Khi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) dịch chuyển vào Việt Nam, các khu công nghiệp được đầu tư đồng bộ, tích hợp tiện ích xanh và dịch vụ hoàn chỉnh đang trở thành điểm đến ưu tiên của nhà đầu tư.
Năm 2025, TP.HCM tiếp tục kiên trì mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công đạt 95%, dù số vốn năm nay được giao tăng 6% so với năm trước. Ngay từ đầu năm, Thành phố đưa ra nhiều giải pháp để giải ngân số vốn “khổng lồ” này.
Nỗ lực thanh lọc doanh nghiệp yếu kém trên sàn trước khi thị trường chứng khoán được nâng hạng được xem là động thái cải thiện chất lượng hàng hóa và đón chờ các doanh nghiệp quy mô, chất lượng hơn niêm yết.
Nhiều dự án lớn như Khu nghỉ dưỡng cao cấp Cát Hải Bay; Khu nghỉ dưỡng, điều dưỡng và phục hồi chức năng; Dự án Khu đô thị, du lịch An Quang… được yêu cầu đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, đến cuối tháng 3/2025 phải cơ bản xong.
Có khá nhiều sai sót liên quan đến công tác quản lý, sử dụng vốn đầu tư tại Dự án thành phần 1A thuộc Dự án đường Tân Vạn - Nhơn Trạch cần được chỉnh sửa để công trình đường bộ quan trọng tại Đông Nam bộ này phát huy đầy đủ hiệu quả đầu tư.
Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi do Liên danh Đèo Cả - CII - Tasco đề xuất, Dự án sẽ đầu tư mở rộng khoảng 98 km tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức PPP.
Dự án đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có điểm đầu tại thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, điểm cuối tại nút giao đường Hồ Chí Minh, thuộc TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai có chiều dài toàn tuyến khoảng 123 km.
Trong kịch bản tăng trưởng ít nhất 8% của năm 2025, khu vực kinh tế tư nhân đang được kỳ vọng đóng góp 96 tỷ USD trong 174 tỷ USD tổng vốn đầu tư toàn xã hội. Tuy nhiên, con số còn có thể cao hơn.
Đã có tổng cộng 11/21 dự án xây dựng đầu tư trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông tìm được nhà đầu tư, trong đó riêng các liên danh do Petrolimex đứng đầu đã trúng tới 5 dự án.
Theo quy hoạch điều chỉnh, 15 cảng hàng không quốc tế giai đoạn đến năm 2030 bao gồm: Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Cam Ranh, Liên Khương, Long Thành, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ, Phú Quốc, Gia Bình.
Hiện không có cơ sở để tiếp tục tổ chức thẩm định hồ sơ Dự án đầu tư 2 bến container (2 bến khởi động) thuộc bến cảng Liên Chiểu mà các nhà đầu tư từng nộp tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.