư hơn 50 tỷ đồng.
Năm 2025, Dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM cần 4,7 triệu m3 cát để thi công nhưng đến nay mới có 1,55 triệu m3 đưa về công trường. Dự án vẫn đang thiếu cát trầm trọng.
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống Cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không Rạch Giá là sân bay cấp 4C.