
-
TP.HCM và Đồng Nai bàn kế hoạch đầu tư loạt dự án hạ tầng trọng điểm
-
Diễn biến mới tại dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái nối Đồng Nai với TP.HCM
-
TP.HCM chọn dự án chỉnh trang đô thị quy mô lớn để đầu tư theo hình thức PPP
-
Khu công nghiệp có hệ sinh thái đồng bộ hút doanh nghiệp FDI
-
Hệ sinh thái tăng trưởng kiến tạo tương lai Đà Nẵng -
Huế đầu tư trường liên cấp quốc tế hơn 310 tỷ đồng
![]() |
Nhiều đoạn trên tuyến Quốc lộ 53 đoạn qua Trà Vinh đã xuống cấp trầm trọng. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Theo báo cáo kết quả điều tra lưu lượng giao thông tại thời điểm tháng Tám vừa qua, trên Quốc lộ 53 qua thành phố Trà Vinh, lưu lượng xe hiện tại vào khoảng 2.552 xe/ngày đêm, tuyến hiện nay đã xuống cấp trầm trọng, số lượng xe tải nặng vận chuyển vật tư thiết bị đi qua khá nhiều nên mặt đường hiện hữu bị hư hỏng, bong tróc rất nhiều, không đảm bảo an toàn giao thông.
Mặt khác, đoạn Trà Vinh-Long Toàn đã được khởi công từ năm 2011 nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai. Vì vậy, phía Ban Quản lý dự án 7 cho rằng việc cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 53 đoạn Trà Vinh-Long Toàn và xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 53 qua thành phố Trà Vinh là hết sức cần thiết để nâng cao năng lực thông hành và nhu cầu vận tải của khu vực.
Hơn nữa, Quốc lộ 53 hiện là tuyến duy nhất nối tỉnh Trà Vinh với Quốc lộ 1A đến các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam bộ, hàng loạt các khu công nghiệp, các dự án kinh tế khác… khi các dự án này đi vào hoạt động thì nhu cầu vận tải đường bộ sẽ tăng cao, tuyến đường này sẽ không đáp ứng được nhu cầu vận tải và làm giảm hiệu quả đầu tư của các dự án, gây ảnh hưởng đến khả năng phát triển kinh tế.
Dự án có chiều dài 52,5km được chia làm hai đoạn, gồm: đoạn Trà Vinh-Long Toàn dài khoảng 43km với điểm đầu km68+809, thuộc xã Hoà Thuận, huyện Châu Thành và điểm cuối tuyến km114+790 thuộc địa bàn thị trấn Duyên Hải, huyện Duyên Hải.
Đối với đoạn tuyến tránh Quốc lộ 53 qua thành phố Trà Vinh dài 9,5km. Điểm đầu tuyến km0+000, tại nút giao giữa Quốc lộ 53 và Quốc lộ 60, thuộc địa bàn phường 8, thành phố Trà Vinh. Điểm cuối tuyến khoảng km9+500, thuộc địa bàn xã Phước Hảo, huyện Châu Thành.
Phần đường được thiết kế cải tạo, nâng cấp và làm mới theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ; nền đường rộng 12m. Trên tuyến sẽ xây mới 2 cầu Nhị Trung và cầu Lộ Đá (đoạn Trà Vinh-Long Toàn), 4 cầu đoạn tuyến tránh Quốc lộ 53 qua thành phố Trà Vinh; xây dựng, thiết kế các cống ngang, rãnh dọc cùng với hệ thống an toàn giao thông…
Dự án có tổng mức đầu tư là 1.465 tỷ đồng, dự kiến đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn hợp pháp khác thuộc danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020.
Nếu được phê duyệt, dự án sẽ khởi công xây dựng trong quý 4 năm 2017, hoàn thành trong năm 2019.

-
Huế đầu tư trường liên cấp quốc tế hơn 310 tỷ đồng -
Miền Trung bứt phá tiềm năng, nâng tầm vị thế -
Chấp thuận dự án du lịch hơn 267 tỷ đồng khu Bãi bồi Lương Quán tại Huế -
Tín hiệu thuận cho tuyến ven biển 7.900 tỷ đồng qua Vĩnh Long -
Đắk Lắk chắp cánh vươn xa từ động lực mới -
Lãnh đạo Quảng Trị "thúc" tiến độ các dự án Tập đoàn T&T đầu tư tại tỉnh -
Hạ tầng chiến lược nhìn từ những cao tốc bứt phá miền Trung
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Logistics
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Vật liệu xây dựng
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Xây dựng