Kỳ họp thứ 10, kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XV đang diễn ra được xem là kỳ họp có khối lượng lập pháp lớn nhất từ trước đến nay, chính thức khai mạc.
Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 1491/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc quyết liệt chỉ đạo cung ứng vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm.
Đầu tư của Anh vào Việt Nam sẽ tăng trong các lĩnh vực then chốt như năng lượng tái tạo, chuyển đổi số, sản xuất công nghệ cao và tài chính. Ông Denzel Eades, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Anh tại Việt Nam (BritCham) trao đổi về xu hướng này.
Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh Quảng Ngãi, thuộc Văn phòng UBND tỉnh được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh và tiếp nhận nhiệm vụ của một số đơn vị khác.
Gần 18.000 tỷ đồng sẽ được huy động để đầu tư nâng cấp, hiện đại hóa Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang) nhằm phục vụ Hội nghị APEC 2027 và hoạt động khai thác trong vòng 5 - 10 năm tới.
Đúng một ngày sau khi Quốc hội khóa XV thông qua Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại TP. Hà Nội và TP.HCM, Tập đoàn Đèo Cả - một trong những nhà đầu tư hạ tầng hàng đầu tại Việt Nam - đã đón Tập đoàn Đường sắt Trùng Khánh, Công ty TNHH Đầu máy Đường sắt Trường Xuân và Công ty TNHH Viện Nghiên cứu & Thiết kế Đường sắt Trùng Khánh cùng tìm hiểu cơ hội hợp tác triển khai một số dự án đường sắt đô thị.
Cả Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đang rất quyết tâm đưa nền kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng 8% trong năm 2025, tạo đà cho sự đột phá của nền kinh tế trong giai đoạn tiếp theo.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến đã giao Sở Xây dựng tỉnh này hỗ trợ Công ty TNHH Nam Tiến trong việc hoàn thiện hồ sơ thiết kế đối với Dự án xây dựng băng tải than đá từ Lào về Việt Nam.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi vượt sông Hồng và đường dẫn hai đầu cầu dài 7,5 km có điểm đầu tại huyện Thanh Trì, Hà Nội, điểm cuối tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa, liên vận quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc; tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, phát huy lợi thế trên hành lang kinh tế Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng... Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 203.231 tỷ đồng.
Gia Lai sẽ triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics năm 2025, trong đó thu hút các nhà cung cấp dịch vụ logistics, xúc tiến đầu tư các dự án hạ tầng giao thông, xây dựng cảng cạn, trung tâm kho vận quốc tế.
Ban quản lý dự án đường sắt muốn điều chỉnh nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư đối với 4 dự án đường sắt là TP.HCM - Cần Thơ, Biên Hòa - Vũng Tàu, Thủ Thiêm - Long Thành, Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ.