-
Chủ tịch Quảng Nam: Cương quyết khắc phục các dự án, công trình dang dở, gây lãng phí -
Quy định 53 chỉ tiêu thống kê quốc gia về biển và hải đảo -
Chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch hại thực vật -
Hội thảo “Phát triển Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam” diễn ra vào ngày 16/1/2025 -
Thủ tướng Liên bang Nga sắp thăm Việt Nam -
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào
Trạm BOT Cầu Rác trên Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT xem xét, cho phép đầu tư thực hiện trong năm 2021 công trình: “Sửa chữa đột xuất tháo dỡ, thanh lý Trạm thu phí Cầu Rác Km539+100, Quốc lộ 1; hoàn trả nền mặt đường và hệ thống An toàn giao thông”.
Dự án bao gồm các nội dung chính là tháo dỡ, thanh lý Trạm thu phí Cầu Rác Km539+100, Quốc lộ 1; hoàn trả nền mặt đường và hệ thống An toàn giao thông này có kinh phí dự tính 3,3 tỷ đồng, chưa đối trừ giá vật tư thanh lý. Dự án dự kiến sử dụng nguồn vốn sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ.
Được biết, trạm thu phí Cầu Rác Km539+100, Quốc lộ 1, tỉnh Hà Tĩnh đã dừng thu phí từ ngày 21/2/2019. Đơn vị chủ đầu tư Dự án là Tổng công ty Xây dựng Sông Đà đã bàn giao cho Cục Quản lý đường bộ II quản lý, khai thác từ 31/12/2020. Hiện nay, cơ quan có thẩm quyền đang tiến hành thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của Dự án BOT.
Từ khi dừng thu phí, công trình trạm xuống cấp, gây cản trở giao thông trên tuyến, đã có một số vụ tai nạn giao thông xảy ra tại khu vực Trạm. Gần đây nhất là vào hồi 03h00 ngày 28/4/2021, tại khu vực Trạm thu phí đã xảy ra vụ tai nạn giao thông xe tải đâm vào đảo phân làn gây lật xe.
“Để bảo đảm an toàn giao thông, nâng cao khả năng thông hành của đoạn tuyến có Trạm thu phí, việc sớm tháo dỡ Trạm thu phí Cầu Rác là điều cấp bách”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết.
Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, trạm thu phí cầu Rác trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã dừng thu phí được 2 năm nhưng đến nay chưa được tháo dỡ, không có người điều tiết, cảnh báo giao thông nên trở thành điểm gây mất an toàn giao thông, cản trở phương tiện qua lại. Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh, hiện nay phương tiện tham gia giao thông trên tuyến rất lớn, tại đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây thiệt hại về người, tài sản và gây ách tắc giao thông nhiều giờ.
-
Chủ tịch Quảng Nam: Cương quyết khắc phục các dự án, công trình dang dở, gây lãng phí -
Quy định 53 chỉ tiêu thống kê quốc gia về biển và hải đảo -
Chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch hại thực vật -
Hội thảo “Phát triển Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam” diễn ra vào ngày 16/1/2025
-
Thủ tướng Liên bang Nga sắp thăm Việt Nam -
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào -
Thái Bình: Thị trấn Tiền Hải mở rộng được công nhận đô thị loại IV -
Đà Nẵng nêu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025 -
Tăng trưởng kinh tế năm 2024 với 10 điểm vượt trội -
Kinh tế 2025: Tăng tốc để bứt phá, tạo đà hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 2 con số -
Quốc hội quyết định những nội dung cấp bách để vừa tinh gọn bộ máy, vừa thúc đẩy tăng trưởng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/1 -
2 Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề xuất giải pháp giúp Lào đột phá trong thu hút đầu tư -
3 Ngân hàng phải báo công an khi phát hiện ít nhất 5 tờ tiền giả trong một giao dịch -
4 Thông tin cụ thể về hướng tuyến, vị trí 31 ga tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
5 Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
- Japfa Việt Nam lọt Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín
- Ngân Tín Group tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?
- Agribank tiếp sức doanh nghiệp với 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt năm 2025
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- ACB năm 2024: Tăng trưởng bứt phá, quản trị rủi ro hiệu quả