-
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương 2021 - 2025 -
Cienco 873 cam kết đẩy nhanh tiến độ kè Bến Ván, kè Tam Hải ở Quảng Nam -
Đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng “hồi sinh” sông Trường Giang; 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận 10 năm tới phát triển dựa trên 5 trụ cột chính -
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên
Tại buổi làm việc này, công ty Bạch Đằng đã đề xuất Dự án khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm – Đà Lạt, với tổng kinh phí ước tính hơn 8.200 tỉ đồng được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Hình ảnh tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt đang được nhà đầu tư đề xuất các địa phương cho phép đầu tư khôi phục lại theo hình thức PPP |
Theo đó, với điểm đầu của dự án từ ga Tháp Chàm (Ninh Thuận) và điểm cuối là ga Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ được khôi phục dựa trên cơ sở tuyến đường sắt cũ, tổng chiều dài 84 km, với các tiêu chuẩn kỹ thuật tương tự như tuyến đường được xây dựng và khai thác trước đây. Hiện nhà đầu tư này đã tiến hành khảo sát, lập quy hoạch và chờ ý kiến đồng ý của các hai địa phương Lâm Đồng và Ninh Thuận để hoàn thành Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi gửi các bộ ngành liên quan xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, trước đó ( tháng 8/2015), Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải đường sắt VN đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; trong đó có chủ trương khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm – Đà Lạt.
Biết đến, tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm – Đà Lạt được người Pháp triển khai xây dựng từ năm 1908 đến năm 1932 mới hoàn thành. Trên toàn tuyến có 12 nhà ga, 5 hầm chui (tồng chiều dài 1.090 m), đặc biệt có 2 đoạn răng cưa dài gần 14 km vượt đèo. Từ năm 1968 tuyến đường sắt này ngừng khai thác và đến năm 1975 được khởi động lại nhưng chỉ chạy được 7 chuyến thì dừng hoạt động.
-
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương 2021 - 2025 -
Cienco 873 cam kết đẩy nhanh tiến độ kè Bến Ván, kè Tam Hải ở Quảng Nam -
Đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng “hồi sinh” sông Trường Giang; 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận 10 năm tới phát triển dựa trên 5 trụ cột chính
-
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên -
Ngày 28/4, Ninh Thuận công bố quy hoạch, mời gọi đầu tư 55 dự án -
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc
-
1 Sẽ xem xét cho nhập khẩu vàng; tổ chức đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới -
2 Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp cho các tổ chức tín dụng âm trạng thái -
3 Thị trường thổ cư Hà Nội: Tăng nhiệt ở Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm -
4 Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
5 Sớm mở kho dữ liệu để chặn thổi giá nhà đất
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh