Sáng 29/4, UBND tỉnh Bình Phước động thổ xây dựng Dự án thành phần 1 (tuyến đường chính) tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành kết nối giữa tỉnh Bình Phước với Đắk Nông.
Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku được đề xuất đầu tư với quy mô 4 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Các hồ sơ mời thầu dự án đang được chuẩn bị và phát hành trước thời điểm Luật PPP có hiệu lực, cần phải cập nhật trước các nội dung theo luật này để tránh phải điều chỉnh về sau.
Chỉ hệ thống lắp trên mái nhà của công trình xây dựng và không quá 1 MW, đấu nối vào lưới điện có cấp điện áp từ 35 kV trở xuống mới được coi là điện mặt trời mái nhà.
Các nước thành viên ASEAN đã thực hiện các biện pháp và sáng kiến cần thiết để duy trì được sự hồi phục nhanh chóng, cởi mở và hấp dẫn đầu tư của khu vực.
Hiệp hội Các nhà đầu tư công trình đường bộ (VARSI) cho rằng, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cần thực hiện đầy đủ các cam kết với nhà đầu tư BOT giao thông.
Phải chờ đợi sự phê duyệt từ các cơ quan quản lý nhà nước rồi mới dám thi công khiến nhiều công trình truyền tải điện của doanh nghiệp nhà nước không thể đẩy nhanh tiến độ như đã định.
Đến thời điểm này, đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Thanh Hóa cơ bản hoàn thành, bàn giao mặt bằng thi công được 89,05 km/98,55 km tuyến chính cao tốc, đạt 90,4%.
Giải ngân vốn đầu tư công là chủ trương quan trọng, nhưng vấn đề không chỉ là tiêu được tiền, mà phải tiêu hiệu quả để tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế đi lên.
Các nhà thầu tham gia đấu thầu 4 gói thầu xây lắp Dự án thành phần xây dựng cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết có thêm 5 ngày để hoàn thiện hồ sơ dự thầu.