
-
Quảng Ngãi xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030
-
Nhiệt điện khí Ô Môn IV dùng tuabin của Mitsubhishi
-
Quảng Trị thu hút đầu tư hơn 84.000 tỷ đồng trong 8 tháng
-
Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1 bắt đầu cải tạo để chuyển sang dùng khí Lô B
-
Đắk Lắk tăng tốc giải ngân đầu tư công, tạo động lực tăng trưởng -
Hoàn thiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư
Tại buổi làm việc này, công ty Bạch Đằng đã đề xuất Dự án khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm – Đà Lạt, với tổng kinh phí ước tính hơn 8.200 tỉ đồng được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).
![]() |
Hình ảnh tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt đang được nhà đầu tư đề xuất các địa phương cho phép đầu tư khôi phục lại theo hình thức PPP |
Theo đó, với điểm đầu của dự án từ ga Tháp Chàm (Ninh Thuận) và điểm cuối là ga Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ được khôi phục dựa trên cơ sở tuyến đường sắt cũ, tổng chiều dài 84 km, với các tiêu chuẩn kỹ thuật tương tự như tuyến đường được xây dựng và khai thác trước đây. Hiện nhà đầu tư này đã tiến hành khảo sát, lập quy hoạch và chờ ý kiến đồng ý của các hai địa phương Lâm Đồng và Ninh Thuận để hoàn thành Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi gửi các bộ ngành liên quan xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, trước đó ( tháng 8/2015), Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải đường sắt VN đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; trong đó có chủ trương khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm – Đà Lạt.
Biết đến, tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm – Đà Lạt được người Pháp triển khai xây dựng từ năm 1908 đến năm 1932 mới hoàn thành. Trên toàn tuyến có 12 nhà ga, 5 hầm chui (tồng chiều dài 1.090 m), đặc biệt có 2 đoạn răng cưa dài gần 14 km vượt đèo. Từ năm 1968 tuyến đường sắt này ngừng khai thác và đến năm 1975 được khởi động lại nhưng chỉ chạy được 7 chuyến thì dừng hoạt động.

-
Đắk Lắk tăng tốc giải ngân đầu tư công, tạo động lực tăng trưởng -
Hoàn thiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư -
Đầu tư 41.372 tỷ đồng mở rộng cao tốc về miền Tây lên 6 - 8 làn xe -
TP.HCM xác định ranh các khu đất làm TOD dọc tuyến metro số 2 -
Tháo "điểm nghẽn" tại nút giao đường từ cầu Nhật Lệ II đến đường tránh Đồng Hới -
Xây dựng nghị định riêng phù hợp với đặc thù từng tập đoàn, tổng công ty nhà nước -
Đề xuất đầu tư dự án Kho trung chuyển, chế biến than 800 tỷ đồng tại Quảng Trị
-
Đông Hiệp (DHTI) được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á 2025
-
Nhận quà khi check-in gian hàng VietinBank tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
“Trao đổi hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2025”: Khẳng định sức hút đầu tư với Cụm công nghiệp Yên Bằng
-
VIB ra mắt bộ thẻ thanh toán quốc tế hoàn tiền cao top đầu thị trường
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa