Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Hội đồng thẩm định quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng làm Chủ tịch.
Đến thời điểm này, có thể khẳng định, năm 2020 không thể hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn vay nước ngoài, kể cả kế hoạch đã điều chỉnh sau khi nhiều bộ, ngành xin cắt giảm nguồn vốn này.
Tuyến cao tốc nối Phú Yên với Tây Nguyên dài 180 km sẽ nối từ cảng nước sâu Bãi Gốc, tỉnh Phú Yên qua Tp Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk và kết thúc tại cửa khẩu Đăk Ruê.
Vai trò chuẩn bị đầu tư Dự án PPP đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu đã được giao lại cho Ban Quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) sau gần 1 năm chuyển giao về UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Gói thầu 1XL-HB xây lắp công trình thuỷ điện Hoà Bình mở rộng do liên danh Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, Công ty cổ phần Xây dựng 47 và Công ty cổ phần Lilama 10 thực hiện.
Tuyệt đại đa số cổ đông của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã nhất trí đầu tư 99.019 tỷ đồng vào Dự án thành phần 3, Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đây là chủ đề của Diễn đàn kinh tế Mekong Connect 2020 do Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cùng 4 tỉnh- An Giang, Bến Tre, Cần Thơ và Đồng Tháp đồng tổ chức.