
-
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Phó chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo giải quyết khó khăn tại 2 dự án đường ven biển
-
TP.HCM bổ nhiệm Trưởng ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp
-
Hưng Yên thông qua 12 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội
-
Thủ tướng: Không để học sinh thiếu trường, thiếu lớp, thiếu thầy cô, thiếu ăn, thiếu mặc -
Nghiên cứu thành lập Quỹ phát triển kinh tế tư nhân
![]() |
Trạm BOT Cầu Rác trên Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT xem xét, cho phép đầu tư thực hiện trong năm 2021 công trình: “Sửa chữa đột xuất tháo dỡ, thanh lý Trạm thu phí Cầu Rác Km539+100, Quốc lộ 1; hoàn trả nền mặt đường và hệ thống An toàn giao thông”.
Dự án bao gồm các nội dung chính là tháo dỡ, thanh lý Trạm thu phí Cầu Rác Km539+100, Quốc lộ 1; hoàn trả nền mặt đường và hệ thống An toàn giao thông này có kinh phí dự tính 3,3 tỷ đồng, chưa đối trừ giá vật tư thanh lý. Dự án dự kiến sử dụng nguồn vốn sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ.
Được biết, trạm thu phí Cầu Rác Km539+100, Quốc lộ 1, tỉnh Hà Tĩnh đã dừng thu phí từ ngày 21/2/2019. Đơn vị chủ đầu tư Dự án là Tổng công ty Xây dựng Sông Đà đã bàn giao cho Cục Quản lý đường bộ II quản lý, khai thác từ 31/12/2020. Hiện nay, cơ quan có thẩm quyền đang tiến hành thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của Dự án BOT.
Từ khi dừng thu phí, công trình trạm xuống cấp, gây cản trở giao thông trên tuyến, đã có một số vụ tai nạn giao thông xảy ra tại khu vực Trạm. Gần đây nhất là vào hồi 03h00 ngày 28/4/2021, tại khu vực Trạm thu phí đã xảy ra vụ tai nạn giao thông xe tải đâm vào đảo phân làn gây lật xe.
“Để bảo đảm an toàn giao thông, nâng cao khả năng thông hành của đoạn tuyến có Trạm thu phí, việc sớm tháo dỡ Trạm thu phí Cầu Rác là điều cấp bách”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết.
Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, trạm thu phí cầu Rác trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã dừng thu phí được 2 năm nhưng đến nay chưa được tháo dỡ, không có người điều tiết, cảnh báo giao thông nên trở thành điểm gây mất an toàn giao thông, cản trở phương tiện qua lại. Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh, hiện nay phương tiện tham gia giao thông trên tuyến rất lớn, tại đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây thiệt hại về người, tài sản và gây ách tắc giao thông nhiều giờ.

-
Phó chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo giải quyết khó khăn tại 2 dự án đường ven biển
-
TP.HCM bổ nhiệm Trưởng ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp
-
Hưng Yên thông qua 12 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội
-
Thủ tướng: Không để học sinh thiếu trường, thiếu lớp, thiếu thầy cô, thiếu ăn, thiếu mặc
-
Nghiên cứu thành lập Quỹ phát triển kinh tế tư nhân -
Quảng Ngãi thông qua nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế -
Bộ Tài chính và Dassault Systèmes tăng cường hợp tác đổi mới sáng tạo -
Đảng bộ tỉnh Gia Lai xác định 5 trụ cột tăng trưởng và 4 khâu đột phá -
Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Nghệ An về vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Hải Phòng tăng cường nhân lực cho chính quyền cấp xã -
Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn chia sẻ tầm nhìn ngoại giao Việt Nam trong kỷ nguyên mới
-
1 Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
2 Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn chia sẻ tầm nhìn ngoại giao Việt Nam trong kỷ nguyên mới
-
3 Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
4 Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu