-
Cần Thơ phấn đấu tăng trưởng 8,5% trong năm 2025 -
Lãnh đạo Quảng Trị kiểm tra, đốc thúc tiến độ 2 dự án nông nghiệp trọng điểm -
Nền kinh tế tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật, toàn diện, được thế giới ghi nhận, đánh giá cao -
Thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam còn nhiều trở ngại -
Hội chợ quảng bá sản phẩm nông nghiệp Nghệ An diễn ra từ ngày 5-11/11/2025 -
Kéo dài thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030
![]() |
| Trạm BOT Cầu Rác trên Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT xem xét, cho phép đầu tư thực hiện trong năm 2021 công trình: “Sửa chữa đột xuất tháo dỡ, thanh lý Trạm thu phí Cầu Rác Km539+100, Quốc lộ 1; hoàn trả nền mặt đường và hệ thống An toàn giao thông”.
Dự án bao gồm các nội dung chính là tháo dỡ, thanh lý Trạm thu phí Cầu Rác Km539+100, Quốc lộ 1; hoàn trả nền mặt đường và hệ thống An toàn giao thông này có kinh phí dự tính 3,3 tỷ đồng, chưa đối trừ giá vật tư thanh lý. Dự án dự kiến sử dụng nguồn vốn sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ.
Được biết, trạm thu phí Cầu Rác Km539+100, Quốc lộ 1, tỉnh Hà Tĩnh đã dừng thu phí từ ngày 21/2/2019. Đơn vị chủ đầu tư Dự án là Tổng công ty Xây dựng Sông Đà đã bàn giao cho Cục Quản lý đường bộ II quản lý, khai thác từ 31/12/2020. Hiện nay, cơ quan có thẩm quyền đang tiến hành thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của Dự án BOT.
Từ khi dừng thu phí, công trình trạm xuống cấp, gây cản trở giao thông trên tuyến, đã có một số vụ tai nạn giao thông xảy ra tại khu vực Trạm. Gần đây nhất là vào hồi 03h00 ngày 28/4/2021, tại khu vực Trạm thu phí đã xảy ra vụ tai nạn giao thông xe tải đâm vào đảo phân làn gây lật xe.
“Để bảo đảm an toàn giao thông, nâng cao khả năng thông hành của đoạn tuyến có Trạm thu phí, việc sớm tháo dỡ Trạm thu phí Cầu Rác là điều cấp bách”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết.
Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, trạm thu phí cầu Rác trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã dừng thu phí được 2 năm nhưng đến nay chưa được tháo dỡ, không có người điều tiết, cảnh báo giao thông nên trở thành điểm gây mất an toàn giao thông, cản trở phương tiện qua lại. Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh, hiện nay phương tiện tham gia giao thông trên tuyến rất lớn, tại đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây thiệt hại về người, tài sản và gây ách tắc giao thông nhiều giờ.
-
Lãnh đạo Quảng Trị kiểm tra, đốc thúc tiến độ 2 dự án nông nghiệp trọng điểm -
Nền kinh tế tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật, toàn diện, được thế giới ghi nhận, đánh giá cao -
Thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam còn nhiều trở ngại -
Hội chợ quảng bá sản phẩm nông nghiệp Nghệ An diễn ra từ ngày 5-11/11/2025
-
Kéo dài thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030 -
Góp ý Văn kiện Đại hội Đảng XIV: Vị thế trụ cột của nền kinh tế tri thức -
Sân bay Vinh dự kiến hoạt động trở lại từ ngày 19/12/2025 -
Việt Nam hướng tới trung tâm bán dẫn toàn cầu bằng trí tuệ và khát vọng Việt -
ASEAN đẩy mạnh tự do hóa dịch vụ, mở rộng hợp tác sau năm 2025 -
Lạm phát đang được kiểm soát dưới mục tiêu Quốc hội đặt ra -
Chính phủ hỗ trợ 80 tỷ đồng khắc phục hậu quả do cơn bão số 13
-
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn

