Trong 8 tháng đầu năm 2025, Hưng Yên đã thu hút hơn 6,3 tỷ USD từ 243 dự án đầu tư mới và tăng vốn, khẳng định là điểm đến năng động với lợi thế cải cách hành chính, hạ tầng đồng bộ và môi trường kinh doanh minh bạch.
UBND TP.HCM giao các sở, ngành của Thành phố phối hợp cùng các Tập đoàn Vingroup, Thaco, Becamex thống nhất phương án đầu tư cụ thể các tuyến đường sắt do các tập đoàn này đề xuất.
Từ năm 2016 đến hết tháng 9/2019, UBND tỉnh Đắk Lắk đã cấp quyết định chủ trương đầu tư và hình thức đấu thầu từ 251 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 26.689,6 tỷ đồng.
Trường hợp nhà thầu đã kiến nghị tới chủ đầu tư, người có thẩm quyền theo quy trình kiến nghị nhưng chưa thỏa đáng thì nhà thầu có quyền khởi kiện ra Tòa án theo quy định.
Sáng 25/10, tại kỳ họp thứ 10, HĐND TP Hà Nội khóa XV đã thông qua việc điều chỉnh, bổ sung danh mục kế hoạch đầu tư vốn ngân sách thành phố năm 2019. Đồng thời, duyệt chủ trương đầu tư 20 dự án với tổng mức đầu tư dự kiến 4.704 tỷ đồng.
UBND tỉnh Nghệ An vừa có quyết định phê duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất. Dự án kêu gọi đầu tư là Khu đô thị mới tại phường Đông Vĩnh và phường Cửa Nam, TP. Vinh với tổng vốn hơn 4.000 tỷ đồng.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký Quyết định số 4574/QĐ-UBND chấp thuận cho Dawaco đầu tư dự án nâng công suất nhà máy nước Cầu Đỏ thêm 60.000m3/ngày nhằm cung cấp nước sạch cho nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của TP Đà Nẵng.
10 tháng năm 2019, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 29,11 tỷ USD, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2018.
Ngày 24/10, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức họp để xem xét việc Công ty cổ phần Toàn cầu TMS (Hà Nội) đề xuất đầu tư dự án khai thác Khu du lịch sinh thái suối nước nóng Klu, thuộc xã Đakrông, huyện Đakrông và Khu sinh thái du lịch biển tại các xã Vĩnh Thạch, Vĩnh Thái huyện Vĩnh Linh.
Thực hiện Chiến lược Biển Việt Nam, tỉnh Trà Vinh đang nỗ lực tận dụng tiềm năng, lợi thế nhằm thu hút đầu tư hướng đến mục tiêu trở thành tỉnh trọng điểm ở Vùng Đồng bằng sông Cửu Long về phát triển kinh tế biển và giao lưu quốc tế.
Doanh thu thu phí thấp xa so với dự kiến và rất khó cải thiện trong ngắn hạn đang đẩy các khoản vay tín dụng quy mô lớn tại nhiều dự án BOT giao thông mấp mé bờ nợ xấu.