Trong bối cảnh toàn cầu hướng tới phát triển bền vững, ngành cảng biển Việt Nam đang đối mặt với yêu cầu chuyển đổi xanh để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và duy trì vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thị Hà, doanh nghiệp nào thực hiện tốt các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) sẽ có lợi thế cạnh tranh, thu hút đầu tư và tạo dựng được uy tín bền vững.
Ông David Dương Chủ tịch Công ty CWS và VWS đã trao tặng 100.000 USD (tương đương gần 2,4 tỉ đồng) cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam thông qua Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco
Toàn thể CBNV Tập đoàn DOJI đã tự nguyện đóng góp 1 ngày lương để tặng cho các đơn vị chống dịch tại tuyến cơ sở, nêu cao tinh thần tương thân tương ái cùng Chính phủ và toàn dân vượt qua đại dịch Covid-19.
Ngày 15/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã trao tặng kinh phí và thiết bị y tế, với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng để góp sức phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Để đánh dấu sự ra mắt dòng sản phẩm bia Festival, thương hiệu bia Huda của Carlsberg Việt Nam đã hỗ trợ 2 tỷ đồng cho lực lượng tuyến đầu của các tỉnh miền Trung trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19.
Bắt đầu từ ngày 14/4, VPBank triển khai chương trình “Học viện Tiểu thương” trên toàn quốc, gồm những khóa đào tạo online và nhân sự hỗ trợ trực tiếp tại địa điểm kinh doanh, nhằm giúp tiểu thương chuyển đổi mô hình bán hàng từ truyền thống sang online, qua đó có thể duy trì kinh doanh trong mùa dịch. Toàn bộ hỗ trợ cho tiểu thương là hoàn toàn miễn phí.
Từ 12/4, Grab sẽ trao gần 80 tấn gạo, 8.000 thùng mì gói cho các đối tác tài xế có những hoạt động tích cực nhưng có hoàn cảnh khó khăn và tại Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ trước khi tiếp tục triển khai đến các tỉnh, thành phố khác.
Ngân hàng TMCO Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tài trợ cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện E mua vật tư, máy móc y tế nhằm chung tay cùng đội ngũ y bác sĩ đẩy lùi dịch Covid-19.
Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã khởi động hành trình đặc biệt của năm 2020 để mang 1,7 triệu ly sữa, tương đương 12,5 tỷ đồng đến với trẻ em khó khăn trên cả nước.
Đại dịch Covid-19 toàn cầu vẫn đang diễn biến phức tạp cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người và khiến nhiều đối tượng yếu thế trong xã hội ảnh hưởng nặng nề. Bên cạnh đó, chúng ta cũng chứng kiến những điểm sáng xã hội khi thấy những câu chuyện hạnh phúc, những ý tưởng lan tỏa yêu thương đáng trân trọng trên khắp Việt Nam.
Công ty chăn nuôi Japfa Việt Nam hỗ trợ thực phẩm cho nhiều khu vực cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và khoảng 11.000 người dân đang bị cách ly tại thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công ty TCPVN – Văn phòng quốc tế đầu tiên tại Việt Nam của Tập đoàn TCP (T.C.Pharma), chủ sở hữu thương hiệu nước uống tăng lực Red Bull và Warrior của Thái Lan, đã trao tặng hơn 800 triệu đồng bao gồm giá trị sản phẩm cho Uỷ ban Trung Ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh và Văn phòng Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tại Ban Công tác phía Nam để chống dịch Covid-19.