Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km100+200 thuộc Dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau gồm trạm bên phải tuyến có tổng diện tích 30.900 m2 và trạm bên trái tuyến có tổng diện tích 32.210 m2.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường vành đai 5 - vùng Thủ đô Hà Nội được quy hoạch với quy mô 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Năm 2022, kinh tế - xã hội của Nam Định đã đạt những kết quả khá toàn diện với 13/14 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, tăng trưởng 9,0 7% cao nhất từ trước đến nay. Năm 2023, Nam Định tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu giữ vững là điểm sáng dẫn đầu, huy động mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, tăng tốc tạo động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Những thành quả cơ bản, quan trọng đã đạt được, đặc biệt trong chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 là nền tảng vững chắc để Ninh Bình hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 tiến tới hoàn thành thắng lợi mục tiêu kế hoạch 5 năm (2021 - 2025) mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII đã đề ra.
Sáng 1/1/2023, tại lễ khởi công 12 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã phát động Tháng thi đua cao điểm giải ngân đầu tư công.
Thực hiện chủ đề công tác năm 2023 là “Nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và chất lượng đời sống nhân dân”, Quảng Ninh sẽ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
Tuyến cao tốc có điểm đầu giao với tuyến nối đường Nam Sông Hậu- Quốc lộ 1 (TP. Cần Thơ); điểm cuối giao với điểm đầu Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau, thuộc tỉnh Hậu Giang.
Công ty Dacinco làm một trong những nhà thầu được chỉ định thi công Dự án cao tốc Quảng Ngãi–Hoài Nhơn, ngoài ra, công ty này còn tham gia các gói thầu lớn khác ở Đà Nẵng và Bình Định.
Dự án đặc biệt quan trọng này dài 729 km, có tổng mức đầu tư lên tới 146.990 tỷ đồng, quy mô 4 làn xe được chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập.
Với tổng mức đầu tư lên tới gần 25.000 tỷ đồng, Dự án Khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt dài 83,49 km là công trình hạ tầng đường sắt có vốn đầu tư tư nhân lớn nhất từ trước nay.
Đầu tư ra nước ngoài 534 triệu USD trong năm 2022; Điều chỉnh tăng hơn 911 tỷ đồng kế hoạch đầu tư công trung hạn… là hai trong số những thông tin đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.